Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sắp thu về một mối?

Thứ Năm 04/11/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần có thêm 0,1%, nâng tổng tỉ lệ cổ phần sở hữu Arsenal lên 30%, tỷ phú Stan Kroenke người Mỹ sẽ có quyền mua lại toàn bộ đội bóng. Sau 6 tháng cân nhắc, có thể Kroenke sẽ quyết định thu Pháo thủ về một mối.

Thời điểm này, Arsenal là CLB có cơ cấu sở hữu phức tạp, cồng kềnh nhất thế giới. Đang có tới 5 nhóm lợi ích phân chia quyền lực nơi đây, trong đó Stan Kroenke (người Mỹ) và Alisher Usmanov (Nga) nắm lượng cổ phần lớn hơn cả. Giới chuyên môn đánh giá, chỉ 1 trong 2 tỉ phú giàu tiềm lực trên đủ sức và muốn thâu tóm Emirates.

Nhưng lạ ở chỗ, ngay cả khi Stan Kroenke chỉ kém cơ hội mua lại đội bóng có 0,1% cổ phần, tỷ phú người Mỹ này vẫn án binh bất động trong nhiều tháng qua, bất chấp không ít nhà đầu tư muốn bán lại cổ phiếu của họ cho ông. Thì ra, vấn đề không đơn giản ở chuyện ước muốn và khả năng. Sự khôn ngoan của các vị đồng sở hữu Arsenal nằm ở chỗ họ phải cân nhắc thiệt hơn trong mọi trường hợp.

Stan Kroenke sắp sở hữu được toàn bộ Arsenal

Sau năm tài chính làm ăn thành công vừa qua, Arsenal đã giảm được nợ từ 297,7 triệu bảng xuống còn 135,6 triệu. Tín hiệu lạc quan từ thành tích kinh doanh, cộng với việc Pháo thủ vẫn duy trì được sức cạnh tranh về chuyên môn, đã tạo thêm cú hích cho những nhà đầu tư lớn muốn thâu tóm quyền lực.

Được biết, suốt 6 tháng qua cổ đông Nina Bracewell-Smith đã nhờ công ty môi giới tài chính Blackstone bán hộ 15,9% cổ phần của họ. Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, hôm qua, đại diện của Blackstone tiết lộ đã có một nhà đầu tư giấu tên muốn mua lại thị phần của Nina Bracewell-Smith. Người ta đoán già đoán non, đối tác bí mật kia chẳng phải ai khác ngoài Stan Kroenke.

Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở. Sự hiện diện ngày càng đông đảo của giới doanh nhân Mỹ ở Premiership là tiền đề để Stan Kroenke cân nhắc khả năng mua thêm cổ phần nhằm thâu tóm Arsenal. Thời điểm hiện tại, chuyện làm ăn của tỷ phú người Mỹ cũng đang tiến triển tốt hơn đối thủ chính Alisher Usmanov. Vấn đề là bao giờ Kroenke chính thức thu Arsenal về một mối?

Câu trả lời sẽ sớm có nếu Blackstone công khai danh tính người muốn mua lại cổ phần của Nina Bracewell-Smith càng sớm càng tốt. Stan Kroenke rất muốn duy trì thế cổ đông lớn nhất. Nên ông này hẳn sẽ không muốn 15,9% cổ phần sở hữu đội bóng rơi vào tay kẻ khác. Vì thế, bất chấp cổ phiếu Arsenal đã tăng mạnh lên mức 13.000 bảng/cổ phiếu, vẫn có thể tin Kroenke sẽ sớm ra phán quyết cuối cùng để khép lại cuộc chơi quyền lực ở thượng tầng Emirates.

Trong một diễn biến khác, HLV Arsene Wenger vừa tiết lộ kế hoạch nâng Theo Walcott trở thành một Thierry Henry mới. Ngoài tốc độ, kỹ thuật khéo léo, Giáo sư còn nhìn thấy ở tuyển thủ Anh những điểm rất tương đồng khác với Henry. Các chuyên gia cho đây là một giải pháp của Wenger trong bối cảnh hàng tiền đạo của Pháo thủ đang yếu và thiếu, trong khi tuyến tiền vệ lại quá đông đúc. Để xem, với tài nhìn người siêu hạng, thử nghiệm lần này của Giáo sư có thành công?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X