Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp chiêu mộ thành công Juan Mata: Rộng đường bán Fabregas

Thứ Năm 28/07/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một cuộc chuyển giao tại Arsenal đang chuẩn bị diễn ra, và nhân vật chính chẳng ai khác ngoài người đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực suốt từ mùa hè năm ngoái: Fabregas.

Thực ra nói là một cuộc chuyển giao cũng không hẳn, mà đây có lẽ chỉ là khái niệm "người đến kẻ đi". Nguyên do là bởi Arsenal sắp đưa thêm một tiền vệ tài năng về sân Emirates, và cũng sắp tiễn đi một biểu tượng tại khu trung tuyến trong hè này do không còn đủ sức giữ trái tim của người đã muốn ra đi. Hai nhân vật chính trong việc chuyển giao này là Juan Mata và Fabregas.

Gần đây, báo chí Anh đưa tin Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Juan Mata từ Valencia, khi chấp nhận mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 17,5 triệu bảng của tiền vệ 23 tuổi này. Juan Mata đã được Arsenal để ý từ khi Nasri bị Manchester City theo đuổi sát sao. Cũng giống như nhiều mục tiêu khác của Arsenal, thể hình cũng như thể lực vẫn là một hạn chế của Juan Mata khi tiền vệ này chỉ cao 1m70, nhưng bù lại Juan Mata lại có nền tảng kĩ thuật thuyệt vời thích hợp với triết lí bóng đá hoa mĩ của Arsenal.

Juan Mata sắp trở thành người của Arsenal?

Vốn xuất phát từ đội hình Real Madrid B, Juan Mata gia nhập Valencia năm 2007 và nhanh chóng chiếm lĩnh một suất trong đội hình chính của "đàn dơi". Trong bốn mùa gắn bó trong màu áo Valencia, Juan Mata đã ghi được tổng cộng 46 bàn thắng trong 172 trận ra sân. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Juan Mata cũng đã có được 4 bàn thắng trong 11 trận ra sân. Nếu quả thực Arsenal chiêu mộ thành công Juan Mata thì kể cả Nasri có gia nhập Manchester City trong hè này cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nữa, do Juan Mata hội tụ đầy đủ những tố chất để thay thế tiền đạo người Pháp thi đấu trong vai trò hộ công, hoặc tiền đạo cánh trái.

Dù vừa nhận được những tin tức lạc quan về thương vụ Juan Mata, thế nhưng Arsenal vẫn không khỏi rầu lòng khi Fabregas cũng chuẩn bị ra đi trong thời gian tới. Mặc dù đã rất cố gắng níu giữ nhưng rốt cuộc, HLV Wenger cùng bộ sậu Arsenal vẫn không thể làm gì hơn để thay đổi quyết tâm muốn ra đi của Fabregas. Không chỉ tuyên bố bằng lời nói, Fabregas còn thể hiện bằng hành động khi không cùng các đồng đội tập luyện hồi đầu tuần này. Cũng vì vậy mà HLV Wenger đã gạch tên Fabregas ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho Emirates Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần.

Những động thái trên của HLV Wenger càng thể hiện một điều rằng Arsenal đã chấp nhận thua Barcelona, thua Fabregas. Thái độ cũng như lời nói của Fabregas giờ đây đã nói lên tất cả, hoặc là Arsenal bán Fabregas trong hè này để thu về một khoản tiền lớn nhằm đầu tư vào thương vụ khác. Hoặc Arsenal cứ giữ Fabregas nếu muốn, nhưng chỉ là cái xác còn phần hồn của tiền vệ này đã đặt ở Barcelona từ lâu lắm rồi. Đứng trước ngã rẽ lựa chọn, Arsenal đã chọn cách đồng ý bán Fabregas với mức giá gần 40 triệu bảng để vớt vát lại công sức đào tạo trong suốt 8 năm qua.

Arsenal chuẩn bị có người đến kẻ đi, đó là qui luật bình thường trong bóng đá. Nhưng sao đối với Arsenal, chuyện đó lại xảy ra nặng nề đến thế?

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X