Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ có Pato trong kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Thứ Hai 18/11/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h.vn)- Đội bóng thủ đô London đã được Corinthians “bật đèn xanh” cho tiếp xúc thoải mái với Alexandre Pato. Chỉ cần hai bên đạt được thỏa thuận về mức giá cũng như các chi phí ngoài lề khác thì thương vụ này xem như hoàn tất. Nhiều khả năng cựu tiền đạo AC Milan sẽ trở lại châu Âu trong màu áo của Pháo thủ và mọi chuyện sẽ diễn ra ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. 

Pato
Pato sẽ về Arsenal trong mùa đông này để tiếp tục mơ giấc mơ World Cup 2014 cùng ĐT Brazil?

Hiện tại, hàng công đang là điểm yếu nhất của Arsenal khi chỉ có một mình Olivier Giroud thực sự mang lại niềm yên tâm cho các CĐV. Trong khi đó, những trụ cột khác như Lukas Podolski và Theo Walcott hoặc đang gặp chấn thương hoặc chỉ hợp với vai trò đá cánh thuần túy. Sau thất bại 0-1 trước Man Utd trên sân Old Trafford, ban lãnh đạo Arsenal đã cảm nhận được sự cấp thiết của nhiệm vụ chiêu mộ thêm một trung phong cắm đẳng cấp và ngay lập tức đồng ý “giải ngân” để HLV Arsene Wenger có thể thực hiện điều này trong tháng giêng tới.   

Thực tế, trong mùa hè năm nay, “Giáo sư” đã nhắm đến khá nhiều tiền đạo “thượng thặng” như Benzema, Suarez, Demba Ba hay Chicharito nhưng đều gặp phải trở ngại nhất định. Một phần vì những mục tiêu này không muốn ra đi, một phần vì đội bóng chủ quản hét giá quá “chát”, chính bởi những điều này mà Arsenal vẫn chưa thể thành công với bất cứ thương vụ nào.

Tuy nhiên, công cuộc tìm kiếm “số 9” của Arsenal đang đứng trước một bước ngoặt lớn. Theo những thông tin từ tờ Dailymail tiết lộ thì Pháo thủ đã được Corinthians “bật đèn xanh” trong thương vụ Alexandre Pato. Đội bóng Brazil thậm chí còn khẳng định sẽ để chân sút này ra đi theo bản hợp đồng cho mượn hoặc bán đứt nếu như nhận đủ 10 triệu euro. Đây là một thông tin đáng mừng đối với Arsenal bởi xét trên nhiều mặt, dù Pato không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng đẳng cấp của anh là đã được cả thế giới thừa nhận.

Mọi việc giờ đây phụ thuộc vào chính Arsenal mà thôi. Corithians đã đồng ý “nhả người”,  trong khi bản thân Alexandre Pato cũng đang chán đội bóng Brazil sau khi bị các đồng đội “ganh ghét” chỉ vì hưởng lương… cao hơn mọi người. Cựu tiền đạo AC Milan rất muốn trở lại với môi trường bóng đá đỉnh cao ở lục địa già. Và Arsenal, xem ra cũng là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Kể từ ngày rời Milan để chuyển sang đầu quân cho Corinthians, Pato đã chơi 54 trận cho CLB này và ghi được 17 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng có được 14 pha kiến tạo thành công cho các đồng đội. Đây không phải là một thành tích gì quá nổi bật nhưng điều đó cũng cho thấy phần nào những tín hiệu tích cực đối với sự phục hồi phong độ của Pato. So với những tháng ngày còn liên tục “vật lộn” với chấn thương ở Milan, giờ đây chân sút người Brazil đã “lành lặn” và khỏe mạnh hơn nhiều rồi.

Nếu như thương vụ này thành công sẽ là điều có lợi cho cả hai bên. Cá nhân Pato sẽ tiếp tục được “nuôi dưỡng” giấc mơ tham dự vòng chung kết World Cup 2014 cùng ĐT Brazil còn Arsenal sẽ có thêm một chân sút từng khẳng định được tên tuổi trên khắp châu Âu.

 

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X