Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng cho cuộc sống không Fabregas: Săn "tiểu Zidane"

Thứ Tư 17/08/2011 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để chuẩn bị cho cuộc sống không Fabregas và thậm chí là không có cả Nasri, Arsenal đang chuẩn bị chiêu mộ tài năng trẻ được đánh giá là "Zidane mới của Ligue 1".

Fabregas đã chính thức cập bến Barcelona với mức giá 29 triệu euro, kết thúc cho vụ chuyển nhượng tốn không ít giấy mực của báo giới đã kéo dài hơn một năm qua. Nhưng đó chưa phải là những gì Arsenal có thể mất trong hè này, bởi Nasri cũng chuẩn bị theo chân người đồng đội cũ rời khỏi Emirates. Man City đang sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 20 triệu euro, cùng mức lương 185.000 bảng/ tuần để kéo Nasri rời khỏi sân Etihad.

Hazard đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal nhằm tăng khả năng sáng tạo ở khu trung tuyến sau sự ra đi
của Fabregas

Giờ đây, tuyến giữa của Arsenal sẽ được đặt cả vào tay những cầu thủ tuy tài năng nhưng tuổi đời lại rất trẻ như Wilshere hay Ramsey. HLV Wenger đã thừa nhận có nhiều đêm không ngủ khi lo âu cho sức mạnh của Arsenal trong mùa giải mới, bơi xét cho cùng thì những tài năng trẻ ở khu trung tuyến chưa thể so sánh với đàn anh, vậy nên khó khỏa lấp ngay được chỗ trống mà Fabregas hay sắp tới có thể là Nasri để lại. Vì vậy, HLV Wenger đang sẵn sàng chiêu mộ Juan Mata hoặc mới đây nhất là "tiểu Zidane của Ligue 1" Eden Hazard.

Mặc dù chẳng có mối quan hệ nào với Zidane nhưng Hazard lại được ví với huyền thoại bóng đá Pháp nhờ vào phong cách đi bóng tự nhiên cũng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Mới 20 tuổi nhưng Hazard đã là trụ cột giúp Lille lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa trước, đồng thời cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1. HLV Wenger đang rất cần sự sáng tạo của Hazard để giúp tuyến giữa của Arsenal trở nên giàu ý tưởng hơn khi những "nhạc trưởng" của The Gunners đều đang lần lượt ra đi.

Tuy nhiên, Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trong thương vụ này do sự ngăn cản từ phía Lille. ĐKVĐ Ligue 1 ra giá 40 triệu euro cho Hazard, con số mà Arsenal khó lòng đồng ý khi phương châm của đội bóng thành London luôn đặt tiết kiệm lên hàng đầu. Hơn thế nữa, Arsenal cũng đang gặp phải sự cạnh tranh trong thương vụ này khi cả Inter Milan lẫn Parris Saint Germain cũng đang để mắt đến Hazard.

  • Như Đạt (Theo rtbf/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X