Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sao lại bắt Wilshere phải chơi phòng ngự?

Chủ Nhật 14/09/2014 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước trận Arsenal - Man City ở vòng 4 Premier League, HLV Arsene Wenger không đồng ý với HLV tuyển Anh Roy Hodgson về chuyện để Jack Wilshere đá ở vị trí tiền vệ “mỏ neo”. Và màn trình diễn của “số 10”  tối hôm qua đã minh chứng cho nhận định của ông thầy người Pháp.

Ở Basel giữa tuần qua, Wilshere được bố trí đá thấp nhất trên hàng tiền vệ hình kim cương của tuyển Anh, với vai trò thu hồi và phân phối bóng. Wilshere thật ra không lạ với vị trí tiền vệ trụ, và có vai trò giữ nhịp nhưng thông thường anh đá cặp tiền vệ trung tâm với một cầu thủ có thiên hướng đánh chặn, chứ không phải một mình quán xuyến vị trí này như ở trận Thụy Sĩ - Anh. Mặc dù vậy, anh đã chơi không đến nỗi tồi.

jack wilshere
 

Wilshere bảo rằng anh đã phải xem liên tục những video của Javier Mascherano, một chuyên gia ở vị trí mỏ neo, và Andrea Pirlo, một tiền vệ kiến tạo lùi sâu bậc thầy, để dần thích nghi với vị trí mới này. Nhưng Wenger thì không đồng ý với Roy Hodgson về mặt này. Ông tin rằng cậu học trò của mình xứng đáng được đá cao hơn, và rũ bỏ bớt nhiệm vụ phòng ngự để tăng cường sức sáng tạo. “Tôi thích Wilshere chơi cao hơn vị trí tiền vệ lùi sâu như thế. Cậu ấy có khả năng tạo ra nguy hiểm ở một phần ba sân đối phương”, chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Và để minh chứng cho nhận định của mình, tối qua, Wenger đã bố trí Flamini đá thấp nhất trên hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-1-4-1, còn Wilshere đá cặp với Aaron Ramsey ở trung tuyến, một vị trí cho phép anh dâng cao nhiều hơn để trực tiếp uy hiếp khung thành đối phương.

Và đó là một sự sắp xếp đầy hợp lý khi anh trở thành một động lực tuyến giữa, liên tục uy hiếp khung thành đối phương, và góp dấu giày trong cả hai bàn thắng. Tình huống gỡ hòa 1-1 của anh thực sự là một pha bóng thể hiện đẳng cấp, với pha bứt tốc cực nhanh khỏi sự đeo bám của Clichy, trước khi hạ gục Joe Hart bằng một cú hất bóng tinh tế từ góc hẹp. Sau đó 10 phút, cú đánh đầu của anh là một đường chuyền dọn cỗ không thể đẹp hơn cho Alexis Sanchez nâng tỷ số lên 2-1.

90 phút của Wilshere có thể sẽ trọn vẹn hơn nếu Arsenal bảo vệ được lợi thế dẫn trước của mình. Nhưng cho dù đội nhà chỉ kiếm được một điểm, Wilshere vẫn là ngôi sao sáng nhất trận đấu này. Wilshere đã trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp, đã từng bị các chấn thương dày vò, song những phẩm chất thiên bẩm của anh thì rõ ràng không hề mất đi. Khi được đá ở vị trí thích hợp, anh vẫn có thể mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời.

Xin đừng bắt Wilshere phòng ngự, Roy Hodgson!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X