Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ đá thế nào dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery

Thứ Tư 23/05/2018 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery dẫn dắt Arsenal thay Wenger, Pháo thủ đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay ông thầy người Pháp. Dưới đây là những hệ thống chiến thuật mà cựu HLV PSG có thể sử dụng ở mùa giải tới.

4-3-3 với Lacazette ở vị trí trung phong


Trong thời gian dẫn dắt PSG, HLV Emery thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Neymar, Mbappe và Cavani trên hàng công. Unai Emery dẫn dắt Arsenal ở mùa giải tới, ông thầy người Tây Ban Nha cũng có thể sử dụng hệ thống này.
 
Pháo thủ đá thế nào khi Unai Emery dẫn dắt Arsenal hình ảnh

4-3-3 với Lacazette ở vị trí trung phong


Giai đoạn cuối mùa giải 2017/18, Aubameyang và Lacazette đã chơi rất tốt khi sát cánh bên cạnh nhau. Họ hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa ở mùa giải tới. Chắc chắn tân HLV Emery không muốn phá vỡ sự liên kết rất tốt giữa hai cầu thủ này.

Nếu ông thầy người Tây Ban Nha quyết định sử dụng hệ thống 4-3-3 ở mùa giải tới, Lacazette sẽ chơi ở vị trí trung phong, bên cạnh là Aubameyang và Mesut Ozil. Hệ thống này sẽ phát huy tối đa tốc độ của Aubameyang cùng khả năng chớp cơ hội rất nhanh của Lacazette.

Trong màu áo Arsenal, Mesut Ozil không ít lần được sử dụng ở vị trí chạy cánh, ngôi sao người Đức hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò của một tiền đạo cánh. 

Ở tuyến giữa, Granit Xhaka sẽ đóng vai trò phòng ngự như Thiago Motta ở PSG, trong khi đó Aaron Ramsey và Jack Wilshere sẽ tập trung vào nhiệm vụ phân phối bóng và cung cấp bóng cho tuyến trên, họ cũng có thể dâng lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội. 

Ở hàng thủ, Mustafi chắc chắn là ưu tiên hàng đầu, chơi bên cạnh anh sẽ là một trong 3 cầu thủ trẻ Rob Holding, Calum Chambers và Konstantinos Mavropanos. 

Ở hai cánh, Hector Bellerin và Sead Kolasinac sẽ được ưu tiên sử dụng bởi họ sở hữu tốc độ cùng khả năng lên công về thủ rất nhịp nhàng. Hai cầu thủ này sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho Aubameyang và Ozi trong những tình huống lên bóng.
 

4-3-3 với Aubameyang ở vị trí trung phong

 

HLV Emery nói về Arsenal, ông muốn xây dựng lối chơi của Pháo thủ quanh bộ đôi Aubameyang và Ramsey. Trong sơ đồ 4-3-3, Aubameyang sẽ chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Chân sút người Gabon sẽ trở lại thi đấu ở vị trí sở trường. 
 
4-3-3 voi Aubameyang o vi tri trung phong

4-3-3 với Aubameyang ở vị trí trung phong


Lacazette không có tốc độ và kỹ thuật quá tốt, anh cũng không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm từ xa, bởi vậy cựu sao Lyon sẽ phải ngồi dự bị. Theo đó, Mkhitaryan và Ozil sẽ là hai mũi nhọn chơi bên cạnh Aubameyang.

Ở tuyến giữa, Xhaka tiếp tục đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự trong khi đó Ramsey được chơi tự do. Cái tên còn lại ở hàng tiền vệ 3 người không phải là Wilshere mà là Alex Iwobi.

Ngôi sao 22 tuổi không được đánh giá cao bằng Wilshere ở khả năng phân phối bóng, nhưng anh hoạt động tích cực hơn. Với sự năng nổ của mình, Iwobi vừa có thể tham gia hỗ trợ tấn công vừa hỗ trợ Xhaka trong vai trò hỗ trợ phòng ngự.

Ở hàng thủ, Mustafi sẽ chơi bên cạnh Mavropanos, trung vệ được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Khi còn dẫn dắt PSG, Emery thường xuyên sử dụng Thiago Silva bên cạnh Kimpembe hoặc Marquinhos, ông muốn Thiago Silva dìu dắt những cầu thủ trẻ hơn. 

Với kinh nghiệm của mình Mustafi hoàn toàn có thể giúp Mavropanos trưởng thành hơn. Ở vị trí hậu vệ phải, Bellerin tiếp tục được tin tưởng còn bên cánh trái sẽ là Nacho Monreal chứ không phải Sead Kolasinac.

Với việc sử dụng cầu thủ người TBN, Emery muốn Monreal chú tâm đến phòng ngự nhiều hơn, bởi ở phía trên Iwobi hỗ trợ tấn công tốt hơn Wilshere. Khi Monreal đá thấp, Arsenal sẽ chắc chắn hơn trong những tình huống phòng ngự.

Thông tin về Unai Emery: Tân HLV của Arsenal
Mới đây, CLB Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery vào chiếc ghế nóng. Ông sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Dưới đây là những thông...
 

4-2-3-1 với Mesut Ozil ở vị trí số 10

 

Trong quá khứ, khi còn dẫn dắt Almeria, Valencia và Sevilla, HLV Emery đều ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Unai Emery dẫn dắt Arsenal ở mùa giải tới, ông hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.
 
Ozil se phat huy kha nang sang tao neu duoc da so 10

Ozil sẽ phát huy khả năng sáng tạo nếu được đá số 10


Nếu áp dụng hệ thống này ở Arsenal, ông sẽ khai thác tối đa khả năng sáng tạo của tiền vệ Mesut Ozil.

Tại Valencia, Juan Mata và David Silva đều phát triển mạnh mẽ trong vai trò số 10, ngay khi họ ra đi Jonas đã phát triển mạnh mẽ trong vai trò này. 

Trong trường hợp Arsenal đá 4-2-3-1 với Ozil ở vị trí số 10, Lacazette sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm. Aubameyang và Mkhitaryan sẽ cùng với Ozil là bộ ba hỗ trợ cầu thủ người Pháp.
Lộ mục tiêu hàng đầu mà Emery muốn mang về Arsenal
Unai Emery muốn Arsenal mua Jean-Michael Seri của Nice ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng là mục tiêu hàng đầu của Chelsea.
Ở tuyến giữa Xhaka và Ramsey đá cặp tiền vệ trung tâm, Xhaka sẽ chơi thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự trong khi đó Ramsey đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và điều tiết lối chơi của Pháo thủ.

Lê Hường (Theo Squaka)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X