Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Benzema

Thứ Ba 10/05/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau mùa giải trắng tay nữa, một loạt trụ cột của Arsenal có thể sẽ ra đi trong hè này. Còn đối với HLV Arsene Wenger, ông cũng đang có dự tính của riêng mình khi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bằng việc đặt Benzema vào tầm ngắm.

Những ngày tháng tiết kiệm đã giúp Arsenal giảm đi đáng kể khoản nợ mà đội bóng thành London mang trên vai sau khi xây dựng sân Emirates. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, việc tiết kiệm quá mức đã khiến Arsenal hụt hơi trong những cuộc đua tới ngôi vô địch. Lúc này, Arsenal đang như một cây khô trước gió khi một loạt hảo thủ đã chán ngấy việc cứ phải nhìn kẻ khác đăng quang và đang tìm đường rời Emirates. Tiêu biểu như Fabregas, tiền vệ này cũng đang chuẩn bị về lại Barcelona sau một mùa giải đáng thất vọng nữa cùng Arsenal.

 Benzema (áo trắng) sẽ khiến Arsenal phải "dốc hầu bao"?

Hè này, Arsenal sẽ được tỉ phú Mĩ Kroenke hứa chi tiền để tái cơ cấu lại lực lượng. Nếu như là thói quen mọi khi của Wenger, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ lại có thêm một vài bản hợp đồng giá rẻ nữa được "giáo sư" mang về Emirates. Nhưng không, lần này HLV Wenger dường như đang muốn "chơi sang" khi đặt mục tiêu chuyển nhượng mùa hè của Arsenal lại là tiền đạo Karim Benzema.

Đây quả thực là thông tin khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi Arsenal hè này cũng chỉ có khoảng 30 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ, và với tính cách của Wenger thì chẳng mấy khi ông theo đuổi những cầu thủ ngôi sao đã thành danh. Benzema dù đã trải qua hai mùa giải chưa thực sự thành công cùng Real Madrid nhưng với phong độ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây, tiền đạo người Pháp đang được ban lãnh đạo Real Madrid quyết giữ bằng được. Lí do là bởi Real Madrid đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo 23 tuổi này từ Lyon năm 2009 nên họ không dễ dàng gì để Benzema rời Bernabeu. Trong màu áo Los Blancos, Benzema đã ghi được 23 bàn thắng/ 45 lần ra sân.

Theo những thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Arsenal đang hỏi mua Benzema với mức giá 25 triệu bảng. Trong đó, HLV Wenger đang muốn dùng Arshavin, Bendtner hay Clichy như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng để giảm bớt số tiền mặt phải trả. Đây là lời đề nghị khó được Real Madrid chấp thuận, bởi lẽ năm 2009 họ đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Benzema. Hơn nữa, hàng công của Los Blancos lúc này không dư thừa tiền đạo khi HLV Jose Mourinho chỉ có Benzema, Higuain và Adebayor là có thể tin tưởng giao trọng trách trung phong.

Quả thực việc Arsenal mua Benzema là rất khó xảy ra, bởi Arsenal không có quá nhiều tiền để thực hiện thương vụ này. Hàng công của Arsenal giờ cũng chẳng thiếu thốn gì nếu chưa muốn nói là dư thừa với Van Persie, Chamakh, Bendtner,... Hơn nữa, mục tiêu lúc này của Arsenal có lẽ là gia cố lại hàng phòng ngự khi chính những sai sót của tuyến dưới là một trong những nguyên nhân khiến "pháo thủ" vô duyên với những danh hiệu.

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X