Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Arsenal sẽ vô địch Premier League nhờ Petr Cech”

Thứ Ba 14/07/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Petr Cech rời Chelsea để khoác áo Arsenal bắt đầu từ mùa giải 2015/16, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain khẳng định có thủ thành người Séc trong đội hình Pháo thủ đủ sức vô địch Premier League mùa tới.


Sau khi để mất vị trí chính thức vào tay Thibaut Courtois, thủ thành Petr Cech quyết định rời Chelsea để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Đội bóng mà anh đầu quân chính là Arsenal, đối thủ lớn nhất của The Blues tại thành London. Cho đến thời điểm hiện tại, Petr Cech chính là bản hợp đồng duy nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Để sở hữu cầu thủ sinh năm 1982 từ Chelsea, Pháo thủ đã phải chi ra 11 triệu bảng. Mặc dù đã bước sang tuổi 33, nhưng Cech vẫn được coi là bản hợp đồng chất lượng của đội bóng chủ sân Emirates
. Từ sau khi Jens Lehmann ra đi, HLV Wenger đã không thể tìm ra người thay thế vị trí của anh, và rồi sự có mặt của Cech được coi là sự thay thế hoàn hảo.
Chamberlain vui suong khi Petr Cech roi Chelsea toi Arsenal hinh anh
Chamberlain đánh giá rất cao Petr Cech
Mặc dù đã 33 tuổi nhưng Cech vẫn được đánh giá rất cao. Mùa trước, mặc dù ra sân có 7 trận tại Premier League thế nhưng anh cứu thua thành công 88,9%, con số này cao nhất trong các thủ môn tại Premier League. Trong 7 lần ra sân thì Cech có 4 trận giữ sạch lưới. Trong 3 năm qua, tỉ lệ cứu thua trên số cú sút của Cech đạt tới 78%, cao hơn mọi thủ môn khác ở Premier League. Những thông số của Cech đều vượt trội so với Ospina lẫn Szczesny, những người cạnh tranh vị trí chính thức trong khung gỗ Arsenal mùa trước. Ngoài ra, Cech đã có hơn 10 năm bắt chính cho Chelsea, bởi vậy anh có rất nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, những yếu tố mà cả Ospina lẫn Szczesny đều thiếu.

Sau khi Cech chính thức ra mắt Arsenal, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain đã tỏ ra rất vui mừng, anh nói trên trang chủ của đội bóng: “Từ thời điểm tôi biết đến bóng đá, anh ấy luôn trở thành một thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong lòng tôi. Thực sự khó khăn khi phải tìm ra một thủ thành tốt hơn Cech. Arsenal đã có những thành công vượt bậc trong những năm gần đây, nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn thế nữa. Đội bóng muốn vô địch Premier League và cả Champions League nữa. Với một người đã có cả hai danh hiệu này như Cech, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với chúng tôi. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời. BLĐ và NHM đều tỏ ra thích thú khi Cech có mặt tại Emirates”.

Video tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015)


Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X