Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp mất sao trẻ vào tay Dortmund

Thứ Năm 12/01/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có nhiều cơ hội thể hiện ở Emirates, tài năng 20 tuổi người Mỹ Gedion Zelalem khả năng cao sẽ trở về Đức trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017 này.

Gia nhập lò đào tạo Arsenal từ năm 2014, Gedion Zelalem được kỳ vọng sẽ tiếp bước tiền bối Tomas Rosicky với những màn trình diễn chững chạc và phong cách ở vị trí tiền vệ tấn công. Vậy nhưng rồi suốt hơn 2 năm qua, tiềm năng hứa hẹn của thần đồng người Mỹ gốc Ethiopia này cứ dần chết yểu bởi số cơ hội ít ỏi được trao. Mặc dù từng có thời gian tu nghiệp thành công ở Rangers cũng như phong độ chói sáng khi đối đầu ĐT Việt Nam ở tour du đấu hè 2013, Zelalem đến nay vẫn chưa một lần xuất hiện ở đấu trường Premier League mà chỉ quanh quẩn có 4 trận đấu cúp thủ tục ít quan trọng.

Arsenal sap mat sao tre vao tay Dortmund hinh anh
Gedion Zelalem

Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2017, Zelalem đang tính đường đào thoát khỏi Emirates nhằm phát triển sự nghiệp bị kìm hãm. Trong bối cảnh hợp đồng hiện tại giữa đôi bên chỉ còn hạn 6 tháng, Arsenal không còn có thể gây khó dễ cho ngôi sao 20 tuổi và khả năng phải chấp nhận bán anh với một mức giá “ưu đãi”. Đây cũng là lúc nhảy vào thương vụ của Borussia Dortmund, ông lớn nước Đức cũng có tiếng là đất lành dành cho các tài năng trẻ và chứng kiến rất nhiều trong số đó trưởng thành thành những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu.

Bản thân Zelalem cũng được cho rất hứng thú với viễn cảnh khoác áo Dortmund khi cha anh vốn là một fan ruột của đội bóng vùng Ruhr. Môi trường bóng đá Đức không có gì lạ lẫm với hộ công 20 tuổi khi đây chính là nơi anh sinh ra và lớn lên, cũng như từng thi đấu cho đội trẻ Hertha Berlin và các cấp độ U của Die Mannschaft trước khi nhập tịch Mỹ. Cập bến Signal Iduna Park, Gedion Zelalem sẽ hội ngộ đồng hương Christian Pulisic, tiền vệ trẻ gốc Serbia đang là một trong những hiện tượng của Châu Âu mùa giải này với những màn trình diễn xuất sắc trong sắc áo vàng-đen.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X