Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Arsenal đã biết cách ngăn chặn những nhân tố quan trọng của Liverpool!”

Thứ Hai 28/09/2020 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martin Keown khẳng định Mikel Arteta đã vạch ra một kế hoạch chi tiết cho việc Arsenal hạ bệ Liverpool ở vòng 3 Premier League.

Cựu hậu vệ của Pháo thủ ấn tượng với những trận đối đầu gần đây của CLB cũ trước Lữ đoàn đỏ và tin họ sẽ kiềm tỏa Roberto Firmino và Fabinho.

Arsenal có thành tích tốt trước ông lớn

Arsenal trong quá khứ không phải lúc nào cũng tự hào về thành tích đối đầu nhóm “big 6”. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, họ đã có loạt trận ấn tượng trước các nhà đương kim vô địch Premier League là Liverpool.

Arsenal vo dich Community Shield
Arsenal giành Community Shield sau khi hạ Liverpool

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Arsenal đều chiến thắng Liverpool. Đầu tiên, Pháo thủ giành trọn 3 điểm ở Premier League vào cuối mùa giải 2019-20. Kế đến, họ vượt qua Liverpool sau loạt luân lưu 11m ở trận tranh Community Shield.

Keown dành sự tin tưởng

Keown cảm thấy Arsenal đã tìm ra cách để ngăn chặn những mắt xích quan trọng của Liverpool. Cựu hậu vệ của Pháo thủ nói với Daily Mail: “Một phần trong thành công gần đây của Arsenal trước Liverpool là khả năng hạn chế Roberto Firmino và Fabinho.”

“Đội bóng của Jurgen Klopp đặt ra mục tiêu thống trị quyền kiểm soát trận đấu. Họ làm điều này bằng cách tạo ra một hệ thống giống như tầng lửng. Nếu hàng phòng ngự là tầng trệt, tiền vệ là tầng 1 và tiền đạo là tầng 2, thì những gì Firmino và Fabinho làm là xây các tầng lửng ở giữa.”

“Fabinho hoạt động giữa hàng phòng ngự và hàng tiền vệ trong khi Firmino hoạt động giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo. Nếu bạn không phong tỏa họ, bạn sẽ phải dành phần lớn thời gian của trận đấu để xem họ chơi bóng.”

Arsenal đã biết cách ngăn chặn những nhân tố Liverpool hình ảnh
Keown tin CLB cũ đã biết ngăn chặn Firmino

“Nhưng Arsenal đã tìm ra cách khiến Liverpool khó chịu. Ở Community Shield, họ cho phép David Luiz rời hàng thủ để chăm sóc Firmino. Trong một sơ đồ có 4 hậu vệ cổ điển, điều này có thể tạo ra sơ hở.”

“Nhưng bằng cách sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, Arsenal vẫn có 2 trung vệ phía sau Luiz sẵn sàng chăm sóc những tiền đạo lắt léo bên trong là Mohamed Salah và Sadio Mane. Vì vậy, cầu thủ người Brazil sẽ không ngại tiến sát đường biên, xa hơn 30m về phía trước để đối phó với Firmino.”

“Arsenal cũng cho phép Mohamed Elneny rời khu vực giữa sân để ngăn cản Fabinho. Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn ở Community Shield sau khi đội bóng của Mikel Arteta phát triển từ sân nhà.”

“Arsenal không quá vội vàng khi thi đấu. Họ cố gắng cầm hòa Liverpool và chờ đợi thời cơ để tạo ra đột biến. Ainsley Maitland-Niles đã chơi rất xuất sắc trên sân Wembley. Cậu ấy phòng ngự chắc chắn và rất giỏi trong việc thực hiện những pha chạy chỗ.”

“Có thể chúng ta sẽ lại thấy Maitland-Niles chơi cánh trái ở trận tới. Liverpool là một bài kiểm tra hạng nặng và chúng ta có thể sẽ thấy một trận cầu kinh điển tại Anfield.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X