Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ dứt điểm thương vụ "Walcott mới" ngay trong tuần này

Thứ Hai 08/08/2011 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giáo sư" Arsene Wenger đã từng lên tiếng cho biết từ giờ đến cuối kì chuyển nhượng, Arsenal sẽ có thêm ít nhất là một tân binh. Không bắt người hâm mộ phải chờ lâu, Arsenal đang chuẩn bị biến lời hứa của HLV Wenger thành hiện thực khi quyết định "chốt hạ" thương vụ Alex Oxlade Chamberlain ngay trong tuần này.

Từ đầu hè đến nay, Arsenal mới chỉ chiêu mộ thành công hai tân binh là Carl Jenkinson và Gervinho. Trong đó, chỉ có Gervinho là khiến người ta hi vọng vào một sự đột biến ngay lập tức trong lối chơi của "pháo thủ", còn hậu vệ trẻ Carl Jenkinson có lẽ chỉ là sự lựa chọn cho tương lai. Vì vậy, các cổ động viên Arsenal cảm thấy không hề thoải mái và yên tâm trước thực trạng của đội bóng, đặc biệt khi những vấn đề cố hữu của Arsenal đang dần hiện ra rõ ràng hơn trong giai đoạn cuối hè.

Arsenal sẽ dứt điểm thương vụ Oxlade Chamberlain 

Việc để tuột mất Emirates Cup với những vấn đề ở hàng phòng ngự, hay trận thua 1-2 trước Benfica trong trận giao hữu cuối cùng khi tiếp tục "cầm vàng để vàng rơi" đã khiến người hâm mộ không chút yên tâm về thực trạng hàng phòng ngự Arsenal. Hơn nữa, tương lai của Fabregas vẫn là một dấu hỏi khiến mọi thứ xung quanh Arsenal đều chẳng có gì chắc chắn. Dù biết hàng phòng ngự mới là nơi cần được bổ sung nhưng trong tuần này, Arsenal sẽ tập trung vào việc dứt điểm thương vụ mà họ đã kéo dài suốt mấy tháng nay khi quyết chiêu mộ Alex Oxlade Chamberlain.

Cũng thi đấu ở vị trí chạy cánh, cũng trưởng thành từ Southampton và được Arsenal chú ý, Alex Oxlade Chamberlain được người ta đem ra so sánh với đàn anh Theo Walcott. HLV Wenger đã chú ý đến cầu thủ chạy cánh mới 17 tuổi này từ lâu, nhưng mãi đến tận bây giờ mới thuyết phục được ban lãnh đạo Arsenal nhanh chóng dứt điểm thương vụ này nhằm tránh những rắc rối có thể phát sinh nếu cứ tiếp tục kéo dài. Theo dự kiến, Arsenal sẽ dùng 12 triệu bảng để thuyết phục Southampton nhượng lại Chamberlain ngay trong tuần này.

Trong 12 triệu bảng tiền chuyển nhượng đó, số tiền 7 triệu bảng sẽ được chuyển ngay vào tài khoản Southampton và số còn lại sẽ được trả dần tùy thuộc vào phong độ của Chamberlain. Nếu thành công trong thương vụ này, Arsenal sẽ có thêm một tân binh nữa để bổ sung cho mặt trận tấn công trong khi nơi đang hứng chịu nỗi lo là hàng phòng ngự vẫn chưa có được miếng vá hợp lí. Dù Koscielny và Vermaelen có thể chơi tốt nhưng chắc chắn bộ đôi này không thể ra sân tất cả các trận cho Arsenal. Thế nên "pháo thủ" cần một trung vệ có khả năng không chiến tốt để bù vào điểm yếu bất lợi trong những tình huống bóng bổng. Đó là vấn đề HLV Wenger nên làm nếu muốn người hâm mộ bớt lo lắng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

  • Như  Đạt (Theo The Sunday Mirror/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X