Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ ra sao nếu không có Alexis Sanchez?

Thứ Hai 14/11/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Alexis Sanchez mới dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Nếu ngôi sao người Chile phải nghỉ thi đấu dài hạn, đó sẽ thực sự là cơn ác mộng với Pháo thủ.

 

Tiền đạo Alexis Sanchez đã dính chấn thương trong một buổi tập cùng ĐT Chile gần đây, khiến anh không thể tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2016 khu vực Nam Mỹ. Sẽ rất khó khăn cho Arsenal nếu Sanchez phải nghỉ trận đại chiến với M.U tại Old Trafford cuối tuần này và tệ nhất là Alexis sẽ phải vắng mặt dài hạn.
Arsenal se ra sao neu khong co tien dao Alexis Sanchez hinh anh
Alexis Sanchez dính chấn thương gân khoeo
Từ đầu mùa 2016/1, Sanchez vẫn là ngôi sao không thể thay thế trên hàng công của Arsenal. Với 8 bàn cùng 5 đường kiến tạo sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh đang là cầu thủ hiệu quả nhất của Pháo thủ. Người ta đã nhắc nhiều đến phong độ ấn tượng của Mesut Ozil và Theo Walcott thời gian qua, nhưng hãy nhớ rằng hai cầu thủ này mới chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, bằng thành tích của một mình Sanchez. Cựu sao Barca đã ghi 6 bàn ở giải Ngoại hạng Anh, trong khi đó số bàn thắng của cả Walcott và Ozil cũng chỉ là 8.

Quan trọng nhất, Sanchez chính là chất keo để kết dính những ngôi sao trên hàng công của Arsenal. Với khả năng hoạt động rộng cùng sự tinh quái trong lối chơi, cầu thủ sinh năm 1988 như thỏi nam châm hút các hậu vệ đối phương để Walcott, Ozil có nhiều khoảng trống xâm nhập và dứt điểm. Cả 5 pha kiến tạo của Sanchez ở mùa giải này đều dành cho Ozil (3) và Walcott (2).
Arsenal se ra sao neu khong co Alexis Sanchez hinh anh 2
Sanchez chơi cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa
Vào tháng 11 năm ngoái, Sanchez cũng dính chấn thương đã khiến anh không thể góp mặt trong 10 trận của Pháo thủ. Nhưng trong chuỗi trận đó đội chủ sân Emirates thắng 7 và chỉ để thua duy nhất một trận. Hàng công Arsenal thì ghi đến 19 bàn, một hiệu suất không tệ, trong đó riêng Oliver Giroud đã ghi tới 9 bàn. Song mùa trước và mùa này là hai câu chuyện hoàn toàn khác biệt.
Sau Arsenal, đến lượt Bayern “nhắc khéo” ĐT Chile
Bayern Munich vừa gửi lời nhắc nhở đến ĐT Chile rằng họ chớ nên mạo hiểm với báu vật Arturo Vidal, người đang thuộc biên chế Hùm xám.
Mùa trước, Sanchez bị “đóng đinh” ở hai biên nên khi anh vắng mặt, chiến thuật của HLV Wenger không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng mùa này, vai trò và tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Chile lớn hơn thế nhiều. Anh thi đấu rộng hơn, cơ động hơn, lại kết hợp quá ăn ý với Ozil và Walcott, tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt.
Arsenal se ra sao neu khong co Alexis Sanchez hinh anh 3
Mất Sanchez sẽ là thảm họa với Arsenal
Trong trường hợp Sanchez không thể ra sân, Giroud sẽ được lựa chọn để thay thế. Chân sút người Pháp gây ấn tượng với cú đúp vào lưới Sunderland, nhưng ở mùa này anh mới chỉ đá có 92 phút tại Premier League. Giờ nếu buộc phải chọn tiền đạo đồng hương, Wenger cũng phải chấp nhận để Arsenal quay về lối chơi hướng về Giroud nhiều hơn.
Giroud thề lấy lại vị trí chính thức tại Arsenal từ tay Sanchez
Olivier Giroud thề chiến đấu đến cùng để lấy lại vị trí chính thức tại Arsenal sau khi bị Alexis Sanchez đánh chiếm từ đầu mùa.
Hiện giờ, Ozil đang chơi cực tốt bên cạnh Sanchez và Walcott. Tiền vệ người Đức thường xuyên tận dụng những khoảng trống do các đồng đội tạo ra để băng lên dứt điểm. Ozil đã ghi tới 7 bàn/13 trận ở mọi đấu trường, chỉ kém thành tích của cả mùa giải trước đúng một bàn thắng. Không có Sanchez, cựu sao Real Madrid sẽ lại phải điều chỉnh cách chơi khi đá bên cạnh một tiền đạo cắm lười di chuyển, thiên về cơ bắp như Giroud. Và nếu cầu thủ người Chile phải nghỉ dài ngày, có vẻ như “cái dớp” tháng 11 vẫn sẽ ám ảnh đội chủ sân Emirates. Trong kỷ nguyên của HLV Wenger, trung bình Arsenal chỉ kiếm được 1,59 điểm/trận trong các tháng 11, thấp nhất năm.
T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X