Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ bơm tiền mua danh hiệu?

Thứ Năm 22/05/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chức vô địch FA Cup 2013/14, qua đó chấm dứt cơn khát 9 năm không danh hiệu, Arsenal hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Và với rất nhiều người danh hiệu tại giải đấu lâu đời nhất Đảo quốc sương mù vừa qua sẽ mở ra một kỷ nguyên thành công nữa của Pháo thủ London.

Arsenal vẫn để lại nỗi lo lớn dù vừa giành Cúp FA
 

Mua danh hiệu bằng tiền?

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch của Arsenal, Sir Chips Keswick, cũng phần nào tin tưởng vào sự thành công của đội bóng ở những năm tiếp theo. Thậm chí, ông này còn khẳng định trong những ngày tới Giáo sư sẽ ký hợp đồng mới với đội chủ sân Emirates và giúp đội bóng có thêm các danh hiệu. Ngoài ra, để củng cố niềm tin cho NHM, Sir Chips Keswick còn cho biết đội bóng sẽ cung cấp khoảng 100 triệu bảng giúp đội chủ sân Emirates nâng cấp đội hình để cạnh tranh với các đối thủ tại NHA cũng như Châu Âu.

Lúc này, những cái tên mà Arsenal hướng tới đáng chú ý có cầu thủ chạy cánh Antoine Griezmann bên phía Real Sociedad. Arsenal có lợi thế lớn trong thương vụ này khi mà Giáo sư sẽ hủy bỏ điều khoản mua lại tiền đạo Carlos Vela để có được tài năng sinh năm 1991 với mức giá 20 triệu Euro, thấp hơn điều khoản giải phóng hợp đồng 10 triệu. Và thực tế, nếu có được chữ ký của cầu thủ người Pháp này Pháo thủ có thể yên tâm hơn với những bài đánh biên khi mà ở mùa giải vừa qua Griezmann ghi tới 20 bàn thắng cho Sociedad.

Trong khi đó, để gia cố hành lang cánh phải, vị trí mà Sagna bỏ lại, Arsenal hướng tới Serge Aurier bên phía Toulouse. Còn trên hàng tấn công, ngoài Benzema, Mario Mandžukić thuộc biên chế Bayern cũng là cái tên được nhắc tới nhiều ở khoảng thời gian vừa qua. Có thể nói, với 100 triệu bảng trong ngân sách, Giáo sư hoàn toàn có thể nâng cấp đội hình cạnh tranh chức vô địch ở mọi giải đấu ở mùa giải tới đây.

Nhưng tập trung cho bom tấn

Thực tế, dù được bơm tới 100 triệu bảng phục vụ cho chuyển nhượng, nhưng với tính cách của Giáo sư, chắc chắn Arsenal sẽ không thay máu ở mùa hè 2014. Vị thuyền trưởng người Pháp sẽ tập trung cho các vị trí còn thiếu, hoặc chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo đó vị trí tiền đạo mũi nhọn trên hàng tấn công sẽ là cái đích đầu tiên mà HLV Wenger muốn bổ sung cho đội bóng.

Lúc này, 2 cái tên với Benzema, và Mario Mandzukic đang được nhắc tới rất nhiều. Nhưng rõ ràng mẫu tiền đạo kiểu Benzema mới thực sự là cái đích mà Giáo sư muốn hướng tới. Dù vậy, trong trường hợp HLV Ancelotti của Real vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút người Pháp, rõ ràng Giáo sư sẽ chờ đợi tới VCK World Cup 2014 để có thể tìm kiếm những tài năng.

Lợi thế lớn với Wenger lúc này chính là việc ông sẽ đảm nhận vai trò bình luận viên của đài truyền hình Pháp tại VCK World Cup trên đất Brazil sắp tới. Và đây được coi là cơ hội vàng giúp Giáo sư tìm cho đội bóng 1 chân sút lý tưởng. Thậm chí, nếu cần vị thuyền trưởng của đội chủ sân Emirates cũng sẵn sàng kích hoạt những thương vụ bom tấn giống Ozil trong mùa hè 2013.

Ngoài ra, trong đội hình Arsenal hiện vẫn còn thêm một vị trí cần phải bổ sung đó chính là chốt chặn nơi hàng phòng ngự. Trong trường hợp không có được Serge Aurier (Toulouse), Giáo sư có thể sử dụng tới Carl Jenkinson. Tuy nhiên, ở vị trí trung vệ, rõ ràng Per Mertesacker là mắt xích cần phải thay thế.

Dù sở hữu chiều cao tới 1m98, nhưng tuyển thủ Đức không giúp Pháo thủ nhiều trong những tình huống bóng bổng. Điển hình nhất phải kể tới trận chung kết với Hull tại FA Cup vừa qua khi Arsenal luôn gặp khó khăn với các tình huống chống bóng bổng. Chưa hết, dù khả năng xử lý bóng bằng chân của Mertesacker cũng không quá tệ, nhưng ngôi sao này đôi lúc còn tỏ ra vụng về, thiếu an toàn. Ở những phút cuối trận đấu với Hull, hậu vệ này đã trượt chân mất bóng, khiến Pháo thủ chút nữa bị gỡ hòa 3-3.

Chính vì thế, với 100 triệu bảng hiện có chắc chắn Giáo sư sẽ không đầu tư dàn trải. Thay vào đó, ông sẽ trung thành với kế hoạch đào tạo trẻ tìm kiếm tài năng. Còn việc tham gia thị trường chuyển nhượng tới đây có chăng chỉ để kích hoạt những bản hợp đồng bom tấn giúp Arsenal tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X