Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ "thăng hoa" cùng Giroud?

Thứ Tư 06/08/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Pháo thủ" thành London đang tự tin hướng đến mùa giải mới thành công với những sự tăng cường đáng kể. Dẫu vậy, HLV Arsene Wenger vẫn quyết định đặt niềm tin vào chân sút đồng hương, Oliver Giroud.

Tiền đạo người Pháp chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ Montpellier với mức phí khoảng 9,6 triệu bảng hồi tháng 6/2012. Sau 2 mùa giải chinh chiến tại Premier League, chân sút 27 tuổi đã có 27 bàn thắng sau 70 trận (nếu tính trên tất cả các mặt trận sẽ là 39 bàn thắng sau 98 trận). Với một người mới "chân ướt chân ráo" tới môi trường bóng đá khốc liệt như thế, con số 11 bàn thắng mùa đầu và 16 bàn thắng mùa sau là không đến nỗi nào.

Giroud đã đáp ứng được phần nào tham vọng của người hâm mộ về hiệu suất ghi bàn của mình, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Pháo thủ có thể cạnh tranh chức vô địch với những đội bóng khác. Ở mùa giải trước, sau thời điểm Theo Walcott dính chấn thương, Giroud đã mất đi một đối tác ăn ý, một cầu thủ có nhiệm vụ làm bóng cho anh ghi bàn. Vì thế, ở giai đoạn cuối mùa, hiệu suất ghi bàn của Giroud giảm dần đều.

Emile Heskey
Giroud hi vọng Man Utd sẽ đánh bại Everton

Lúc này, Walcott đã chuẩn bị trở lại tập luyện và sẵn sàng cho mùa giải mới. Bên cạnh đó, sự xuất hiện bản hợp đồng đắt giá mang tên Alexis Sanchez từ Barca chắc chắn sẽ giúp sức mạnh hàng công của Arsenal mùa tới trở nên vô cùng đáng sợ với bộ ba trên hàng công là Walcott-Sanchez-Giroud. Trong bộ ba ngôi sao này, Giroud sẽ chuyên đảm trách nhiệm vụ đá cắm, thay vì phải thường xuyên lùi sâu tìm kiếm bóng như giai đoạn cuối mùa giải vừa qua.

Một thống kê rất đặc biệt cho thấy Giroud luôn tìm thấy sự ăn ý tuyệt vời cùng Walcott cũng như Aaron Ramsey khi có được 22 bàn thắng sau 53 trận sát cánh cùng bộ đôi này. Tuy nhiên, khi Walcott và Ramsey chấn thương, hiệu suất của Giroud giảm thảm hại. Santi Cazorla, Jack Wilshere, Thomas Rosicky và Mesut Oezil có thể là những tiền vệ đẳng cấp, có chất lượng nhưng không ai trong số họ có đủ tốc độ để có thể tìm được sự ăn ý tuyệt vời như với Walcott và Ramsey.

Nếu không có những cầu thủ có tốc độ, Giroud cô đơn trên hàng công và thường phải trả ngược bóng lại tuyến tiền vệ, bởi ngôi sao tuyển Pháp không đủ sức càn lướt cũng như sức mạnh và tốc độ để tự mình vượt qua hàng phòng ngự đối phương. Vì thế, sự xuất hiện của một cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật như Sanchez chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Giroud.

Nhiều người cho rằng HLV Wenger sẽ bố trí tân binh người Chile ở vị trí trung tâm hàng tiền đạo thay thế cho Giroud, tuy nhiên điều này có vẻ như không có cơ sở khi Sanchez không phải là mẫu cầu thủ đá cắm kể từ khi còn khoác áo Udinese cho tới Barcelona.

Theo thống kê, Sanchez ra sân 50 trận bên hàng lang cánh phải, 17 lần bên cánh trái và chỉ 7 lần ở vị trí tiền đạo trung tâm trong 2 mùa giải đã qua của anh. Vì thế, nhiều khả năng Sanchez sẽ được HLV Wenger bố trí đá như một tiền đạo cánh, hỗ trợ cho người đá cắm Giroud.

Ngoài khả năng săn bàn với 16 lần lập công tại Premier League mùa trước, Giroud cũng là cầu thủ rất có duyên kiến tạo với 8 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Với những cầu thủ chất lượng và có khả năng dứt điểm ghi bàn như Walcott và Sanchez, tuyển thủ Pháp cũng có thêm nhiều đất diễn để làm tường cho đồng đội băng vào dứt điểm ghi bàn.

Lúc này, Giroud mới trở lại tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội sau kỳ nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên, tại Emirates Cup vừa diễn ra, Giroud đã không để lại nhiều dấu ấn, song đó không phải là điều mà HLV Wenger quá quan tâm. Chiến lược gia người Pháp vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò đồng hương bằng tuyên bố:

"Cậu ấy còn 3 tuần để trở lại là chính mình, đó không phải là điều quá nghiêm trọng nhưng Giroud phải hiểu được vấn đề. Đôi khi bạn trở lại và tập luyện chăm chỉ nhưng lại không có được màn trình diễn tốt nhất, không vấn đề gì. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ trong tuần qua và đó tín hiệu đáng mừng".

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X