Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sa sút vì Mesut Ozil?

Thứ Tư 21/12/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal không giành được một điểm nào trong hai trận gần nhất ở Premier League. Chính phong độ tệ hại của tiền vệ Mesut Ozil là một trong những lý do khiến họ thi đấu tệ đến thế.

 

Arsenal đang chơi thất vọng thời gian gần đây khi trắng tay ở hai vòng gần nhất tại Premier League. Trước Everton và Man City, Pháo thủ đều thua theo cùng một kịch bản: Dẫn bàn trước nhưng lại thua ngược. Giờ thì đội bóng thành London đã trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc, kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm. Có rất nhiều lý do giải thích cho sự sa sút của đội bóng chủ sân Emirates, một trong số đó chính là phong độ tệ hại của tiền vệ Mesut Ozil.
Arsenal sa sut vi Mesut Ozil hinh anh
Arsenal thua liên tiếp hai trận ở Premier League
Trước Everton, Ozil không hề có pha đi bóng qua người nào, chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm không trúng đích. Chưa dừng lại ở đó, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tuyển thủ người Đức giảm xuống mức thấp kỷ lục 80%. Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Ozil cũng rất hời hợt. Đơn cử như trong bàn thua thứ hai mà đội khách phải nhận, Ozil chính là người đứng gần trung vệ Ashley Williams nhất, nhưng anh lại không hề có một tác động nào lên cầu thủ này để hậu vệ của Everton dễ dàng thực hiện pha đánh đầu thành bàn.

Trên sân Etihad, phong độ của cầu thủ sinh năm 1988 cũng không có sự cải thiện. Anh không tung ra nổi một pha dứt điểm nào, chỉ tạo ra được vỏn vẹn 1 cơ hội ăn bàn trong suốt 90 phút trên sân. Ngoài ra, ngôi sao người Đức không có một lần rê bóng qua người nào, chỉ thực hiện 2 quả tạt và đều không tìm đúng địa chỉ. Xuyên suốt cả trận đấu, người ta gần như không hề được chứng kiến bất kỳ pha bóng nào mang tính đột biến đến từ đôi chân “ma thuật” của nhạc trưởng mang áo số 11.
Arsenal sa sut vi Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil đang trình diễn những phong độ tệ hại
Xét một cách tổng thể, tiền vệ Mesut Ozil đã chơi không tệ ở mùa giải này, nhưng tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi Arsenal suy giảm hơn khá nhiều so với mùa trước. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu sao Real Madrid mới thực hiện tổng cộng 2 pha kiến tạo trên mọi mặt trận, kém xa so với mùa 2015/16 (14 lần kiến tạo ở riêng Premier League). Người ta cho rằng Ozil đã từ bỏ cách chơi của một “số 10” thuần túy (thiên nhiều về kiến tạo) để đóng góp trực diện hơn. Điều này không sai bởi ngôi sao người Đức đã có 9 bàn tại Premier League và Champions League. Nhưng thực tế, những pha lập công của Ozil không mang lại nhiều giá trị về mặt điểm số.
Quan điểm: Ozil cần chứng minh giá trị trước khi nghĩ đến tăng lương
Mesut Ozil đang ra yêu sách nâng lương lên gấp đôi với lãnh đạo của Arsenal. Tuy nhiên, anh lại chưa chứng tỏ được rằng mình xứng đáng với điều đó thông qua...
Chỉ 2/9 bàn thắng của Ozil có ý nghĩa quyết định (đem lại hai chiến thắng cùng tỷ số 3-2 trước Swansea và Ludogorets), còn lại đều vô thưởng vô phạt. Nói một cách đơn giản hơn, mỗi khi đội chủ sân Emirates cần tuyển thủ người Đức tỏa sáng thì anh lại trở nên vô hình và lạc lõng hơn bao giờ hết.
Arsenal sa sut vi tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Ozil sa sút vì Wenger không tạo ra sự thay đổi
Người ta đang đi tìm lý do khiến Ozil sa sút. Phải chăng việc HLV Wenger không chịu tạo ra sự thay đổi khiến Arsenal bị bắt bài đồng nghĩa Ozil cũng trở nên vô hại. Từ đầu mùa tới giờ, “Giáo sư” liên tục vận hành công thức với Sanchez đá cắm, Ozil chơi ngay phía sau, hai bên cánh là Walcott và Chamberland hoặc Iwobi.
Arsenal áp đảo đội hình tệ nhất vòng 17 Premier League
(Bongda24h.vn) - Vòng 17 Premier League đã diễn ra với những kết quả khá bất ngờ, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ chơi tệ nhất vòng này.
Hệ thống này ban đầu phát huy tối đa hiệu quả, nhưng việc sử dụng quá nhiều khiến Pháo thủ không còn gây ra bất ngờ cho đối thủ. Trong những trận đấu gần đây của Arsenal, Sanchez thường xuyên bị đối phương phong tỏa. Ozil cũng nhận được sự "chăm sóc” nhiều hơn từ đối phương, dẫn đến việc cựu ngôi sao Real bị thu hẹp đáng kể phạm vi không gian hoạt động, qua đó gặp khó khăn trong nhiệm vụ sáng tạo.

Và cũng phải kể đến sự vắng mặt của tiền vệ Santi Cazorla trong khoảng gần 2 tháng gần đây. Mất đi một nhân tố làm bóng đẳng cấp ở khu vực giữa sân, trung tuyến của Arsenal nhanh chóng trở nên kém linh hoạt hơn. Không được cung cấp nhiều bóng, cầu thủ sinh năm 1988 phải chấp nhận lùi sâu hơn hoặc dạt biên nhằm kiếm bóng. Chơi quá xa khung thành đối phương nên khả năng sáng tạo của ngôi sao người Đức bị suy giảm cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X