Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp mất “máy quét” vào tay Man City

Thứ Ba 20/10/2015 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 22 triệu bảng (30 triệu Euro) cho Grzegorz Krychowiak của Sevilla sẽ chỉ là tiền lẻ đối với thiếu gia thành Manchester, một khi họ đã quyết tâm tăng cường sức mạnh tuyến giữa.

Mới nổi lên từ mùa giải năm ngoái, tiền vệ 25 tuổi người Ba Lan giờ đã thuộc top những “máy quét” hàng đầu Châu Âu. Chính tân binh vỏn vẹn 6 triệu Euro Krychowiak đã khỏa lấp hoàn hảo chỗ trống mênh mông mà trụ cột Ivan Rakitic để lại sau khi cập bến Barcelona, góp công lớn giúp Sevilla cán đích thứ 5 ở La Liga và đặc biệt bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League. Ngoài những kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, Krychowiak còn được đánh giá cao với những cú sút xa trái phá mà gần đây nhất là tuyệt phẩm vào lưới CH Ireland ở vòng loại Euro 2016.

Arsenal sap mat may quet vao tay Man City hinh anh
Tiền vệ phòng ngự Grzegorz Krychowiak của Sevilla
đang là mục tiêu tranh giành của Arsenal và Man City

Tiền vệ Krychowiak vốn là mục tiêu theo đuổi của Arsenal trong suốt mùa hè 2015 vừa qua nhưng rồi thương vụ rốt cuộc cũng không thành. Mức phí giải phóng hợp đồng với xứ Andalusia trị giá 22 triệu bảng (30 triệu Euro) bị Arsene Wenger chê quá cao và sau đó ông tiếp tục đặt trọn niềm tin vào Francis Coquelin.

Cho đến lúc này, HLV người Pháp vẫn chứng tỏ sự đúng đắn của mình khi cậu học trò đồng hương đang chơi cực ấn tượng ở tuyến giữa Arsenal. Tuy nhiên về lâu về dài, khó có thể đòi hỏi Coquelin duy trì phong độ thăng hoa thường xuyên với mật độ thi đấu dày đặc ở Anh, cũng như những vấn đề khác như chấn thương. Bên cạnh đó thì 1 không bao giờ đủ khi Pháo Thủ chỉ chờ ngày thanh lý những Arteta hay Rosicky, còn lại Cazorla dù sao cũng đã bắt đầu luống tuổi. Chính vì vậy, Krychowiak vẫn sẽ là “con mồi” của HLV Wenger trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates có lẽ cần tránh chần chừ và chủ động hơn nếu không muốn thêm một lần ngậm trái đắng. Đối thủ ở Premier League Man City đã có động thái “phá đám” Arsenal trong thương vụ mua Krychowiak nhằm tăng cường sức mạnh cơ bắp ở khu trung tâm. Gần đây, trụ cột đang có dấu hiệu hồi xuân Yaya Toure lại thẳng thắn thừa nhận anh không hề hạnh phúc ở Etihad từ lâu và đến 90% sẽ ra đi khi mùa giải 15/16 khép lại.

Mục tiêu của HLV Manuel Pellegrini là sớm có được sự thay thế xứng đáng ngôi sao người Bờ Biển Ngà ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 và Grzegorz Krychowiak chính là “truyền nhân”. 22 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ người Ba Lan của Sevilla sẽ không là vấn đề to tát gì cho thiếu gia thành Manchester một khi họ đã thực sự quyết tâm, nhất là khi có thể gián tiếp làm suy giảm sức mạnh của địch thủ cạnh tranh Arsenal.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X