Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng chi 15 triệu bảng để chiêu mộ Demba Ba

Thứ Tư 06/11/2013 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Việc chỉ có một mình Oliver Giroud là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất trên hàng tiền đạo đã buộc HLV Arsene Wenger phải sớm “bắt tay” vào TTCN mùa đông. Theo các thông tin mới nhất thì vị chiến lược gia người Pháp hiện đang nhắm tới chân sút “thất sủng” của Chelsea, Demba Ba.

Demba Ba có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn
Demba Ba không có được chỗ đứng ở Chelsea

Vị trí tiền đạo hiện chính là điểm yếu lớn nhất của Arsenal. Mùa giải năm nay, Oliver Giroud đã chơi tốt hơn rất nhiều nhưng xét trên mọi mặt, anh vẫn chưa phải là mẫu chân sút “dội bom” đều đặn để có thể giúp đội bóng giải quyết bế tắc trong nhiều trường hợp. Chưa kể, cầu thủ người Pháp thậm chí có nguy cơ chấn thương bất cứ lúc nào và nếu như điều này xảy ra, sẽ là một khó khăn thực sự với đội bóng thành London. Chính vì vậy, HLV Wenger buộc phải tính đến khả năng sẽ sớm đưa về sân Emirates thêm một tiền đạo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Và thực tế thì Demba Ba cũng là một lựa chọn không tồi.

Cầu thủ đang khoác áo Chelsea không phải mẫu trung phong chơi kỹ thuật nhưng anh là một kiểu “số 9” điển hình. Demba Ba rất mạnh mẽ, có khả năng tì đè và càn lướt, không chiến cũng rất tốt. Nếu sở hữu chân sút người Senegal trong đội hình, Pháo thủ sẽ có thêm một giải pháp khá linh hoạt trên hàng công. So với Giroud, Demba Ba cũng không hề thua kém ở khả năng làm bàn, đặc biệt là khi còn chơi cho Newcastle. Lý do tiền đạo này “xịt” đi trong một năm trở lại đây là bởi từ ngày chuyển tới sân Stamford Brdige, anh không được trọng dụng thường xuyên nữa.

Sau những thương vụ thất bại mang tên Suarez, Rooney hay Benzema, HLV Wenger đã buộc phải cân nhắc tìm đến phương án an toàn và khả thi hơn. Vai trò của Demba Ba với Chelsea hiện nay không quá quan trọng và Jose Mourinho có vẻ như cũng không muốn “giữ chân” cầu thủ 28 tuổi này nữa. Vì thế, sẽ khá dễ dàng cho ban lãnh đạo Arsenal trong việc đặt vấn đề với The Blues. Và tất nhiên, một mức giá hợp lý sẽ làm hài lòng cả đôi bên. Bởi chính bản thân Demba Ba cũng đang muốn ra đi để “cứu vớt” sự nghiệp của mình.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Arsenal hỏi mua tiền đạo người Senegal. Chính xác thì trong mùa hè vừa qua, Pháo thủ đã từng vài ba lần đề nghị “mượn” Demba Ba nhưng Chelsea không đồng ý vì lo sợ thiếu hụt lực lượng khi bước vào mùa giải. Hiện giờ, cả Torres và Eto’o đều đang có dấu hiệu phục hồi phong độ nên HLV Mourinho không nhất thiết phải giữ lại Demba Ba làm gì. Cũng có thông tin cho rằng vị chiến lược gia người Bồ đang xem xét “tậu” thêm một chân sút nữa ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường sức mạnh đội hình. Và khi đó, việc Demba Ba phải rời sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ đến.

Arsenal đã sẵn sàng chi 15 triệu bảng để sở hữu cựu tiền đạo Newcastle. Đây là một số tiền được đánh giá là tương đối hợp lý bởi Demba Ba không còn giữ được phong độ như cách đây 1 năm nữa. Và nhiều khả năng, ngay khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, thương vụ này sẽ được đôi bên hoàn tất.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X