Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ tối ưu hóa Higuain bằng Fellaini?

Chủ Nhật 07/07/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như chắc chắn, Arsenal sẽ mua được Gonzalo Higuain từ Real Madrid, sau khi các bên đã đồng ý mọi điều khoản. Bây giờ, việc đội Pháo thủ cần làm là tìm cho tiền đạo người Argentina một đối tác trên hàng công.

Fellaini sẽ là đối tác lý tưởng dành cho Higuain
Fellaini sẽ là đối tác lý tưởng dành cho Higuain

Cần đối tác cho Higuain

Trong những năm gần đây, Arsenal thường chơi hệ thống 4-2-3-1. Họ có những cầu thủ chạy cánh tốc độ như Walcott bên phải, Gervinho bên trái. Đôi cánh này hoạt động không thực sự ổn định, nhưng Arsenal chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với hai anh. Vấn đề bây giờ của đội Pháo thủ là tìm cho ra một hộ công linh hoạt phía sau tiền đạo cắm duy nhất. Ở Arsenal mùa vừa qua, Cazorla, Podolski hoặc Walcott đá ở vị trí này.

Cả ba giải pháp trên đều có vấn đề. Với Cazorla: Anh tinh tế và rất thông minh, nhưng đẩy Cazorla lên, Arsenal sẽ thiếu người tung hứng với Arteta ở tuyến giữa, một sự phí phạm, vì chỉ cặp Arteta-Cazorla đủ sức tạo ra tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội cho đội Pháo thủ. Nếu đưa Walcott vào giữa thì cánh phải sẽ thiếu người, tương tự với Podolski, anh chỉ đá tốt khi dạt trái.

Arsenal dứt khoát phải mua thêm một cầu thủ đá phía sau Higuain. Nhân vật này phải là một tiền đạo/tiền vệ toàn diện, đủ sức sốc dậy cả hàng công và xử lý bóng linh hoạt, khi tấn công, khi phản công hoặc lúc cần giảm nhịp độ.

Mua Fellaini, Suarez hay Rooney?

Có ba nhân vật được Arsenal nhắm tới là Fellaini, Luis Suarez và Wayne Rooney.

Arsenal đã nhắm đến Marouane Fellaini từ đầu Hè, ngay sau khi có tin cầu thủ người Bỉ muốn rời Everton. Đội bóng London cũng đã đưa ra lời đề nghị trị giá cỡ 21,7 triệu bảng cho Everton, và giới thạo tin cho rằng, đây là cái giá làm hài lòng đội bóng thành phố cảng (đòi 23 triệu bảng, chỉ nhiều hơn một chút).

Vấn đề nằm ở thỏa thuận cá nhân: Fellaini muốn nhận lương 100 nghìn bảng/tuần, trong khi Arsenal chỉ có thể trả anh 70 nghìn bảng/tuần. Con số Arsenal đưa ra quả thực “khiếm nhã”, vì ở Everton, Fellaini đã nhận 75 nghìn bảng/tuần. Bản thân Fellaini rất muốn đến Arsenal nên có thể sẽ mềm dẻo trong yêu cầu của anh nên đội Pháo thủ cần chịu chi hơn một chút.

Sở dĩ nói như vậy bởi hai phương án Wayne Rooney và Luis Suarez thực sự nằm ngoài khả năng chi trả của Arsenal. Giá chuyển nhượng Wayne Rooney không cao, khoảng 25 triệu bảng. Nhưng lương anh đòi hỏi thì đủ khiến Arsenal xanh mặt: 250 nghìn bảng/tuần. Nên nhớ rằng đội bóng London phải cố gắng lắm mới trả cho Higuain cỡ 150 nghìn bảng/tuần thì sẽ hiểu, mức lương Rooney yêu cầu chắc chắn khiến anh chẳng thế đến được Arsenal.

Với Suarez, Arsenal chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị nào, nhưng với giá chuyển nhượng lên đến 40 triệu bảng của cầu thủ này, đội bóng London sẽ chẳng thể nào mua được.

Do đó, Fellaini là cái tên thực tế nhất Arsenal có thể mua. Với 25 bàn sau 138 trận cho Everton, Fellaini không phải là một cỗ máy ghi bàn. Anh cũng không có chất quái của Suarez hay ý chí chiến đấu phi thường của Rooney. Nhưng Fellaini lại là cầu thủ cực kỳ thực dụng: Hãy nhớ lại những bàn thắng được ghi bằng cái đầu xù của anh cho Everton vào những phút cuối trận, hay những cú sút xa trái phá khi đội bóng của David Moyes bế tắc.

Fellaini sẽ rất dễ tìm được tiếng nói chung với Higuain. Đó là chưa kể đến thuận  lợi cho Fellaini khi được đá phía trên Mikel Arteta, cựu đồng đội ở Everton. Khoảng chênh 30 nghìn bảng/tuần không phải quá lớn với đội bóng đạt doanh thu lên đến hơn 250 triệu bảng mùa 2011-12. Arsenal rõ ràng cần phải chi quyết đoán hơn để tăng sức mạnh cho đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X