Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ có đội trưởng Schalke 04 trong mùa hè

Thứ Sáu 08/01/2016 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 9 triệu bảng bèo bọt để phá vỡ hợp đồng của trung vệ người Đức Benedikt Howedes, nhưng Pháo Thủ không muốn làm điều đó ngay trong tháng Một này.

Benedikt Howedes vốn đã có thể hội ngộ các đồng hương Mesut Oezil hay Per Mertesacker ở Emirates ngay hồi mùa hè 2014, thời điểm anh hết hạn hợp đồng với Schalke 04. Pháo Thủ muốn có sự thay thế xứng đáng cho Thomas Vermaelen vừa mới ra đi đầu quân cho Barcelona. Tính hợp lý trong thương vụ này là không phải bàn cãi khi Howedes có lối chơi tương đồng với đồng nghiệp người Bỉ, có thể thi đấu tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh trái và phải.

Tuy nhiên, kế hoạch hoàn hảo của HLV Arsene Wenger lại bị đổ bể vì kỳ World Cup ít lâu sau đó ở Brazil. Benedikt Howedes, vốn chỉ là phương án “chữa cháy” cho Marcel Schmelzer bị chấn thương, đã chơi tuyệt hay trong suốt giải đấu và góp công lớn vào ngôi VĐTG thứ 4 của ĐT Đức. Phong độ chói sáng của Howedes khiến Schalke quyết định “lật kèo” Arsenal và giữ chân đội trưởng của mình lâu dài hơn nữa.

Arsenal se co doi truong Schalke 04 trong mua he hinh anh
Arsenal quay trở lại với Howedes với 9 triệu bảng,
nhưng sẽ đợi đến mùa hè 2016 để chính thức đón anh về Emirates

Dù sao cũng may cho Pháo Thủ là Howedes cũng chỉ đồng ý ở lại Veltins-Arena thêm 2 năm và rồi chỉ 6 tháng sau đây thôi, anh sẽ lại một lần nữa mãn hạn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr. Wenger vẫn rất hâm mộ hậu vệ 28 tuổi và quyết không vồ hụt thêm nữa. Ông lớn thủ đô London tính duyệt chi cho 9 triệu bảng, con số quá rẻ cho tài năng và đẳng cấp của Howedes nhưng là đủ để phá vỡ hợp đồng giữa anh và Schalke 04. Tuy nhiên, khá hay ho là họ sẽ không đón Howedes về Emirates ngay tháng Một này mà kiên nhẫn chờ đến mùa hè 2016.

Thực ra với hàng thủ ổn định đang vào phom hiện tại bao gồm những Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Gabriel Paulista, HLV Wenger của Arsenal cũng không muốn thay đổi cấu trúc một cách dở dang như trong thời điểm hiện tại. Howedes có thể sẽ cập bến Emirates, nhưng nhiều khả năng để dần thay thế đồng hương Mertesacker đã luống tuổi chứ không phải đến đấy làm xáo trộn đội hình ngay lúc này.

Còn về lý do Arsenal thà cắn răng bỏ ra 9 triệu trước chứ không đợi xơi miễn phí Benedikt Howedes trong mùa hè, rõ ràng họ cần nhanh chóng “đặt gạch” với Schalke 04 khi đã đánh hơi được không ít sự cạnh tranh. Tiêu biểu là Liverpool, CLB đã gần như sạch bóng trung vệ vì chấn thương tàn phá, và HLV Jurgen Klopp đang cố gắng tận dụng những mối quan hệ từ quê nhà Đức nhằm triển khai thương vụ này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X