Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal & Samir Nasri: Xem bên nào lì lợm hơn

Chủ Nhật 24/07/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong câu chuyện giữa Arsenal và Samir Nasri, mỗi bên đều có cái lí của riêng mình. Tuy nhiên, phần thắng sẽ chỉ dành cho đội bóng thành London hoặc tiền vệ người Pháp. Vậy ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này?

Cách đây 3 năm, vào mùa hè năm 2008, khi HLV Wenger đưa Samir Nasri gia nhập Arsenal từ đội bóng Pháp, Marseille, tiền vệ sinh năm 1987 mới chỉ được đánh giá ở dạng tiềm năng. Tuy nhiên, được Giáo sư dìu dắt và cộng với sự cố gắng của bản thân, Samir Nasri đã trở thành tiền vệ công hàng đầu ở ngoại hạng Anh. Thế nên, tuyển thủ người Pháp được nhiều đội bóng lớn ve vãn cũng là chuyện dễ hiểu. Trong số những ông lớn dành sự quan tâm đến Samir Nasri, nhà ĐKVĐ Premier League, MU và gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh, Man City đã gửi lời đề nghị lương khủng (không ít hơn 120 nghìn bảng/tuần) nhằm giành chữ kí của tiền vệ 24 tuổi này.

Arsenal có thể sẽ phải để Samir Nasri ra đi

Trước lời mời gọi của các đại gia ở Premier League, Samir Nasri nhất quyết đòi rời sân Emirates. Lí do nữa khiến tiền vệ 24 tuổi này không còn niềm tin vào tương lai của mình ở Arsenal đó là việc đội bóng thành London trắng tay trong 6 mùa giải gần đây. Hơn nữa, The Gunners cũng không chứng minh cho Samir Nasri thấy đội bóng có khả năng gặt hái được thành công. Mùa hè năm nay, HLV Wenger tiếp tục giữ quan điểm làm bóng đá của mình bằng việc chiêu mộ cầu thủ không quá 15 triệu bảng. Theo đó, chất lượng của những bản hợp đồng này cần thời gian để kiểm chứng. Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal mới chỉ chiêu mộ được tiền đạo tạm gọi là “có máu mặt” Gervinho từ Lille. Dù mới đây, chân sút người Bờ Biển Ngà giúp Pháo thủ giành thắng trước FC Koln (Đức) trong trận giao hữu bằng hai lập công, nhưng điều đó chưa thể khẳng định được Gervinho có giúp The Gunners giải cơn khát danh hiệu ở mùa tới hay không.

Trong khi đó, đội hình của Arsenal bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi bên hành lang cánh trái không còn sự phục vụ của cầu thủ dày dặn kinh nghiệm Gael Clichy (chuyển đến Man City với mức phí 7 triệu bảng). Sắp tới, đội chủ sân Emirates có thể sẽ mất tiếp thủ quân Fabregas. Hiện tại, Barca đang cố gắng tìm mọi cách để đưa Cesc trở lại Nou Camp sau 8 năm xa cách. Chứng kiến cảnh này, Samir Nasri gần như không còn niềm tin vào khả năng thành công của Pháo thủ ở mùa tới. Do đó, tiền vệ người Pháp nhất quyết đòi chia tay Arsenal ngay trong mùa hè này. Thực tế, HLV Wenger cũng khó lòng giữ được chân tiền vệ người Pháp với lí do sau.

Hiện tại, Samir Nasri chỉ còn 12 tháng hợp đồng với đội bóng thành London. Vì vậy, nếu Giáo sư tiếp tục làm găng ngăn cản cựu cầu thủ Marseille ra đi, e rằng Arsenal sẽ không thu về được một xu nào vào mùa hè sang năm. Lúc đó, Samir Nasri trở thành cầu thủ tự do, và theo luật chuyển nhượng, đội bóng muốn có anh sẽ không phải bỏ ra một đồng nào. Dĩ nhiên, đội chủ sân Emirates không muốn điều đó chút nào. Mới đây, Samir Nasri còn tuyên bố với thái độ khá rắn rằng: Nếu Arsenal quyết làm khó trong chuyện này, tiền vệ người Pháp sẽ khoác áo Pháo thủ thêm 12 tháng để được trở thành cầu thủ tự do vào năm sau. Rõ ràng, đội bóng thành London đang ở thế yếu. Theo đó, cho đến trước khi phiên chợ Hè đóng cửa vào ngày 31/8, rất có thể Arsenal sẽ phải chấp nhận để Samir Nasri được toại nguyện mong muốn.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X