Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ không để "tiểu Mozart" ra đi

Thứ Sáu 10/01/2014 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV Arsene Wenger đã lên tiếng chấm dứt những tin đồn liên quan đến tương lai của cầu thủ được mệnh danh là "tiểu Mozart".

Gắn bó với Arsenal từ năm 2006 sau khi rời Dortmund, Tomas Rosicky đã ra sân tổng cộng 202 trận, ghi được 23 bàn thắng. Rosicky là một trong những cầu thủ tuy không hoàn toàn nổi bật chói sáng như lại được HLV Wenger rất thích. Rosicky có nền tảng kĩ thuật tuyệt vời và sự uyển chuyển trong phong cách thi đấu của tiền vệ người CH Séc khiến nhiều người ví Rosicky như một nghệ sĩ. Nhờ thế, Rosicky được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh "tiểu Mozart".

Rosicky sẽ không rời Arsenal
Rosicky sẽ không rời Arsenal

Năm nay đã 33 tuổi, Rosicky đang tỏ ra băn khoăn về tương lai. Bản hợp đồng của tiền vệ này chỉ còn thời hạn đến cuối mùa nhưng việc gia hạn vẫn chưa được xúc tiến. Với việc Arsenal đang sở hữu một dàn tiền vệ trẻ trung, tài năng như Mesut Ozil, Wilshere, Ramsey,... Rosicky cho rằng bản thân mình khó có thể cạnh tranh với họ ở một môi trường giàu thể lực như tại Premier League.

Vì vậy, Rosicky đang có dự định sẽ tới giải nhà nghề Mĩ MLS dưỡng già:" Tôi muốn tiếp tục thi đấu cho Arsenal nhưng vẫn đang có chút hoài nghi. Nếu phải rời Arsenal, tôi sẽ thi đấu tại một lục địa khác. Nhưng như đã nói nhiều lần trước đây. Nếu có thể, tôi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Arsenal".

Trước sự băn khoăn của học trò, HLV Wenger đã thông qua trang tài khoản Twitter chính thức của Arsenal đăng tải lời trấn an dành cho Rosicky:" Cậu ấy sẽ ở lại. Cậu ấy là một cầu thủ phi thường, là một cầu thủ điển hình của Arsenal".

Bên cạnh việc củng cố niềm tin nơi Rosicky, Arsenal cũng đang lên kế hoạch thay thế tiền vệ này trong tương lai bằng cách hỏi mua tiền vệ Giovinco của Juventus. Cầu thủ có biệt danh "kiến nguyên tử" này tuy có những phẩm chất kĩ thuật rất tốt nhưng lại không mấy phù hợp với tư duy chơi bóng của nhiều người Italia.

Vì vậy dù có tài nhưng đến lúc này, Giovinco vẫn chưa thể khẳng định được mình tai Juventus cũng như trong màu áo đội tuyển Italia. Do đó, Arsenal đang có kế hoạch chiêu mộ cầu thủ 26 tuổi này trong bối cảnh những cầu thủ tấn công của Arsenal như Girould, Walcott, Bendtner đều đang dính chấn thương.

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X