Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ đá thế nào với Dani Ceballos?

Thứ Sáu 26/07/2019 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal chiêu mộ thành công Dani Ceballos từ Real Madrid theo dạng cho mượn 1 năm, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Pháo thủ. Dưới đây là những hệ thống giúp HLV Unai Emery khai thác tối đa khả năng của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1


NHM Arsenal đã rất lo lắng khi Aaron Ramsey ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, Pháo thủ đã mất đi một trong những tiền vệ sáng tạo nhất trong đội hình. Ceballos sở hữu phẩm chất kĩ thuật, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời, ngôi sao 23 tuổi có thể khỏa lấp khoảng trống để lại từ Aaron Ramsey, đồng thời chia sẻ gánh nặng sáng tạo nơi tuyến giữa cùng Mesut Ozil.
 
Arsenal chiêu mộ thành công Dani Ceballos ở hè 2019 hình ảnh

Đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1


Với sự có mặt của Ceballos, HLV Unai Emery có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cầu thủ người Tây Ban Nha ở vị trí hộ công, anh sẽ cùng với Pierre-Emerick Aubameyang (cánh trái) và Reiss Nelson (cánh phải) hỗ trợ trung phong Alexandre Lacazette.

Thực tế cho thấy ở giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi HLV Unai Emery không ít lần sử dụng sơ đồ 3-4-1-2, bởi vậy khả năng ông bố trí Dani Ceballos ở vị trí số 10 trong đội hình Pháo thủ là hoàn toàn có thể. Với khả năng sáng tạo và sút xa tốt, ngôi sao sinh năm 1996 hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Mùa giải vừa qua ở La Liga, trung bình tiền vệ người TBN tạo ra 1.7 cơ hội/90 phút, cao hơn hẳn Granit Xhaka (1.1), Lucas Torreira (0.8) và chỉ thấp hơn một chút so với Mesut Ozil (2.1). Dani Ceballos cũng có thể tạo ra đột biến với những cú sút xa có độ chính xác cao. 

Mùa giải vừa rồi anh dứt điểm trúng đích 8 lần ở La Liga, 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Khi được sử dụng ở vị trí hộ công, Ceballos hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 


Đá hộ công trong sơ đồ 3-4-1-2


Về cơ bản vai trò của Ceballos ở sơ đồ 3-4-1-2 không khác quá nhiều so với hệ thống 4-2-3-1 ở trên, nhiệm vụ của cầu thủ sinh năm 1996 vẫn là cung cấp bóng cho tiền đạo. Tuy nhiên, trong hệ thống 3-4-1-2, cầu thủ người TBN không còn nhận được sự trợ giúp thường xuyên từ các đồng đội, anh phải hoạt động độc lập nhiều hơn.
 
Da ho cong trong so do 3-4-1-2

Đá hộ công trong sơ đồ 3-4-1-2


Trong sơ đồ 4-2-3-1, Cabellos nhận được sự trợ giúp từ hai cánh và bộ đôi tiền vệ trung tâm ở phía sau, nhưng ở hệ thống 3-4-1-2, cầu thủ 23 tuổi sẽ chơi gần 2 tiền đạo hơn. Anh sẽ phải phát huy khả năng giữ bóng trong phạm vi hẹp đồng thời thường xuyên kết hợp với các tiền đạo để tạo ra khoảng trống cho mình và các đồng đội.

Tỷ lệ qua người thành công của Cabellos ở La Liga mùa giải vừa rồi chỉ là 41%, bởi vậy anh cần phối hợp thường xuyên với Aubameyang và Lacazette thay vì thường xuyên thực hiện những tình huống đột phá vào vòng cấm đối phương rồi tung ra những cú dứt điểm. 


Đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3


Trong màu áo Real Madrid, Ceballos thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Los Blancos cũng thường xuyên chơi 4-3-3, bởi vậy cầu thủ người Tây Ban Nha không quá lạ lẫm với hệ thống này. Cập bến Arsenal, tiền vệ 23 tuổi có thể chơi bên cạnh Xhaka và Torreira ở tuyến giữa.
 
Da tien ve trung tam trong so do 4-3-3

Đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3


Trong số 3 tiền vệ kể trên Ceballos chơi cao nhất, anh đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng cho bộ ba tấn công, trong khi đó nhiệm vụ của Xhaka và Torreira là hỗ trợ hàng thủ. 

Ngoài khả năng sáng tạo và sút xa tốt, Ceballos còn được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng. Ở La Liga mùa giải vừa rồi, trung bình anh thực hiện 73 đường chuyền/90 phút, tỷ lệ thành công lên tới 92,6%. 

Như vậy, việc Ceballos gia nhập Arsenal sẽ khiến vị trí của Mesut Ozil bị lung lay dữ dội. Ceballos có sức trẻ, khát khao thể hiện bản thân cùng phong độ ổn định hơn Ozil thời gian gần đây, anh hoàn toàn có thể đánh bại cầu thủ 31 tuổi để chiếm lấy một vị trí chính thức nơi tuyến giữa đội bóng thành London mùa tới.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X