Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sau kì chuyển nhượng hè: Không còn là một câu lạc bộ lớn?

Thứ Năm 11/08/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu bán cả Nasri và Fabregas, Arsenal sẽ không còn là một câu lạc bộ lớn - HLV Wenger đã tuyên bố thẳng thừng như vậy khi ban lãnh đạo Arsenal đang chuẩn bị bán cả hai tiền vệ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của "pháo thủ". Nhưng dù nói thế, HLV Wenger cũng không thể thay đổi sự thật rằng Arsenal lúc này chẳng còn ra dáng một ông lớn.

Nhìn vào những đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League, ắt hẳn HLV Wenger sẽ rất chạnh lòng khi Man City, MU, Liverpool đều được bổ sung thêm những cầu thủ có chất lượng cao. Chelsea tuy chưa thực sự "mạnh tay" nhưng cũng đang rục rịch mua bán trong thời gian gần đây. Còn Arsenal của ông Wenger mới có được Gervinho là yên tâm, Chamberlain và Carl Jenkinson nói chung vẫn chỉ là những tài năng trẻ khó mà tỏa sáng ngay được trong mùa đầu tiên. Trong khi đó, chuyện khiến "giáo sư" đau đầu nhất là việc hai cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đến lối đá của Arsenal lại đang chuẩn bị ra đi.

Arsenal sẽ không còn là một đội bóng lớn nếu thiếu họ?

Fabregas thì đã đành. Ừ thì Wenger đã chuẩn bị tâm lí từ hè năm ngoái khi Barca nhất quyết chiêu mộ tiền vệ này. Nhưng đến Nasri nữa thì Wenger hụt hẫng hẳn. Ông vẫn từng mong đợi tiền vệ người Pháp sẽ gia hạn hợp đồng và ở lại Emirates giúp ông vượt qua giai đoạn khó khăn khi Fabregas ra đi. Nhưng không! Nasri kiên quyết đòi ra đi bởi nếu tới Manchester City, tiền vệ này sẽ nhận được gấp đôi mức lương mà Arsenal đưa ra trong thời điểm hiện tại (90.000 bảng/ tuần). Còn ban lãnh đạo Arsenal ư? Khó trách họ được bởi bản hợp đồng của Nasri chỉ còn một năm và nếu có cố giữ thì năm sau khả năng họ để mất trắng tiền vệ tài năng này là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trong vai trò của một nhà kinh doanh, đó là việc làm không thể chấp nhận được.

HLV Wenger từng thừa nhận ông có nhiều đêm mất ngủ. Và giờ đây, ông đành cay đắng thừa nhận tiếp việc ban lãnh đạo Arsenal chuẩn bị bán Nasri cho Manchester City với mức giá 20 triệu bảng. Fabregas, Nasri đã không còn muốn ở lại, có giữ bộ đôi này thì họ cũng chỉ ra sân miễn cưỡng hoặc thậm chí tồi tệ hơn, họ có thể lấy lí do nào đó để trốn tránh việc ra sân hoặc thẳng thừng như Fabregas:" Tôi không còn muốn khoác áo Arsenal".

Tất nhiên là "giáo sư" người Pháp hiểu điều đó và ông đành lên những phương án dự phòng. Wilshere còn trẻ nhưng sẽ phải lãnh trách nhiệm thay Fabregas ở khu trung tuyến, còn vị trí của Nasri thì Wenger đang hi vọng sẽ chiêu mộ Juan Mata trong thời gian tới để khỏa lấp vào. Những dẫu có những phương án để Arsenal quen với cuộc sống không Fabregas, không Nasri nhưng sẽ phải mất từ một đến hai mùa giải để có được một đội hình tầm cỡ như hiện tại. Trong khi những đối thủ khác tại Premier League đang có dấu hiệu phát triển thì Arsenal có vẻ đang tụt dần về tốp sau. Nhiều người còn lo ngại nếu tiếp tục không giữ nổi những trụ cột thì "tứ đại gia" của Premier League sẽ không còn tên Arsenal nữa, mà thay vào đó là Manchester City. Hoặc nếu liệt vào ngũ đại gia, Arsenal có lẽ chỉ còn một nửa chữ "đại gia" mà thôi.

Nếu Fabregas và Nasri ra đi, liệu Arsenal có còn là một đội bóng lớn? Câu trả lời nằm cả ở khả năng ứng biến của HLV Wenger.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X