Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi mất Bellerin

Thứ Tư 23/01/2019 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hector Bellerin dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa, sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1995 sẽ ảnh hưởng đến cơ hội vào Top 4 của đội bóng thành London.

Chấn thương của Bellerin ảnh hưởng đến cơ hội vào Top 4 của Arsenal


Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal có trận tiếp Chelsea trên sân nhà. Pháo thủ đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, qua đó rút ngắn cách biệt với đội bóng cùng thành phố xuống còn 3 điểm trên BXH. Tuy nhiên, đội bóng thành London phải trả cái giá cực đắt, theo đó hậu vệ Hector Bellerin dính chấn thương. Cầu thủ 23 tuổi đã gục xuống đầy đau đớn ở phút 72 dù không va chạm với ai, anh đã phải rời sân trong nước mắt.
 
Hector Bellerin dính chấn thương Khó khăn chồng chất cho Arsenal hình ảnh

Bellerin dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu hết mùa


Đội ngũ y tế của Arsenal xác nhận Bellerin dính chấn thương rất nặng: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng Bellerin đã bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối trái. Chấn thương gặp phải khiến cậu ấy phải phẫu thuật. Bellerin sẽ phải ngồi ngoài từ 6 đến 9 tháng, cậu ấy sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Chắc chắn chúng tôi sẽ làm việc hết sức nhằm giúp cậu ấy trở lại nhanh nhất có thể”.

HLV Unai Emery xác nhận Pháo thủ sẽ không mua thêm hậu vệ phải, như thế có nghĩa là ông sẽ phải sử dụng Ainsley Maitland-Niles, Stephan Lichtsteiner hoặc Carl Jenkinson. Cả 3 lựa chọn thay Bellerin đều cho thấy những vấn đề. Maitland-Niles thiếu kinh nghiệm, Lichtsteiner tỏ ra chậm chạp còn Jenkinson chưa được đá một phút nào ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Bellerin noi ve HLV Emery

Bellerin rất quan trọng với Arsenal


Những thống kê cũng chỉ ra rằng Bellerin đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal, ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Trung bình hậu vệ người Tây Ban Nha có 1.7 lần tắc bóng và 1.4 lần đánh chặn thành công/90 phút, trong số những hậu vệ của Arsenal, thành tích của cầu thủ 23 tuổi chỉ thấp hơn Sokratis. Ngoài ra, số 2 còn không chiến thành công 1.3 lần/90 phút. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của mình, Bellerin còn thường xuyên bó vào trung lộ hỗ trợ những trung vệ.

Ngoài việc chơi chắc chắn trong phòng thủ, cầu thủ người Tây Ban Nha còn đóng góp rất lớn vào thế trận tấn công của Arsenal. Cứ 90 phút cầu thủ sinh năm 1995 lại tạo ra 2,3 cơ hội cho các đồng đội ở Ngoại hạng Anh, cao nhất trong số các hậu vệ mà đội bóng thành London đang sở hữu.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 5 pha kiến tạo ở Premier League 2018/19, ngang bằng với Lacazette và chỉ kém đúng Ramsey (6). Thống kê cũng chỉ ra rằng, ngôi sao 23 tuổi chính là hậu vệ có số phai kiến tạo nhiều thứ 2 cả giải đấu, chỉ xếp sau đúng Jose Holebas (6) của Watford.
 
M.U vs Arsenal Bellerin pham loi voi Darmian
 Bellerin có thể ảnh hưởng đến cơ hội vào Top 4 Ngoại hạng Anh của Arsenal

Những tình huống tạt bóng chuẩn xác của Bellerin mang đến rất nhiều cơ hội cho các đồng đội, trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea chính số 2 là người thực hiện đường chuyền để Lacazette mở tỷ số. Nhờ sở hữu tốc độ và khả năng phán đoán tốt, Bellerin như một động cơ bền bỉ, bao cả hành lang cánh phải của Arsenal, anh luôn làm tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự.

Arsenal đã phải nhận 6 trận thua trên mọi mặt trận ở mùa giải này, 50% số đó đến khi Bellerin vắng mặt hoặc không ra sân ngay từ đầu. Điều đó đủ để thấy được tầm quan trọng của cầu thủ 23 tuổi này. Khi mà HLV HLV Emery xác nhận không mua thêm cầu thủ vào tháng 1, Pháo thủ sẽ gặp vô vàn khó khăn để có thể khỏa lấp vị trí của Bellerin trong phần còn lại của mùa giải. Thậm chí, chấn thương của Bellerin ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội giành vé dự Champions League của Arsenal ở mùa giải tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X