Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ sảy chân liên hoàn?

Thứ Năm 24/10/2013 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã khởi đầu cho chuỗi ngày giông bão sắp tới bằng thất bại trước Dortmund. Song chừng ấy đã đủ để dự báo một loạt cú sảy chân liên tiếp của thầy trò Arsene Wenger?

1. Dù phàn nàn rằng Lewandowski đáng lẽ phải bị đuổi ra sau pha thúc cùi chỏ với Koscielny, HLV Wenger vẫn phải thừa nhận rằng Dortmund là đối thủ mạnh nhất mà Arsenal gặp phải kể từ đầu mùa giải.

Arsenal liệu sẽ sa sút
Arsenal liệu sẽ sa sút

 

Đó không hoàn toàn là một lời bao biện. Đối thủ của Arsenal tại Emirates là đương kim á quân châu Âu, xếp thứ nhì tại Bundesliga, và  không hề yếu đi dù mất Mario Goetze. Quan trọng hơn cả là họ đã được tổ chức rất tốt để vô hiệu hóa sức mạnh của đội chủ nhà. Dù chỉ ngồi trên khán đài, nhưng Juergen Klopp đã chuẩn bị rất tốt những phương án đối phó, để trợ lý Buvac thay mặt ông triển khai.

Trái lại, Arsenal đã phải khởi đầu trận đấu này với một thay đổi lớn so với đội hình suốt 2 tháng qua: không có Flamini. Không quá khó để nhận ra sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự trong đội hình Pháo thủ khi Arteta là mẫu tiền vệ kiến tạo lùi sâu hơn là chuyên gia thu hồi bóng. Còn Aaron Ramsey? 9 bàn thắng của anh đã là một câu trả lời. Khi Ramsey ham rê dắt trước vòng cấm địa để rồi mất bóng, dẫn đến bàn mở tỷ số, có lẽ anh quên mất rằng phía sau mình không còn một đồng đội âm thầm phán đoán bọc lót như Flamini. Một dẫn chứng khác cho sự phụ thuộc vào tiền vệ người Pháp: trong cả hai trận thua của Arsenal ở mùa giải này (1-3 trước Aston Villa, và 1-2 trước Dortmund), anh đều vắng mặt.

Không chỉ nhớ Flamini, Arsenal còn nhớ cả những Walcott, Podolski, và Oxlade Chamberlain nữa. Trong bối cảnh Dortmund khép chặt mọi khoảng trống, và nhất là đã cô lập Oezil, Arsenal vẫn không thể chú trọng tấn công biên. Họ hoàn toàn không có phương án hai về chiến thuật khi các pha tấn công trung lộ bị chặn đứng.

2. Cuộc đua giành 2 vé đi tiếp tại bảng F đang khá mở với màn cạnh tranh giữa họ và Dortmund, Napoli. Sẽ có những lo ngại cho thầy trò Wenger, khi trong hai trận làm khách còn lại, Arsenal sẽ phải hành quân tới sân đấu của hai đối thủ trực tiếp này. Trận lượt về với Dortmund đương nhiên sẽ rất khó khăn, nhưng chuyến làm khách tới San Paolo thì không đến nỗi thế, nhất là khi Flamini và Wilshere trở lại. Tất nhiên, chiến thắng trước đội cuối bảng Marseille trên sân nhà là điều bắt buộc (thậm chí phải thắng đậm). Và đừng quên rằng lịch sử đang gọi tên Arsenal: kể từ mùa giải 1999-2000, họ chưa bao giờ bị loại sau vòng bảng Champions League cả.

Thất bại trước Dortmund liệu có phải là cú ngã đầu tiên trong chuỗi domino của Pháo thủ khi họ bước vào chặng Tourmalet của mùa giải? 99% là chưa, ít nhất là cho tới vòng đấu cuối tuần này, khi Arsenal trở lại đấu trường nội địa với chuyến làm khách đến sân Crystal Palace, đội bóng đã thua 8/9 trận kể từ đầu mùa giải, và xếp áp chót trên bảng xếp hạng Premier League. Với 3 điểm tích lũy từ trận đấu ấy, họ sẽ có thêm vốn liếng và sự tự tin cho chuỗi ngày giông bão trước mặt.

Và có thể Tourmalet sẽ không dữ dội như những gì mà Arsenal lo ngại. Nên nhớ, Man United đã sa sút cực nhiều, đặc biệt là ở tuyến giữa, điểm mạnh của Arsenal. Liverpool thì không còn thủ chắc nữa, khi Mignolet thủng lưới 6 trận liên tiếp (8 bàn).

3. Arsenal đã chi đậm để tạo ra sự khác biệt mang tên Mesut Oezil, và thực tế, họ cũng đang sở hữu một hàng tiền vệ dày dặn bậc nhất tại Premier League. Song để kết thúc 8 năm không danh hiệu, Pháo thủ sẽ cần nhiều hơn thế, từ việc tiếp tục xây dựng lực lượng cho đến tính toán các phương án chiến thuật đa dạng hơn.

Chỉ có điều trước khi chờ đợi sự tăng cường từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, chắc chắn Wenger phải cầu trời để cơn bão chấn thương đừng cướp đi của ông một trụ cột nào nữa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X