Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp thành công trong việc tìm người thay thế Thomas Vermaelen

Thứ Bảy 23/08/2014 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấp thuận trả cho Olympiakos cái giá 11 triệu euro, lúc này Arsenal đã ở rất gần trung vệ Kostas Manolas. Việc ký kết có thể được tiến hành trong một vài ngày tới.

Arsenal làm việc rất nhanh trong thương vụ này. Vào tuần trước, họ bắt đầu khởi động thương vụ Kostas Manolas bằng cách đề cập vấn đề mua bán với phía Olympiakos. Một vụ thương thảo đã được tiến hành, và không chậm trễ, Pháo thủ đồng thời ngay lập tức tiếp cận với đại diện của trung vệ này để chốt hạ nhanh các điều khoản cá nhân. Theo tiết lộ của Goal, Arsene Wenger đã đưa ra cái giá 11 triệu euro cho Manolas và nhận được cái gật đầu chấp nhận của phía đội bóng Hy Lạp. Thậm chí, đội bóng này còn sẵn sàng nhận một số tiền ít hơn, nếu như mọi thanh toán được hoàn thành ngay lập tức trong hè này (tức là Pháo thủ trả tiền ngay chứ không trả góp hay trả theo đợt).

Được biết, Arsenal đang thảo luận về phương án trả góp 11 triệu euro hay trả nóng 10 triệu, tuy nhiên thiện chí đến từ Olympiakos cho thấy Arsenal có cơ sở để hi vọng vào sự thành công của thương vụ này. Trong 2 hoặc 3 ngày tới, họ sẽ hoàn tất cả thủ tục chuyển nhượng với đội bóng Hy Lạp và các điều khoản cá nhân với Manolas, khi mà người đại diện của anh này đã bay sang Anh. 

Kostas Manolas được cho là người mà Arsene Wenger nhắm để trám vào chỗ trống mà Thomas Vermaelen, cựu đội trưởng đã chuyển tới Barcelona cách đây vài tuần, để lại. Trung vệ có giá 11 triệu euro này còn rất trẻ, mới 23 tuổi, nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đấu trường: anh cùng Olympiakos hùng bá tại giải VĐQG Hy Lạp, tham dự Champions League và được ra sân tại World Cup 2014 với vị trí chính thức trong đội hình đội tuyển quốc gia Hy Lạp. Chính vì trải nghiệm thi đấu phong phú này mà Manolas được Wenger "chấm". Cách thi đấu của Manolas dựa nhiều vào thể hình, thể lực (anh cao 1,89m), và anh mạnh hơn Vermaelen về khả năng chơi đầu. Manolas có không ít bàn thắng bằng đầu sau những lần lên tham gia tấn công trong các tình huống cố định.

Hè vừa qua, Manolas đã được rất nhiều đại gia để mắt tới, trong đó có Juventus, Napoli và Manchester United; nhưng Arsenal mới là những người nhanh chân hơn cả. Nếu Manolas cập bến Emirates, cặp Per Mertesacker - Laurent Koscielny sẽ có người dự bị thay thế xứng đáng (Manolas hợp với việc thay Mertesacker hơn). Về cơ bản, với việc sở hữu Manolas, Arsenal sẽ có hàng thủ khá mạnh. Mùa hè vừa qua Giáo sư cũng đã làm việc rất tích cực trong công tác cải thiện phòng tuyến của Arsenal với việc mua Calum Chambers, David Ospina và bây giờ là Manolas.

Trong 10 ngày còn lại của kì chuyển nhượng mùa hè, Giáo sư đang hi vọng sẽ có thêm một tiền vệ trung tâm để tuyến giữa thêm dày dạn trong bối cảnh các vị trí còn lại đều đã ổn định. Để tạo ra lớp kế thừa cho những Tomas Rosicky và Mikel Arteta, William Carvalho đã được nhắm tới, nhưng 25 triệu euro của Pháo thủ có vẻ chưa đủ hấp dẫn với đội bóng chủ quản Sporting Lisbon.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X