Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp bị người Ả rập thâu tóm với 1,5 tỉ bảng

Chủ Nhật 03/03/2013 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo những nguồn tin thân cận từ phía đội bóng chủ sân Emirates thì  một tập đoàn lớn đến từ Ả rập đang có ý đồ thôn tính Arsenal với số tiền khổng lồ lên đến 1,5 tỉ bàng.

Ờ thời điểm hiện tại, Stan Kroenke - một doanh nhân người Mỹ đang là vị chủ tịch Pháo thủ với tổng số cổ phần lên tới 66,83%. Tuy nhiên, với những chính sách điều hành theo kiểu "bóp họng vắt mũi" CLB như trong những mùa giải gần đây, Kroenke đang vấp phải một làn sóng phản đối từ phần lớn các CĐV cùng những cổ đông lớn như tỉ phú Alisher Usmanov - người đang nắm giữ 30% cổ phần đội bóng.

Kroenke
Với bản tính cùng chính sách điều hành keo kiệt, Stan Kroenke đang vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội của các CĐV Arsenal

Tính từ hồi tháng 4 năm 2011 đến nay, tổng số tiền mà Kroenke đầu tư vào sân Emirates "chỉ" là 830 triệu bảng - một con số chẳng ăn thua gì so với túi tiền không đáy của những "ông vua dầu mỏ" đến từ Ả rập.

Nắm bắt được những tình hình nội bộ cũng như những hoạt động về mặt kinh tế của Arsenal, một liên minh của các tập đoàn đến từ Qatar đã quyết định bỏ ra số tiền 1,5 tỉ bảng cho mục đích thâu tóm CLB này.

Bên cạnh đó, liên minh Ả rập này cũng đã bắt đầu có những động thái tiếp xúc với những cổ đông lớn như tỉ phú Usmanov để cùng tìm ra một hướng phát triển mới cho CLB.

Cũng theo những nguồn tin thân cận này thì việc đầu tiên mà liên minh Ả rập + Usmanov sẽ làm chính là bỏ ra một khoản tiền đủ lớn cho giáo sư Wenger có thể giữ được những nhân tài cũng như mua về những cầu thủ mới để tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Không chỉ dừng lại ở đó, liên minh này còn tuyên bố sẽ giảm giá vé vào sân Emirates để thu hút lại số lượng CĐV từng "từ mặt" Arsenal vì quá thất vọng.

Với những chính sách như vậy, rất có thể liên minh "tỉ phú" này sẽ sớm hạ bệ Stan Kroenke và đưa Pháo thủ London trở lại thành một trong những thế lực lớn nhất Châu Âu như trước.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X