Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng bán Nasri cho Manchester City

Thứ Tư 10/08/2011 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Arsenal sẽ không còn là một đội bóng lớn nếu thiếu họ" - HLV Wenger đã từng nêu ý kiến như vậy khi ban lãnh đạo Arsenal có ý để cả Nasri và Fabregas ra đi.

Dù nói cứng là thế nhưng có lẽ HLV Wenger nên chấp nhận sự thật rằng bộ đôi học trò cưng của ông ngày nào đang dần xa Emirates. Bởi không chỉ Fabregas, cả Nasri cũng chuẩn bị rời bỏ Arsenal để đến Manchester City.

Ngay từ đầu hè, tương lai của bộ đôi Fabregas và Nasri đã bị nghi ngờ khi cả hai cầu thủ này đều lên tiếng muốn ra đi, sau những năm gắn bó với đội bóng thành London mà chẳng giành được danh hiệu nào.

Nếu như Fabregas thực sự là vì muốn đạt tới tầm cao mới với những danh hiệu, bởi thủ quân của Arsenal sẵn sàng giảm mỗi năm 1 triệu euro tiền lương để trở về Barcelona, thì động lực ra đi của Nasri lại không đơn giản "vì danh hiệu" như cầu thủ người Pháp vẫn hay vin vào. Lí do chính khiến Nasri đòi ra đi có lẽ đến từ vấn đề tiền bạc nhiều hơn.


Trước khi đòi ra đi, Nasri đã gửi yêu cầu đến ban lãnh đạo Arsenal rằng một là tăng lương lên bằng với mức thủ quân Fabregas đang nhận được, hai là chấp nhận để tiền vệ này ra đi.

Bản hợp đồng của Nasri chỉ còn một năm và yêu sách đó khiến ban lãnh đạo Arsenal khó chấp nhận, bởi việc làm đó nhiều khả năng sẽ dẫn tới hậu quả là phá vỡ khung lương hiện tại của Arsenal. Thế là Nasri nhất mực đòi ra đi bởi Manchester City đang đưa ra những khoản lương hấp dẫn để mời chào.

Theo tờ Guardian, Arsenal có vẻ đang ngả nghiêng trước lời đề nghị 25 triệu bảng của Manchester City dành cho Nasri. Ai cũng thừa hiểu Nasri chỉ còn một năm hợp đồng và nếu tiền vệ này cứ nhất quyết từ chối gia hạn, khả năng mất trắng Nasri là điều hoàn toàn có thể xảy ra vào mùa hè năm sau.

Đứng trên góc độ người làm kinh tế, ban lãnh đạo Arsenal sao có thể để một món tiền lớn vụt bay mất. Thế nên dù HLV Wenger từng tuyên bố:" Tôi thà để Nasri ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm sau, còn hơn là bán cậu ấy vào hè này", nhưng ban lãnh đạo Arsenal vẫn đang chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán với Manchester City về tương lai của tiền vệ này.

Có tin Man City và Nasri đã đạt được thỏa thuận cá nhân, nay lại thêm việc Arsenal đang ngả nghiêng nữa thì có lẽ nỗ lực giữ chân những cầu thủ trụ cột của HLV Wenger sẽ khó mà thành.

Mất đi một lúc cả hai cầu thủ thi đấu sáng tạo nhất tại khu trung tuyến, chắc chắn Arsenal sẽ suy yếu đáng kể trong mùa giải tới. Với bối cảnh các ông lớn khác tại Premier League thì tăng cường lực lượng, chỉ có Arsenal thiệt quân thì xem ra khả năng để "pháo thủ" cạnh tranh tới những danh hiệu trong mùa tới là rất mong manh.

Nếu cả hai "nhạc trưởng" cùng ra đi, HLV Wenger nên tìm đến những phương án thay thế hơn là cố níu giữ những hi vọng đã quá mong manh. Xem ra, mùa giải chưa bắt đầu nhưng nhiều người dã nghĩ tới một tương lai ảm đạm cho đoàn quân của Wenger.

  • Như Đạt (Theo Guardian/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X