Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng chi 100 triệu bảng để nâng cấp đội hình

Thứ Hai 19/05/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thuyết phục thành công HLV Wenger ký vào bản hợp đồng 3 năm với mức lương 8 triệu bảng/mùa, ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định cấp 100 triệu bảng để vị chiến lược gia người Pháp “shopping” tăng cường lực lượng trong mùa hè này.

HLV Wenger và chiếc Cup FA mới trên tay.
HLV Wenger vừa ký hợp đồng mới với Arsenal

Với danh hiệu cúp FA vừa giành được sau chiến thắng ngoạn mục trước Hull City hôm thứ Bảy vừa rồi, Arsenal đã chấm dứt quãng thời gian dài 9 năm liên tiếp “trắng tay” của mình. Ngay lập tức, Pháo thủ cũng có động thái gia hạn hợp đồng với HLV Wenger thêm 3 năm nữa đồng thời giành cho nhà cầm quân 65 tuổi mức đã ngộ lên tới 8 triệu bảng/mùa, cao thứ 2 tại Premier League, sau Mourinho (10 triệu bảng/mùa).

Ngoài ra, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London cũng sẵn sàng duyệt chi 100 triệu bảng để HLV Wenger mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới nhất, đích thân “Giáo sư” vừa lên tiếng tiết lộ về những kế hoạch chuyển nhượng “mạnh tay” của Arsenal ngay mùa hè tới.

Phát biểu trên tờ Daily Mail, HLV Wenger cho biết: “Đội bóng đang chờ quyết định của Sagna và Fabianski. Hiện nay, Arsenal cần phải tăng cường thêm ít nhất từ 2 đến 3 vị trí nữa. Chúng tôi sẽ nhắm đến những mục tiêu chất lượng để cải thiện sức mạnh đội hình. Việc này cần một nguồn ngân sách chuyển nhượng tương đối lớn nhưng ban lãnh đạo đã khẳng định điều đó không thành vấn đề”.

Cho đến thời điểm này, vị trí trung phong đang là vấn đề được HLV Wenger quan tâm hàng đầu. Những ngày vừa qua, thông tin về việc Arsenal đang nỗ lực theo đuổi Karim Benzema liên tục được báo giới đề cập đến. Trong bối cảnh Real đang để mắt tới Luis Suarez của Liverpool, khả năng đội bóng Hoàng gia sẽ chấp nhận bán Benzema nhằm thu về một khoản tiền là rất cao. Theo định giá, chân sút người Pháp có mức phí chuyển nhượng tương đối “chát”, khoảng 30 triệu bảng.

Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid
Benzema là mục tiêu số một của Arsenal

Bên cạnh đó, Arsenal cũng hướng đến một mục tiêu khác cho vị trí tiền đạo cắm, đó là Mario Mandzukic, ngôi sao đang muốn rời Bayern do sợ mất vị trí chính thức vào tay tân binh Lewandowski. Đây cũng là phương án B của HLV Wenger trong trường hợp vụ Benzema có thể không thành công như ý muốn. Mặc dù vậy, nếu muốn sở hữu chữ ký của Mandzukic, Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đội bóng khác như Chelsea, Man Utd hay Juventus. Hiện tại, cầu thủ người Croatia có giá khoảng 25 triệu bảng.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, một trong những điểm yếu mà Arsenal thường xuyên bộc lộ ở mùa giải vừa qua, HLV Wenger cũng nhắm đến Lars Bender, ngôi sao đang khoác áo Bayer Leverkusen. Với lối chơi mạnh mẽ và đa năng, chắc chắn cầu thủ người Đức sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng thành London vững chắc hơn rất nhiều. Trong trường hợp muốn thuyết phục ban lãnh đạo Leverkusen “nhả” Bender, Arsenal có thể phải chi ra ít nhất 20 triệu bảng.

Trên đây là những mục tiêu quan trọng mà HLV Wenger đang hướng đến để cải thiện sức mạnh đội hình Arsenal. Sau khi có được thành công với danh hiệu FA Cup, Pháo thủ đang muốn tăng cường lực lượng thật mạnh mẽ để tiến xa hơn trong mùa giải tới. Và chắc chắc, mùa hè này sẽ là một mùa hè “bận rộn” với câu lạc bộ chủ sân Emirates.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X