Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ "chốt hạ" Podolski ngay trong tháng này

Thứ Năm 15/03/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để tránh đêm dài lắm mộng, Arsenal đang khẩn thương hoàn tất những giai đoạn cuối cùng nhằm chính thức kí hợp đồng chuyển nhượng với Podolski ngay trong tháng này với mức giá tương đối "bèo".

Được đánh giá là "hoàng tử của nước Đức" khi ghi được 43 bàn thắng trong 95 trận ra sân tại đội tuyển quốc gia, thế nhưng ở cấp câu lạc bộ, những đóng góp của Podolski dường như chỉ là muối bỏ bể. Dù sở hữu một tiền đạo đẳng cấp nhưng Koln nhìn chung vẫn là một đội bóng yếu, thế nên dù Podolski đang đứng thứ ba trong danh sách vua phá lưới tại Bundesliga với 16 bàn tong 21 trận ra sân, chỉ kém Mario Gomez (Bayern Munich - 21 bàn) và Klass Jan Huntelaar (Schalke - 19 bàn) nhưng Koln vẫn chỉ thường trực đứng ở nửa cuối trong bảng xếp hạng Bundesliga mùa này.

Arsenal muốn có chữ kí của Podolski ngay trong tháng này

Rõ ràng ao tù không nhốt nổi rồng, Podolski không muốn tiếp tục ở lại một câu lạc bộ thiếu tham vọng như Koln để tiếp tục bị chìm lấp mãi. Vì vậy, tiền đạo 26 tuổi này quyết định gạt bỏ tình cảm sang một bên và tìm đến một bến đỗ mới có tiềm lực mạnh hơn, giàu tham vọng hơn. Nhân thời điểm đó, Arsenal đã nhảy vào "ve vãn" Podolski. Cho dù Arsenal đang tiến gần đến con số bảy mùa liên tục trắng tay, thế nhưng rõ ràng Arsenal vẫn là cái tên lớn hơn rất nhiều so với Koln. Hơn nữa, ít ra Podolski cũng có thể hi vọng vào bước chuyển mình của Arsenal trong mùa tới khi ban lãnh đạo câu lạc bộ thành London cho biết sẽ đầu tư mạnh mẽ trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Còn bản thân Arsenal cũng muốn nhanh chóng dứt điểm thành công thương vụ Podolski nhằm tránh việc gặp khó khăn khi có đội bóng thứ ba giàu tiềm lực hơn nhòm ngó đến tiền đạo này. Nên nhớ rằng Podolski là một cái tên rất hấp dẫn, mà mức giá lại rất rẻ - chỉ 10,8 (tương đương 12,9 triệu euro) triệu bảng. Bản hợp đồng của Podolski chỉ còn thời hạn đến hết mùa sau nên dù muốn bán cầu thủ này với mức giá cao, Koln cũng đành chấp nhận mức giá như vậy. 

Lúc này, cả Arsenal và Podolski đều phủ nhận chuyện kí vào bản hợp đồng sơ bộ dù có tin tiền đạo này đã trải qua cuộc kiểm tra y tế do các tuyển trạch viên của Arsenal giám sát ngay trên đất Đức. HLV Wenger không mua Podolski về thay thế Van Persie, mà thay vào đó là để tìm người chia sẻ trọng trách ghi bàn cùng tiền đạo người Hà Lan. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi dù thi đấu ấn tượng trong mùa này, nhưng Van Persie là một cầu thủ khá nhạt cảm với chấn thương nên nếu có Podolski, "giáo sư" Wenger cũng sẽ yên tâm hơn với hàng công - nơi tập trung chủ yếu sức mạnh của "pháo thủ".

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X