Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal : Sắp xếp lại “Các khẩu pháo”

Thứ Tư 23/07/2008 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eduardo Da Silva sẽ bỏ lỡ hai tháng mở đầu mùa giải vì chấn thương, Emmanuel Adebayor sẽ ra đi trong nay mai. Đã tới lúc sân Emirates đăng quảng cáo trên mục việc cần người để tìm một tiền đạo mới khi Arsene Wenger đang tìm cách sắp xếp lại hàng tấn công.


Cầu thủ người Croatia gốc Brazil Eduardo vừa hồi phục sau một chấn thương gẫy chân hết sức nghiêm trọng và đã hy vọng có thể trở lại vào tháng 8. Nhưng những kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy nhiều khả năng Eduardo sẽ chưa thể ra sân cho tới hết tháng 9. Arsenal đã theo dõi quá trình hồi phục của chân sút mà họ mua về mùa Hè trước từ Dinamo Zagreb với giá 8,5 triệu bảng. Trợ lý của Wenger, chuyên về thể lực và tâm lý, là Gary Lewin thậm chí đã cất công tới gặp Eduardo khi anh nghỉ Hè ở Brazil để cập nhật thông tin về và khẳng định Eduardo sẽ vắng mặt 2 tháng đầu tiên của mùa giải mới.

Cùng với tin xấu về chân sút người Brazil, Wenger vẫn chưa dàn xếp xong vụ Adebayor bởi tiền đạo người Togo khăng khăng đòi rời Emirates bằng yêu sách tăng gấp bốn lần mức lương 30.000 bảng của anh hiện tại. Thật ra thì chiến lược gia người Pháp cũng không mặn mà gì với việc giữ một người đã muốn ra đi, nhưng ông sẽ còn phải đợi cho được cái giá như ý đã. Cả Barcelona và AC Milan hiện đều chính thức ngỏ ý muốn có Adebayor.


Trong một nỗ lực được coi là cuối cùng, Wenger đã cố gắng thương lượng với cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất của ông trong mùa giải 2007-2008 ở khu huấn luyện của Arsenal tại Colney ngay trước khi CLB London lên đường đến Hungary và Áo du đấu chuẩn bị cho mùa bóng mới. Tuy nhiên, có vẻ như cuộc nói chuyện đã không đi tới đâu và việc Adebayor rời Emirates chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ai tới Emirates?

Như vậy hiện giờ trong tay Wenger chỉ còn duy nhất chân sút người Hà Lan Robin Van Persie là có đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để giúp Arsenal chấm dứt ba năm liền trắng tay ở mọi giải đấu. Những cái tên thay thế khả dĩ của HLV người Pháp trong thời điểm hiện tại, Nicklas Bendtner, Theo Walcott hay Carlos Vela, đều đang trong giai đoạn tiềm năng và cũng không thích hợp để đóng vai tiền đạo mũi nhọn.

Sau vài thế hệ những chân sút xuất chúng, từ Dennis Bergkamp đến Nicolas Anelka, từ Nwankwo Kanu đến Thierry Henry, Arsenal chưa bao giờ ở trong tình trạng thiếu thốn nhân sự chất lượng cho tuyến tấn công trầm trọng như hiện giờ. Những tin đồn cho hay đội chủ sân Emirates đã liên hệ với tiền đạo người Paraguay của Blackburn là Roque Santa Cruz, chân sút đang khoác áo Zenit St. Petersburg từng gây ấn tượng mạnh tại EURO 2008 Andrei Arshavin và cầu thủ trẻ của Ajax từng được M.U theo đuổi Klaas Jan Huntelaar.

Cho tới thời điểm này của mùa Hè, Wenger mới chỉ có hai hợp đồng mới, đều là những tiền vệ trẻ: Aaron Ramsey từ Cardiff và Samir Nasri từ Marseille. Với chính sách thắt lưng buộc bụng của Arsenal, HLV người Pháp sẽ chỉ có tiền mua sắm nếu như ông bán được Adebayor với giá hời.

Cả ba mục tiêu mà ông đang đặt trong tầm ngấm đều là những cầu thủ hết sức quan trọng với CLB của họ và chắc chắn ba đội bóng đó sẽ không chấp nhận nhả các con át chủ bài trừ khi cái giá đưa ra là không thể từ chối. Không có được sự xa xỉ của Chelsea để theo đuổi Kaka hay ít ra là một ngân sách dồi dào để có thể trả một cái giá hợp lý để có Dimitar Berbatov như M.U, Arsenal sẽ phải tự thân vận động và đành chấp nhận với những mục tiêu khiêm tốn hơn. Nhưng dẫu sao, trong mùa Hè này Wenger vẫn sẽ phải ít nhất một lần tiêu pha ra trò nữa.

Những mục tiêu của Wenger

Roque Santa Cruz: Chân sút 26 tuổi người Paraguay đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo Blackburn ở Premier League mùa trước với 19 bàn ghi được cho đội chủ sân Ewood Park ngay trong mùa bóng ra mắt sau khi chuyển tới từ Bayern Munich. Một tiền đạo sắc bén và kỹ thuật sẽ thích hợp với Arsenal. Blackburn chỉ trả 3,5 triệu bảng cho CLB Đức để có anh, nhưng nếu muốn đưa Santa Cruz về Emirates, Arsenal sẽ phải trả ít nhất là gấp 5 số đó.

Andrei Arshavin: Tạo dựng danh tiếng ở Cúp UEFA mùa trước và EURO 2008, chân sút 27 tuổi của Zenit St. Petersburg là một trong những món hàng nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, vóc dáng có phần mảnh khảnh của Arshavin khiến anh sẽ gặp khó khăn ở một nơi đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League, thích hợp hơn với vai trò tiền đạo hỗ trợ. Zenit định giá Arshavin 20 triệu bảng.

Klaas Jan Huntelaar: 24 tuổi, ghi 70 bàn trong 82 trận đá cho Ajax, việc Huntelaar rời Hà Lan để tới một giải đấu lớn nào đó của châu Âu lẽ ra đã phải diễn ra hai năm trước với sự quan tâm từ cả M.U, AC Milan lẫn Barcelona, được định giá không dưới 20 triệu bảng.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X