Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp đạt tới cột mốc siêu kỷ lục dưới thời Wenger

Thứ Sáu 30/10/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger đã ghi được tổng cộng 1999 bàn thắng và họ đang đứng trước cơ hội đạt đến cột mốc đáng nhớ là 2000 bàn thắng dưới thời chiến lược gia người Pháp trong trận đấu với Swansea ngày mai.

Arsenal sap dat toi cot moc sieu ky luc duoi thoi Wenger hinh anh
Arsenal đã ghi được 1999 bàn thắng dưới thời HLV Wenger

HLV Arsene Wenger

đã trải qua trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc cùng với Arsenal trong 19 năm dẫn dắt đội bóng này. Từ khoảnh khắc ông cùng với Arsenal đánh bại kình địch Manchester United để lên ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên ở mùa giải 1997-1998 cho đến quãng thời gian trắng tay dài đằng đẵng của đội bóng kéo dài gần một thập kỉ. Dù là ở quãng thời gian nào thì lối chơi tấn công của The Gunners cũng là vô cùng đẹp mắt, cống hiến và bàn thắng luôn là yếu tố quan trọng nhất được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, kể từ lên nắm quyền tại sân Highbury năm 1996 đến nay, “giáo sư” đã được chứng kiến tổng cộng 1999 bàn thắng trên tất cả các đấu trường của các học trò và Arsenal sẽ có cơ hội đạt đến cột mốc siêu kỷ lục 2000 bàn thắng dưới thời Wenger.

Trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal không thể không kể tới kẻ dội bom vĩ đại nhất lịch sử đội bóng là Thierry Henry. “Con trai thần gió” đã có tổng cộng 228 lần phá lưới đối phương chỉ sau 376 lần khoác áo Arsenal, bỏ xa người xếp thứ hai là Ian Wright tới gần 40 bàn thắng. Đội hình của Arsenal hiện tại đã đóng góp tổng cộng 378 bàn thắng dưới thời HLV Wenger, trong đó Theo Walcott có nhiều pha lập công nhất với tổng cộng 80 bàn.

Sao trẻ Arsenal ngày càng đáng thương!
(Bongda24h.vn) - Arsenal luôn được coi là vườn ươm của những tài năng trẻ. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây cơ hội cho những măng non của Pháo thủ thể...

 

Trong quãng thời gian HLV Wenger dẫn dắt, đại kình địch không đội trời chung ở phía Bắc London của Pháo thủ - Tottenham là đội bóng bị Arsenal chọc thủng lưới nhiều nhất. Điều này là khá dễ hiểu bởi các cầu thủ Arsenal luôn bước vào trận derby Bắc London với một tâm lý hừng hực lửa chiến đấu và những trận đấu với Spurs luôn mang một ý nghĩa quan trọng với các cầu thủ cũng như CĐV đội bóng. Theo tính toán cụ thể, đội chủ sân Emirates đã nã vào lưới “gà trống” tổng cộng 88 bàn thắng chỉ sau 46 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội. Chức vô địch Premier League năm 2003-2004 cũng khiến các Gooners hả hê bởi đội bóng của họ đăng quang ngay tại thánh địa White Hart Lane của gã hàng xóm đáng ghét.

Ngày mai, Arsenal sẽ có cơ hội chạm tay vào cột mốc 2000 bàn thắng dưới thời HLV Wenger trong chuyến làm khách tới xứ Wales gặp Swansea. Trong 3 trận gần nhất, đội bóng thành London không thể đánh bại được “thiên nga đen” nhưng với phong độ ấn tượng của hàng công Arsenal hiện nay, ghi được một bàn vào lưới đội chủ sân Liberty không phải nhiệm vụ quá khó khăn. Điều quan trọng chỉ là ngôi sao nào của Pháo thủ sẽ ghi được bàn thắng đáng nhớ đó mà thôi.

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X