Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ sở hữu Gervinho trong vòng 48 giờ nữa

Thứ Sáu 17/06/2011 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các cổ động viên của "pháo thủ thành London" sắp nhận được tin vui khi thương vụ Gervinho sẽ được hoàn tất trong 48 giờ tới.

Những ngày gần đây, Arsenal liên tiếp nhận được tin mừng trên thị trường chuyển nhượng khi Fabregas thì lên tiếng cho biết sẽ tiếp tục ở lại Emirates, thay vì ra đi khiến HLV Wenger mất công tìm kiếm một sự thay thế khác. Còn trong việc chiêu mộ cầu thủ, Arsenal sắp có được thành công đầu tiên trong kì chuyển nhượng mùa hè. Theo báo chí quốc tế đưa tin, Arsenal đã hoàn tất việc đàm phán về thỏa thuận cá nhân với Gervinho, cũng như tìm được sự đồng thuận trong mức phí chuyển nhượng với câu lạc bộ chủ quản là Lille. Cụ thể, Gervinho sẽ gia nhập Arsenal trong 48 giờ tới với mức giá là 12 triệu euro, bản hợp đồng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ kéo dài 4 năm.

Gervinho là mục tiêu tiềm tàng của Arsenal trong mùa hè này

Như vậy, Arsenal đã thu được quả ngọt đầu tiên trong kì chuyển nhượng năm nay khi đánh bại "Manchester City của nước Pháp", Paris Saint Germain để giành quyền sở hữu Gervinho. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã góp công rất lớn trong mùa này vào chức vô địch Ligue 1 của Lille, chức vô địch lần thứ 3 trong lịch sử câu lạc bộ và lần đầu tiên sau 57 năm Lille mới lại đứng trên đỉnh nước Pháp.

Sở dĩ Arsenal nhanh chóng chiêu mộ Gervinho là bởi HLV Wenger đang tìm người thay thế cho Bendtner, khi tiền đạo người Đan Mạch gần như chắc chắn ra đi trong hè này. Sau 6 năm gắn bó, Bendtner đã ghi được 43 bàn thắng trong 166 trận ra sân cho Arsenal. Tuy nhiên, tiền đạo 23 tuổi này chưa khi nào là lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger trên hàng công của Arsenal. Cũng vì thế mà Bendtner mới nhất quyết ra đi trong hè này để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Hiện tại, Bendtner đang được Sporting Lisbon chào giá 7 triệu bảng. Tuy nhiên, Arsenal chẳng vội đồng ý bởi lúc này đâu có ít câu lạc bộ muốn có được chữ kí của Bendtner. Có thể liệt kê ra một danh sách những câu lạc bộ đang muốn sở hữu Bendtner gồm Inter Milan, Bayern Munich, Dortmund, Besiktas và Hamburg. Cũng chính vì có quá nhiều câu lạc bộ đang quan tâm đến Bendtner mà Arsenal đang ra giá 12 triệu bảng cho tiền đạo người Đan Mạch.

Rõ ràng, Gervinho là sự lựa chọn mà HLV Wenger cho rằng hữu ích hơn rất nhiều so với Bendtner. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà có thể thích nghi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà Arsenal đang vận hành. Hơn nữa, Gervinho thường thi đấu trong vai trò của một tiền đạo lùi hoặc chạy cánh, thế nên HLV Wenger không phải lo lắng có quá nhiều tiền đạo cho vị trí đá cắm khi Arsenal đang có Van Perersie, Chamakh, Bendtner. Bán Bendtner lấy 12 triệu bảng, mua Gervinho với mức giá 12 triệu euro. Xem ra, Arsenal lãi nhiều hơn lỗ.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X