Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng bán Robin Van Persie với mức giá trên 30 triệu bảng

Chủ Nhật 17/06/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực giữ chân Robin Van Persie có vẻ như đã không mang lại hiệu quả và đội bóng thủ đô London đã chính thức ra giá bán ngôi sao này.

Đóng góp hơn 40% số bàn thắng cho Arsenal ở giải Ngoại hạng, tầm ảnh hưởng của Robin Van Persie ở Emirates là cực lớn. Vì lẽ đó mà dăm lần bảy lượt kể từ năm ngoái, BLĐ Pháo thủ đã giục tuyển thủ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên tham vọng của The Gunners không tương xứng với những gì Van Persie kỳ vọng. Do đó tiền đạo 29 tuổi này đã tuyên bố anh chỉ đưa ra quyết định sau khi Euro 2012 kết thúc.

Robin van Persie cần danh hiệu chứ không cần tiền
 

Nhưng đó là ý muốn của Van Persie, còn BLĐ đội bóng thủ đô London không thể chờ lâu như vậy được. Cựu cầu thủ Feyenoord chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa và nếu cứ thi đấu vật vờ như những gì đã thể hiện, giá của anh sẽ càng bị giảm sâu.

Bài học từ Samir Nasri vẫn còn nóng hổi nên lần này, Arsenal đã quyết định đi trước. Một thông điệp từ đội bóng đã được phát đi, trong đó có 2 điểm nổi bật. Một là, nếu ở lại, Van Persie sẽ trở thành người hưởng mức thu nhập cao nhất đội với số tiền là 130.000 bảng/tuần. Và hai là, nếu anh không đồng ý, Arsenal sẵn sàng để anh ra đi nếu có một CLB nào chịu trả 30 triệu bảng.

Đây được cho là một động thái khôn ngoan của Pháo thủ, bởi lẽ trong hoàn cảnh lực lượng chưa được tăng cường thực sự mạnh mẽ và khả năng vô địch Premier League hay Champions League vẫn bị đặt một dấu hỏi lớn thì Arsenal hoàn toàn có thể mất trắng Van Persie vào năm sau nếu cố níu giữ. Hơn thế nữa, con số 130.000 bảng nghe có vẻ là rất to tát, song nó chẳng thấm vào đâu so với những gì Yaya Toure hay Carlos Tevez đang nhận ở Man City (200.000 bảng/tuần).

Nếu Man City, Juventus, PSG và thậm chí là Anzhi trả mức lương 250.000 bảng/tuần cho Van Persie, đội bóng thủ đô nước Anh đương nhiên là có rất ít lựa chọn trong việc giữ chân đội trưởng của mình.

Một cầu thủ khác cũng đang trong tình trạng báo động với Arsenal là Theo Walcott. Cựu thần đồng của bóng đá Anh hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng và nếu không nhanh chân, Pháo thủ hoàn toàn có thể mất trắng ngôi sao này.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X