Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sau Van Persie, ai sẽ là người ra đi?

Thứ Năm 05/07/2012 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Mua chẳng được bao nhiêu, bán lúc nào cũng nhiều, đó là những gì mà người ta thường nói về Arsenal ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Đội bóng được mệnh danh là xây để bán này thường vẫn chỉ là mua sao trẻ với giá rẻ, đào tạo thành tài rồi bán. Không ai nói Arsenal thiếu sao mà họ chỉ nói đội bóng này không thích giữ sao và điều đó hình thành quy luật cứ mỗi kỳ chuyển nhượng người ta lại thấy tài năng của đội bóng này kéo nhau ra đi.

Bộ đôi này sẽ rời Arsenal
Bộ đôi này sẽ rời Arsenal?

Gần giống 1 chu kỳ, cứ mỗi một đợt chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal lại mất đi từ 2 tới 3 ngôi sao sáng giá bậc nhất của mình. Họ không thể có cách gì để giữ chân các ngôi sao trước sự lôi kéo của các đội bóng lớn ở châu Âu. Có điều lạ là dường như các ông chủ của đội bóng này cũng chẳng quá bận tâm với điều đó, quan trọng là thu được tiền.

Tuy nhiên, người hâm mộ của Arsenal thì lại không quá bận tâm tới chuyện lãi hay lỗ như thế. Với họ, điều quan trọng nhất là làm sao đội bóng thu được những thành công. Đã gần 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất vô địch Premier League (2003/04), đội bóng này chưa thể một lần lặp lại được thành tích ấy. Việc liên tục để mất những trụ cột được xem là lí do chính dẫn tới điều đó. Và tất nhiên các fan không thể ngồi yên khi những ngôi sao sáng nhất cứ lần lượt bỏ đội bóng mà đi.

Chia tay ai mùa Hè này?

Sau mùa giải 2011/12 chơi rất thành công dù mất đi 2 trụ cột ở hàng tiền vệ là Fabregas và Nasri, người hâm mộ Arsenal đang rất kỳ vọng những thành công lớn hơn sẽ đến ở mùa giải tới. Khát khao và sự tự tin ấy càng tăng thêm khi HLV Arsene Wenger vừa hoàn tất việc mua 2 tiền đạo sáng giá là Lukas Podolski và Olivier Giroud ngay khi EURO 2012 còn chưa kết thúc. Thế nhưng, niềm vui chẳng kéo dài lâu khi chân sút chủ lực, đội trưởng Robin van Persie đã quyết định không gia hạn hợp đồng.

Quyết định này của van Persie đồng nghĩa với việc Arsenal cần sớm bán ngôi sao người Hà Lan để lấy một khoản tiền lớn nếu không muốn mất trắng anh ở mùa Hè năm sau. Có quá nhiều đội bóng sẵn sàng chi tiền để có được chữ ký của cầu thủ này. 1 năm trước, Pháo thủ đã cố gắng thuyết phục, hứa, cam kết những điều tốt nhất để giữ chân Fabregas và Nasri nhưng cuối cùng vẫn để mất họ. Trường hợp của van Persie cũng đang đi theo chiều hướng đó.

Ai theo Percy?

Nhưng mỗi mùa chuyển nhượng, Arsenal thường mất tới 2 ngôi sao, và nếu lần này van Persie có tới 90% sẽ ra đi, thì người đi cùng với anh sẽ là ai? Đội phó Thomas Vermaelen có lẽ là nhiều khả năng hơn cả. Trung vệ người Bỉ đang được Barcelona chèo kéo. Đã có những lời đề nghị và những lời hứa hẹn đáng chú ý từ phía Barca được gửi tới Arsenal và người đại diện của cầu thủ này. Nếu Barca thực sự quyết tâm, Arsenal khó mà "cưỡng" nổi.

Sau Vermaelen là Walcott. Cách đây hơn nửa tháng, tiền vệ Theo Walcott đã tuyên bố nếu Arsenal không giữ nổi van Persie, anh cũng sẽ ra đi. Điều đó là hoàn toàn có khả năng bởi lẽ cầu thủ này cũng chưa ký gia hạn hợp đồng với Pháo thủ sau khi việc đàm phán mới đây đã không thành công. Van Persie, Vermaelen, Walcott có thể ra đi, nhưng chưa hết, Arshavin, Chamark và Bendtner cũng rất nhiều khả năng sẽ rời Emirates trong những ngày tới. Nếu điều này xảy ra, năm 2012 có thể xem là năm đại họa cho Arsenal.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X