Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ thất bại trước M.U vì Laurent Koscielny?

Thứ Sáu 02/10/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs M.U tại vòng 8 Premier League, Pháo thủ nhận hung tin khi trung vệ Laurent Koscielny không thể ra sân vì chấn thương. Thiếu vắng tuyển thủ người Pháp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của The Gunners.


Từ khi cập bến Arsenal từ Lorient vào năm 2010, trung vệ Laurent Koscielny ngay lập tức trở thành trụ cột của Arsenal. Trong 5 mùa giải gần nhất, tuyển thủ người Pháp chưa khi nào ra sân ít hơn 25 trận tại Premier League. Koscielny rất toàn diện, khả năng chọn vị trí, cản phá và chơi đầu của cầu thủ này đều rất tốt. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1985 còn có thể kết hợp với mọi đối tác ở hàng thủ, không cần biết người đá cặp với anh là ai nhưng cứ ra sân và Koscielny hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Theo thống kê, kể từ đầu mùa giải 2014/15, trung vệ Laurent Koscielny ra sân tổng cộng 48 trận. Trong số những trận đấu mà anh góp mặt, Pháo thủ giành chiến thắng 32 trận (tỉ lệ chiến thắng khi có Koscielny vào khoảng 66,7%). Ngược lại, trong số 15 trận mà Koscielny vắng mặt thì Arsenal chỉ thắng 7 trận (tương đương 46%). Trong 8 trận còn lại, Arsenal hòa 4 và thua 4. Thế mới thấy trung vệ 30 tuổi quan trọng với Arsenal như thế nào.
Arsenal vs MU Phao thu se thua Quy do vi Koscielny  hinh anh
Koscielny dính chấn thương lỡ trận đấu với M.U
Lúc này, đội hình Arsenal gồm 3 cầu thủ sở trường đá trung vệ: Laurent Koscielny, Gabriel Paulista và Per Mertesacker. Trong số những cầu thủ này, tuyển thủ người Pháp đẳng cấp hơn hẳn. Những thống kê đã nói lên điều đó. Từ đầu mùa giải 2015/16, Koscielny có trung bình 1,3 lần tắc bóng và 4 lần đánh chặn thành công/trận, thông số này của Mertesacker là 1,7 và 1,7 còn Paulista là 2 và 2,3. Vậy nên chấn thương của cầu thủ 30 tuổi là nhát dao chí mạng với Arsenal. Cụ thể, Koscielny gặp chấn thương ở đầu hiệp 2 trong trận thua Olympiacos 2-3 trên sân nhà Emirates hôm 30/9 vừa qua. Theo thông tin từ đội ngũ y tế, Koscielny sẽ không kịp bình phục để ra sân trong trận đấu quan trọng với M.U tại vòng 8 Premier League 2015/16. Chấn thương của hậu vệ người Pháp đẩy hàng thủ Arsenal vào sự hỗn loạn trông thấy. Trước trận Arsenal vs M.U, HLV Wenger đang đau đầu không biết phải chỉ đạo hàng thủ thế nào trong trận nghênh đón M.U tối Chủ nhật tới.
M.U nhận tin cực vui trước trận gặp Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Michael Carrick đã hoàn toàn bình phục chấn thương và chính thức trở lại trong trận Arsenal vs M.U thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier...
Về lý thuyết, trung vệ Gabriel Paulista sẽ trở lại sau án treo giò 1 trận từ LĐBĐ Anh (FA), anh sẽ thay thế trung vệ Koscielny đá cặp cùng Per Mertesacker ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, đây lại là sự kết hợp vô cùng mạo hiểm. Tại Premier League mùa trước, Paulista mới đá cặp với Per Mertesacker đúng 1 trận. Đó là trận đấu mà hàng thủ Arsenal chơi rất tệ. Bộ đôi trung vệ Mertesacker và Paulista kết hợp không tốt, để lộ ra rất nhiều khoảng trống và khiến Pháo thủ chật vật mới đánh bại QPR 2-1. Ngay mới đây thôi, trước Olympiakos, sau khi Mertesacker vào sân thay Koscielny, cặp Mertesacker-Paulista đã có vài chục phút đá cặp và chính sự thiếu ăn ý giữa họ đã giúp Olympiakos ghi được bàn thắng quật ngã Arsenal.
Arsenal vs MU Phao thu se thua Quy do vi Koscielny  hinh anh 2
Paulista và Mertesacker không cho thấy sự chắc chắn khi đá cặp với nhau
Với Mertesacker, mặc dù sở hình lý tưởng với chiều cao vượt trội. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1984 lại tỏ ra chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí. Mẫu cầu thủ như tuyển thủ người Đức cần người đá cặp bọc lót và hỗ trợ tốt. Trong những mùa giải gần đây, người làm được điều đó chính là Koscielny. Cầu thủ người Pháp chơi rất tốt khi đá cặp cùng Mertesacker, không ít lần anh sửa sai cho đồng đội. Tuy nhiên, khi vắng Koscielny thì cầu thủ 31 tuổi ngay lập tức mắc sai lầm. Mùa trước, không ít lần cựu cầu thủ của Werder Bremen mắc sai lầm khiến Pháo thủ phải nhận những bàn thua lãng xẹt, phần lớn những sai lầm đó đến từ những trận đấu mà người đá cặp với anh không phải là Koscielny. Với Paulista, từ khi chuyển đến Emirates từ Villarreal vào tháng 1 năm 2015, hậu vệ người Brazil không chứng tỏ được nhiều. Anh chỉ có vỏn vẹn 10 lần ra sân tại Premier League. Khi cầu thủ sinh năm 1990 ra sân NHM Arsenal cũng chẳng cảm thấy yên tâm. Các CĐV Arsenal nào quên được hình ảnh non nớt của Paulista, khi anh bị người đồng hương Diego Costa đưa vào bẫy dẫn tới chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Chelsea mới đây. Dù Arsenal đã kháng án thành công cho Paulista, nhưng ngay ở trận trở lại đầu tiên, hậu vệ người Brazil lại dính tiếp thẻ vàng trong trận đấu với Olympiakos dẫn tới việc không dám chơi nhiệt tình hết mức trận đấu đó. Nói vậy để thấy rằng để Paulista và Mertesacker là sự mạo hiểm rất lớn.
Arsenal xuống chơi tại Europa League? Tốt cho họ!
(Bongda24h.vn) - Sau 2 thất bại liên tiếp tại Champions League, Arsenal đang đối mặt với nguy cơ lớn không thể vượt qua vòng bảng của giải đấu cấp CLB danh giá...
Thế nhưng HLV Wenger cũng chẳng còn cách nào khá hơn bởi ông chỉ có trong tay 3 trung vệ, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 mặc dù NHM hô hào bổ sung một trung vệ đẳng cấp nhưng “Giáo sư” vẫn lắc đầu. Vị chiến lược gia người Pháp đang phải trả giá với quyết định của mình, bởi dù muốn hay không muốn ông vẫn phải sử dụng cặp trung vệ Paulista và Mertesacker. Nhìn hàng thủ của Arsenal lúc này mới thấy rằng họ đang thiếu đi một thủ lĩnh đích thực. Sau thời của những Tony Adams, Martin Keown… chưa khi nào Wenger tạo ra một thủ lĩnh xứng tầm ở hàng phòng ngự. Thiếu thủ lĩnh, tuyến phòng ngự Arsenal giống như chỉ là sự kết hợp của những con người xa lạ chứ không thể tạo thành một khối thống nhất.

Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa Arsenal và những đại gia khác và đó cũng là một phần lý do khiến Pháo thủ luôn phải đặt mọi trọng trách lên vai của các tiền đạo. Vấn đề là hàng công Arsenal chỉ có thể gánh vác trọng trách phòng ngự cho tuyến dưới ở những thời điểm mà lối chơi Pháo thủ thăng hoa mà thôi. Ở trận đón tiếp M.U cuối tuần này, những Paulista và Mertesacker sẽ phải đối đầu với hàng công siêu khủng bên phía Quỷ đỏ. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang có phong độ rất cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, hàng công của họ ghi 14 bàn trong 5 trận đấu đó. Những ngòi nổ trẻ khỏe và thăng hoa bên phía Quỷ đỏ như Memphis Depay, Anthony Martial hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ của Arsenal phải đối mặt với sự hiểm nguy rất lớn. Lúc này, Koscielny mới cho thấy anh quan trọng với hàng thủ Arsenal như thế nào.

Video Arsenal 2-3 Olympiakos (Vòng bảng Champions League 2015/16)         



Vương Ngân
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X