Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sau chiến thắng:" Đây là thời điểm chúng tôi trở lại"

Chủ Nhật 30/10/2011 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi được 12 bàn/ 14 trận ra sân mùa này cho Arsenal, Van Persie là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh thăng hoa của Arsenal trong thời gian gần đây. Kết tinh từ sự thăng hoa của "pháo thủ" là việc họ dội bom đến 5 lần liên tiếp vào lưới Chelsea để đánh bại đối thủ trên sân khách. Và cũng là một lời khẳng định cho sự trở lại của một ông lớn.

Bị đánh giá là "chiếu dưới" khi phải tới làm khách trên sân của Chelsea, hai lần bị vượt lên dẫn trước nhưng với sự thăng hoa của "đầu tàu" Van Persie cũng những tình huống ngẫu hứng cá nhân của các cầu thủ, Arsenal đã đánh sập "pháo đài" Stamford Bridge với một cơn mưa bàn thắng. Đó là cơn mưa báo hiệu sự hồi sinh của Arsenal khi vị thế của họ tại thành London đã thay đổi, không còn bị đánh giá thấp hơn The Blues nữa. Hơn thế nữa, đó còn là sự báo hiệu của một Arsenal mới theo kiểu "Henry và những người bạn" mà HLV Wenger đang xây dựng. "Giáo sư" muốn Persie sẽ trở thành hạt nhân của Arsenal giống như thời của Henry vậy. Và tạm thời đến lúc này, chiến lược gia người Pháp đã đúng với con đường ông đã chọn.

Van Persie cho rằng chiến thắng trước Chelsea là cột mốc đánh dấu sự phục hưng của "pháo thủ"

Dĩ nhiên, Van Persie đã không phụ lòng người thầy khi liên tục tỏa sáng đúng lúc Arsenal gặp khó khăn nhất. Cú đúp vào lưới Sunderland cùng Stoke lúc Arsenal gặp bế tắc, rồi hattrick vào lưới Chelsea. Van Persie đang tái hiện lại hình ảnh của Henry vĩ đại ngày nào. Giờ đây, người hâm mộ đã hoàn toàn xóa đi sự hoài nghi về khả năng thủ lĩnh của Persie nữa. Còn ai xứng đáng hơn? Khi Persie đang tỏa sáng như một vị thánh với ánh hào quang lấp lánh, dẫn lối Arsenal trên con đường trở lại đúng với vị thế xứng với "pháo thủ".

Sau trận đấu, Van Persie khẳng định đây là chiến thắng quan trọng để giúp Arsenal đạt được mục tiêu ban đầu đề ra là lọt vào top 4:" Bạn có thể thấy rõ chúng tôi hạnh phúc đến nhường nào khi trận đấu kết thúc, bởi lẽ chúng tôi đã thi đấu cực kì vất vả trong trận đấu này. Mỗi cầu thủ của chúng tôi đều có đóng góp nhất định ở vị trí họ đảm nhiệm để giúp làm nên chiến thắng vĩ đại này".

Còn với HLV Wenger, ông tin rằng chiến thắng này sẽ giúp cho tâm lí của các cầu thủ trở nên tự tin hơn:" Thật là một trận đấu tuyệt vời bởi cả hai đội đều có cơ hội giành chiến thắng. Kết quả này là những gì chúng tôi muốn đạt được. Bởi lẽ mục tiêu của chúng tôi là giành một chiến thắng trong một trận cầu lớn như thế này trên sân khách, khi chúng tôi có thể thi đấu đúng với triết lí bóng đá của riêng mình.

Đây là một ngày quan trọng với chúng tôi, dĩ nhiên là thế. Nhưng chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất và hướng tới những trận đấu tiếp theo. Tôi thấy sự tích cực trong tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chiến thắng này sẽ giúp các cầu thủ cảm thấy tự tin hơn".

  • Như Đạt (Theo Sky Sport/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X