Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ không thể vào Top 4 vì sự hớ hênh của hàng thủ!

Thứ Sáu 26/04/2019 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Arsenal chơi thất vọng ở mùa giải này. Những sai lầm liên tiếp nơi tuyến sau diễn ra liên tiếp ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Sự hớ hênh nơi hàng thủ có thể cản trở Pháo thủ vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Hàng thủ Arsenal đang chơi quá tệ


Ở trận đấu gần nhất, Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của Wolves. Đó là trận đấu mà Pháo thủ tấn công bế tắc còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Trong suốt 90 phút “Bầy sói” chỉ dứt điểm trúng đích có 3 lần nhưng tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Thủ môn Leno không có một tình huống cản phá nào, trong khi đó bộ tứ nơi hàng thủ gồm Koscielny, Sokratis, Monral và Maitland-Niles không có sự gắn kết cần thiết.
 
Hàng thủ Arsenal sẽ khiến Pháo thủ không thể vào Top 4 hình ảnh

Sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal thua Wolves 1-3


Chính việc hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến Arsenal phải nhận trận thua đậm nhất trước một đội bóng mới lên hạng kể từ năm 1994. Trước đó, thầy trò Unai Emery cũng gây thất vọng khi để thua 2-3 ngay tại Emirates trước Crystal Palace. Đó cũng là trận đấu mà hàng thủ của họ chơi tệ hại, đặc biệt ở vị trí của Mustafi.

Trong 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Arsenal đều có những cầu thủ mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Ở trận thua 2-3 trước Crystal Palace, Shkodran Mustafi đã mắc sai lầm khó hiểu tạo cơ hội cho Wilfried Zaha sút tung lưới Bernd Leno. Đến trận đấu trên sân của Wolves, tiền vệ Granit Xhaka có tình huống mất bóng ngớ ngẩn giúp tiền đạo Diogo Jota mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà chỉ sau 45 phút.

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, những sai lầm nơi hàng thủ Arsenal diễn ra thường xuyên. Sai lầm của Xhaka ở trận thua Wolves 1-3 là lần thứ 13 các cầu thủ Arsenal mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, cao nhất trong số 20 đội tham dự giải. Fulham, đội sở hữu hàng thủ tệ nhất với 76 bàn thua sau 35 trận cũng chỉ mắc có 11 lỗi dẫn đến bàn thua, tức là ít hơn 2 lỗi so với đội bóng của Unai Emery.
 
Arsenal 2-3 Crystal Palace

Arsenal mắc tới 13 lỗi dẫn đến bàn thua ở NHA mùa này


Trong nhóm 6 đội dẫn đầu, M.U là đội ở gần Arsenal nhất. Quỷ đỏ đã có 6 lần mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, vẫn kém Arsenal tới 7 pha mắc lỗi. Các đại diện ưu tú khác như Liverpool (4), Chelsea (3) và Man City 2) đều rất ít mắc lỗi hớ hênh giúp đối phương tận dụng và chuyển hóa thành bàn thắng.

Chính bởi mắc quá nhiều sai lầm khiến Arsenal đã phải nhận tới 46 bàn thua sau 35 vòng đấu, trung bình họ phải nhận 1.3 bàn thua/trận. Trong số 7 đội đang dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh, thành tích của Pháo thủ chỉ tốt hơn duy nhất M.U (50). Thậm chí những đội bóng không được đánh giá quá cao như Everton (44) hay Newcastle (43) đều nhận ít bàn thua hơn đội bóng thành London.

Phong độ tệ hại trên sân khách cùng hàng thủ tệ hại là lý do khiến Arsenal đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Pháo thủ vẫn còn 3 trận đấu ở phía trước để hy vọng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu, nhưng nếu không không cải thiện chất lượng hàng thủ, đội bóng thành London hoàn toàn có thể nằm ngoài Top 4 Premier League vào cuối mùa giải.

Video Wolves 3-1 Arsenal


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X