Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ bị hủy diệt ở Anfield nếu mắc sai lầm này

Thứ Bảy 29/12/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu cầu thủ John Barnes, Arsenal sẽ gặp nhiều vấn đề tại Anfield nếu như vẫn quyết định sử dụng Xhaka trong sơ đồ 3 trung vệ.
Tiền vệ Xhaka đã phải chơi trong bộ ba trung vệ một vài lần ở mùa giải này. Lần đầu tiên cầu thủ người Thụy Sĩ xuất phát ở hàng phòng ngự lần đầu tiên trong trận thua của Arsenal trước Southampton. Đó cũng là thất bại đánh dấu sự chấm hết của chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường của Arsenal. Xhaka cũng đá trung vệ trong trận thua trước Tottenham tại Carabao Cup.
Những kết quả này khiến HLV Unai Emery phải đứng ra bảo vệ quyết định sử dụng nhân sự của mình. Và cựu cầu thủ John Barnes cho rằng lặp lại sai lầm này trong trận đại chiến với Liverpool là điều vô cùng ngớ ngẩn.

Arsenal sẽ bị hủy diệt ở Anfield nếu mắc sai lầm này hình ảnh

Arsenal sẽ bị hủy diệt ở Anfield nếu để Xhaka đá trung vệ

“Xhaka không phải là một trung vệ. Nếu cậu ấy đá trung vệ trước Liverpool thì The Kop sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn. Bởi vì đó không phải là vị trí sở trường của Xhaka. Cậu ấy cũng không nhanh nhẹn gì.

Arsenal vẫn đang chơi tấn công cởi mở. Đó là điều mà không đội bóng nào muốn làm khi đối đầu với Liverpool. Nếu họ chơi như vậy, Liverpool sẽ mang đến cho họ nhiều vấn đề. 

Liverpool không quan tâm đối thủ là ai. Họ làm việc cật lực ở tất cả mọi vị trí trên sân. Họ áp sát ngay từ tuyến trên. Tôi không nghĩ Liverpool sẽ thay đổi chiến thuật chỉ vì Aubameyang là một cầu thủ tốt”.
Nhận định thêm về trận đấu, John Barnes cũng đưa ra lời khuyên cho Liverpool để ngăn chặn khả năng bùng nổ của hàng công Arsenal.
“Arsenal phòng ngự yếu nhưng họ tấn công rất tốt. Vậy nên Liverpool cần thêm một tiền vệ phòng ngự có khả năng cày ải. Shaqiri đang chơi tốt và có thể tận dụng những điểm yếu phòng ngự của Arsenal.

Tuy vậy, cũng phải dành cho Arsenal những lời khen. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Klopp không quay lại với sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm ở trận đấu tới”.

Xem thêm những tin tức khác trước đại chiến Liverpool vs Arsenal:
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X