Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp tan mộng tốp 4: Mông lung như một trò đùa!

Thứ Ba 30/04/2019 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal mới thua thảm 3 bàn không gỡ trên sân Leicester. Dư âm Leicester 3-0 Arsenal chỉ ra hy vọng lọt vào tốp 4 Premier League của Pháo thủ gần như đã tan vỡ.
 

Arsenal thua thảm Leicester


“Champions League, một trò cười!”, người hâm mộ Leicester đã hô vang như vậy sau khi Youri Tielemans đánh đầu mở tỷ số trước Arsenal phút 59 trận đấu vòng 36 Premier League. Khoảng 3000 người hâm mộ Pháo thủ lặn lội đến sân King Power cũng chẳng dám phản ứng.

Họ cam chịu, cũng như các cầu thủ Arsenal dưới sân. Đó là thời điểm đội bóng thành London phải chơi thiếu người do Ainsley Maitland-Niles nhận thẻ đỏ ngay phút 36 của hiệp 1. Thống kê sau trận chỉ ra Leicester thực sự là một cái dớp với Arsenal bởi 2 lần gần nhất họ bị truất quyền thi đấu trong hiệp 1 đều là trên sân King Power (Mavropanos mùa trước, Maitland-Niles mùa này).

Dư âm Leicester 3-0 Arsenal Mông lung như một trò đùa! hình ảnh
Maitland-Niles nhận thẻ đỏ ngay hiệp 1

Từ khi chưa thiếu người, Arsenal vốn đã bị Leicester dồn ép và cảm giác có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. Và khi bất lợi quân số, điều này càng rõ rệt hơn. Tielemans chỉ đơn giản là cụ thể hóa ưu thế mà Leicester tạo ra.

Chưa hết, khi Arsenal buộc phải dâng cao đội hình cuối trận, chủ nhà tận dụng thành công để ghi thêm 2 bàn nữa đều do công Jamie Vardy các phút 86 và 90+5. Tiền đạo người Anh tiếp tục chứng minh cái duyên ghi bàn trước Pháo thủ khi làm tung lưới đối thủ này 8 lần sau 8 trận đối đầu đã qua.

Tại Premier League, không đối thủ nào bị Vardy ghi bàn nhiều hơn thế. Từ khi HLV Brendan Rodgers lên dẫn dắt Leicester, số 9 của họ cũng là người có nhiều pha lập công nhất tại giải đấu.

Arsenal sắp tan mộng tốp 4 Mông lung như một trò đùa! hình ảnh 2
Jamie Vardy lập cú đúp vào lưới Pháo thủ


Pháo thủ sắp tan mộng tốp 4


Vài tuần trước, Arsenal còn có cơ hội vươn lên thứ 3 trên BXH. Nhưng bỗng dưng họ thua tới 4 trong số 5 trận vừa qua ở Premier League để giờ vẫn dậm chân thứ 5 trên BXH với 2 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea.

Đầu tiên, phải thấy rằng tinh thần của Arsenal thời điểm này là quá tệ hại. Có cảm giác họ cứ đá sân khách là y như rằng sẽ thất bại. 5 vòng đấu vừa qua, Arsenal có 4 lần rời xa Emirates và thua tới 3 trước Everton, Wolves và mới nhất là Leicester. Còn lại họ thắng Watford nhưng vô cùng vất vả ngay cả khi đối thủ chơi thiếu người từ phút 11.

Arsenal sắp tan mộng tốp 4 Mông lung như một trò đùa! hình ảnh 3
Arsenal thêm một lần bại trận trên sân khách

Cộng thêm cú sốc thua Crystal Palace 3-2 trên sân nhà bởi thảm họa phòng ngự, Arsenal giờ mất hoàn toàn quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League. Không thể trách các đối thủ quá hay, bởi họ đều từ thứ 7 trở xuống trên BXH và đều bị đánh giá thấp hơn họ.

Arsenal của Unai Emery chỉ có thể tự trách mình. Như trước Leicester, họ lép vế hoàn toàn về thế trận, có lúc chỉ cầm bóng dưới 20% và chỉ biết gồng mình chống đỡ. Tỷ số 3-0 nghiêng về Bầy cáo có thể gây ngạc nhiên với một số người, nhưng đó chỉ là những người không theo dõi trận đấu.

Nếu nhìn vào diễn biến trên sân, dễ nhận ra đây là kết quả không oan uổng gì cho Arsenal. Nếu Bernd Leno không có sự chắc chắn với ít nhất 8 pha cứu thua, thậm chí nỗi ê chề của dàn Pháo thủ còn lớn hơn. Dù thế nào, dư âm Leicester 3-0 Arsenal cũng chỉ ra cánh cửa vào tốp 4 Premier League của thầy trò Emery hẹp lại đáng kể.

Pierre-Emerick Aubameyang cua Arsenal that vong

Dư âm Leicester 3-0 Arsenal cho thấy sự khốn đốn của Pháo thủ


Arsenal buộc phải chiến thắng 2 trận còn lại với hai đội đậm thể lực của Premier League là Brighton và Burnley với trận cuối cùng mùa giải là trên sân khách. Với những gì đã và đang thể hiện, sẽ là bất ngờ nếu Pháo thủ toàn thắng 2 trận trên chứ chưa nói đến việc các đối thủ của họ như Chelsea hay M.U đồng loạt sảy chân.

Arsenal sẽ buộc phải dồn hết hy vọng dự Champions League mùa tới thông qua ngả vô địch Europa League. Có điều 3 thất bại liên tiếp, 9 bàn thua tổng cộng (lần đầu tiên kể từ năm 1967, Arsenal thua cả 3 trận với từ 3 bàn trở lên) và chỉ có 3 bàn không phải hành trang lý tưởng để họ bước vào bán kết lượt đi với Valencia đêm thứ 5 tới.

Thong so tran dau Leicester 3-0 Arsenal
Thông số trận đấu Leicester 3-0 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Leicester 3-0 Arsenal:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X