Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp bán cạn "máu"

Thứ Bảy 03/11/2012 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng 2 năm tới, nếu có đột biến về mặt chính sách chuyển nhượng, Arsenal sẽ không cần lo ngại về nạn "chạy máu nhân tài". Vì khi ấy, có lẽ họ đã bán cạn "máu".

Sân Old Trafford, ngày 13/4/2008, M.U - Arsenal: 2-1. Đó là lần cuối cùng Arsenal gặp M.U với tư cách là đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch. Cũng từ đó, M.U không còn xem Arsenal là đối thủ. Biểu hiện rõ nét là thái độ thân thiện giữa Sir Alex Ferguson và "Giáo sư" Arsene Wenger, cũng như từ lâu rồi, chúng ta không được chứng kiến những màn đấu khẩu, tâm lý chiến giữa họ. Và khi chấp nhận bán Robin van Persie, thủ quân kiêm linh hồn, kiêm chân sút số 1, Arsenal chính thức tự nhận không còn là đối thủ của M.U.

Walcott chỉ chấp nhận ở lại nếu được đá tiền đạo
Walcott chỉ chấp nhận ở lại nếu được đá tiền đạo

Đội hình chính của Arsenal ở Old Trafford 4 năm rưỡi về trước như sau: Jens Lehmann - Emmanuel Eboue, William Gallas, Kolo Toure, Gael Clichy - Alex Song, Alexsandr Hleb, Gilberto Silva, Cesc Fabregas - Robin van Persie, Emmanuel Adebayor. Không ai trong số 11 người ấy còn ở Emirates. Arsenal đã lần lượt bán các ngôi sao cho đối thủ quen thuộc ở đấu trường Champions League (Barca), cho các đối thủ ở cuộc đua vô địch Premier League (Man City, M.U), và chấp nhận để một số gương mặt đến với đối thủ ở cuộc đua tốp 4 (Tottenham). Số còn lại dạt đi khắp châu Âu để kiếm những bản hợp đồng bộn tiền.

Arsenal đang chấp nhận tình trạng trở thành nơi cung cấp các ngôi sao cho các đai gia giàu có và chịu chơi của châu Âu, trong khi vẫn đảm bảo mục tiêu giành vé dự Champions League. Họ có nét gần nhất Lyon ở Pháp trước đây, vẫn bán được ngôi sao để kiếm tiền, vẫn hoàn thành mục tiêu vô địch. Nhưng mấy năm gần đây, Lyon chẳng còn ngôi sao lớn thực sự nào để mà bán và Karim Benzema chính là người cuối cùng.

Bi kịch ấy hoàn toàn có thể xảy ra với Arsenal trong 2, 3 năm tới khi nhìn vào đội hình của họ hiện tại. Arshavin, Sagna, Mertesacker, Santos, Arteta, Cazorla, Podolski, Giroud và Gervinho đều cận kề hoặc hơn 30 tuổi sau 2 năm nữa. Trong thời buổi các đại gia châu Âu coi trọng ngôi sao trẻ để thích ứng với Luật công bằng tài chính (van Persie là trường hợp hiếm hoi), Arsenal khó có thể bán được những cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Trong đội hình của Arsenal hiện tại vẫn còn một số tài năng trẻ hoặc chưa quá già. Walcott là một trong số đó, nhưng anh sắp rời Emirates khi không chịu ký hợp đồng mới. Tương lai của Wilshere là một bí ẩn khi anh liên tục đối mặt với thảm họa chấn thương. Ramsey không hề là một tiền vệ đẳng cấp cao nếu xét trong bối cảnh Premier League tràn ngập những số 10, số 8 xuất sắc.

Trong đội hình của Arsenal hiện tại, chỉ có Cazorla và Vermaelen thuộc đẳng cấp thế giới. Nhưng như đã nói ở trên, nếu muốn bán Cazorla được giá, Arsenal phải bán trong vòng 2 năm tới. Nếu không, phải chấp nhận giữ anh lâu dài.

Vermaelen đã kế thừa băng đội trưởng của van Persie sau khi tiền đạo này tìm đến Old Trafford. Nhưng theo "truyền thống", những ai được trao băng đội trưởng Arsenal đều tìm đến CLB giàu có. Van Persie chính là bằng chứng rõ nét nhất, ra đi chỉ 1 năm sau khi được mang băng đội trưởng.

Khả năng Vermaelen ra đi trong 2 năm tới là rất cao, nhất là khi M.U, Man City và Barca đang cần trung vệ giỏi. Tóm lại, sau 2 hoặc 3 năm nữa, Arsenal có thể chẳng còn ai để bán. Trong trường hợp Arsene Wenger không còn tiếp tục gắn bó với sân Emirates (hợp đồng sắp hết hạn), Arsenal quả thực lâm nguy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X