Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ có Buffon trong mùa hè: Đó đã là thực tế

Thứ Năm 24/03/2011 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong 15 năm qua, thế nhưng kể từ sau chấn thương tại World cup, Buffon đã không còn giữ được vị trí của mình tại Juventus. Hơn nữa, việc ban lãnh đạo Bianconeri có ý định giảm lương đã khiến thủ thành này cảm thấy chán nản và bắt đầu nghĩ đến chuyện ra đi. Bến đỗ mới của thủ thành này rất có thể là Arsenal khi HLV Arsene Wenger đang cần một thủ thành giàu kinh nghiệm trong khung gỗ.

Chức vô địch World Cup 2006 của đội tuyển Italia đã gắn chặt với một thế hệ vàng làm nên những huyền thoại của đội tuyển Italia như Buffon, Canavaro, Pirlo,... Khi ở đỉnh cao phong độ, có người đã nói "trong một ngày đẹp trời, chỉ cần Buffon chơi đúng sức, một mình anh ta cũng đủ giúp đội bóng giữ sạch lưới". Nếu chứng kiến Buffon thi đấu, ắt hẳn nhiều người cũng sẽ gật gù tán đồng ý kiến trên.

Nếu Juventus không cần Buffon nữa, Arsena sẽ cần

Tuy nhiên, đó đã là dĩ vãng bởi giờ đây, vị trí của Buffon đã không còn giữ được kể từ sau chấn thương tại World Cup. Có thể nói, World Cup 2010 là một kỉ niệm buồn đối với thế hệ vàng của Itallia khi Azzurri bị loại ngay từ vòng bảng, Canavaro sau đó đã sang Trung Đông dưỡng già, Pirlo cũng chuẩn bị rời AC milan và Buffon có lẽ cũng sẽ tìm một bến đỗ khác vào cuối mùa này, khi Juventus không còn cần anh như trước nữa. Bởi lẽ dù bản hợp đồng của Buffon vẫn còn thời hạn đến năm 2013, nhưng thủ thành này lại không vui về thái độ của Juventus khi nhận được yêu cầu giảm một nửa lương từ ban lãnh đạo câu lạc bộ. Mức lương của Buffon hiện nay là 6 triệu euro/ mùa và yêu cầu giảm lương của Juventus là đúng khi những cống hiến của Buffon chẳng được như trước, nhưng lại hơi quá đáng khi yêu cầu thủ thành này giảm đi những một nửa tiền lương nhận được mỗi năm.

Nhưng kệ, Juventus không còn cần anh nữa thì Buffon cũng chẳng khó gì tìm được một bến đỗ mới, nơi cần đến tài năng và kinh nghiệm của thủ thành xuất sắc nhất thập kỉ trước. Hè năm ngoái, Buffon từng từ chối cả Manchester United lẫn Man City. Nhưng đến hè này, Buffon khó lòng từ chối lời đề nghị từ phía Arsenal. HLV Arsene Wenger đang muốn tìm thêm một thủ thành có kinh nghiệm để tìm sự đảm bảo hơn trong khung gỗ, khi Almunia chuẩn bị ra đi, Fabianski thì vẫn mang đến sự thấp thỏm, còn Szczesny và Manonne dù gì vẫn còn quá trẻ. Vì vậy, nếu Juventus không còn tha thiết giữ chân Buffon nữa thì Arsenal có thể nhân cơ hội này để bổ sung thêm một tân binh có chất lượng với giá rẻ. Buffon về Arsenal, tại sao không?

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X