Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp thu nạp một sao teen khác từ Tây Ban Nha

Thứ Hai 10/10/2011 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Arsenal phiên bản Arsene Wenger luôn dành sự chú trọng đặc biệt cho công tác đào tạo trẻ, bồi dưỡng nhân tài. Mỗi mùa, Arsenal đều cố mang về 2-3 "viên ngọc thô". Hiện, Arsenal đang đi đến những khâu cuối cùng trong thương vụ chiêu mộ thần đồng 16 tuổi Jose Rodriguez từ Real Madrid.

Từ lâu, Arsenal đã hình thành đội ngũ chân rết săn lùng tài năng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Kể từ sau thành công vang dội ở trường hợp Cesc Fabregas thì có vẻ thị trường Tây Ban Nha rất được Arsenal "ưu ái" trong việc tìm kiếm nhân tài. Thông thường, Arsenal chỉ chú ý nhiều đến lò La Masia của Barcelona bởi đơn giản, tất cả đều biết đó là trung tâm đào tạo trẻ số 1 thế giới hiện nay. Đã có 4-5 cầu thủ tiếp bước "đàn anh" Cesc đầu quân cho "Pháo thủ" thành London mà gần đây nhất là hai gương mặt Jon Miquel Toral và Hector Bellerin. Trong số này, trung vệ Ignasi Miquel (vừa giành chức vô địch U-19 châu Âu cùng U-19 TBN) hứa hẹn sẽ bùng nổ dữ dội trong vài năm tới.

HLV Wenger lại sắp đón một tài năng từ TBN

Sắp tới đây, sẽ có thêm một "măng non" người TBN gia nhập Arsenal nhưng không xuất thân từ xứ Catalan như mấy người tiền nhiệm mà lại mang gốc gác Los Blancos, địch thủ truyền kiếp của Barca tại xứ sở bò tót. Vẫn biết lò Castilla của Real chẳng so bì được với ai nhưng không có nghĩa, Real cực kỳ kém cỏi trong khoản đào tạo trẻ. Trên thực tế, năng lực "sản xuất" của đội bóng thành Madrid không tồi một chút nào. Chỉ có điều những cầu thủ trưởng thành từ nơi đây chỉ có thể tạo dựng sự nghiệp nếu sớm .... chia tay Real vì Bernabeu chưa bao giờ là mảnh đất dụng võ thích hợp cho lớp sao trẻ. Rất nhiều tài năng bị chôn vùi tại Real nhưng khi chuyển đến một CLB khác, họ lại toả sáng. Bởi thế, chớ vội xem thường những cái tên ra đi từ lò Castilla.

Và gương mặt chuẩn bị rời khỏi Real để đến "mảnh đất hứa" Arsenal là Jose Rodriguez. Cầu thủ 16 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh cho Francisco Cagigao, truyển trạch viên phụ trách Tây Ban Nha của Arsenal sau giải vô địch thế giới lứa tuổi U-17 cấp CLB được tổ chức ngay tại Madrid. Rodriguez đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ngoài ra, cậu đã được triệu tập vào đội U-17 Tây Ban Nha. Rất nhanh chóng, Cagigao gửi về cho Wenger bản báo cáo chi tiết về Jose Rodriguez và quyết định tuyển mộ được đưa ra. Do Rodriguez chưa đủ tuổi ký kết hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên việc tiếp cận của Arsenal tương đối thuận lợi (xét cho cùng, kể cả có thiết tha đến mấy, đội bóng Hoàng gia TBN cũng không thể cản trở được Arsenal). "Pháo thủ" đã vẽ ra cho tài năng này một viễn cảnh huy hoàng với cam kết sẽ đẩy Rodriguez lên đội 1 chỉ trong vòng 2 năm tới. Trước lời mời quyến rũ như thế, Rodriguez không đồng ý mới là chuyện lạ.

Được biết, Rodriguez cũng đã nói chuyện chân tình với Cesc Fabregas và tiền vệ của Barca đã khuyên "đàn em" nên gia nhập Arsenal, đội bóng đã làm nên tên tuổi cho chính Cesc. Chưa rõ, Arsenal sẽ phải tốn bao tiền nhưng chắc chắn sẽ không nhiều bởi trên nguyên tắc, họ chỉ phải đền bù khoản phí đào tạo mà thôi.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X