Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sa sút: Sự cứng đầu của Wenger đang giết chết "pháo thủ"

Thứ Tư 21/12/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ronald Koeman dè bỉu rằng Arsene Wenger chẳng bao giờ biết chấp nhận thất bại mà chỉ giỏi đổ lỗi. Đó dường như là sự bế tắc năm này qua năm khác của “giáo sư”.

 
Cho đến trước trận thua Everton, Arsenal chỉ thua hai trận ở mọi đấu trường. Đó là thất bại trước Liverpool trong ngày mở màn của mùa giải, khi “Pháo thủ” vẫn còn gặp khó khăn về lực lượng. Lần thứ hai là trận thua Southampton tại League Cup, đấu trường CLB thành London chẳng mấy mặn mà.
 
Arsenal
Arsenal thua hai trận liên tiếp theo cùng một kịch bản.

Cũng cho đến trước thất bại trên sân Goodison Park rồi ngay sau đó là trận thua Man City, người ta vẫn coi Arsenal là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Thế nhưng rốt cuộc, “pháo thủ” gục ngã một cách khó hiểu theo cùng một kịch bản. Đáng ngại hơn, Arsenal sa sút ở thời điểm quyết định của mùa giải và liên tục bị Chelsea bỏ xa.
 
Không chịu nhìn nhận sự thật
 
Hai trận gần nhất, số lần thua của Arsenal bằng từ đầu mùa giải cộng lại và cùng theo kiểu bị lội ngược dòng. Điều gì khiến “pháo thủ” sa sút đến thế trong giai đoạn cuối năm? Sau trận thua Man City, HLV Wenger từng thừa nhận: “Các cầu thủ của tôi cảm thấy mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc, trong năm trận gần nhất, bốn lần chúng tôi phải làm khách”.
 
Đó là điểm yếu cố hữu của “Pháo thủ”. Mùa trước, Arsenal từng gây ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng đến khi bước vào tháng 1/2016, họ liên tục hứng chịu những kết quả đáng thất vọng rồi tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Mùa này, Arsenal còn sa sút sớm hơn thế.
 
Hình ảnh “chú tư” quen thuộc một lần nữa hiển hiện trước mắt thầy trò Arsene Wenger. Chính chiến lược gia người Pháp thừa nhận học trò của mình đang dần cảm thấy mệt mỏi. Đáng ngại khi đây là vấn đề lớn nhất của Arsenal trong những năm gần đây nhưng Wenger vẫn chưa tìm ra được cách khắc phục.

Từ đầu mùa giải đến nay, HLV Wenger gần như dùng nguyên một bộ khung dù thể lực của các cầu thủ Arsenal không được đánh giá cao. Antonio Conte dùng nguyên một đội hình để giúp Chelsea thăng hoa mùa này. Nhưng đừng quên rằng nhiều cầu thủ Chelsea vốn rất nổi tiếng về nền tảng thể chất như Kante, Matic, Diego Costa,... Hơn nữa, The Blues cũng không phải phân sức thi đấu tại Champions League.
 
HLV Wenger qua bi dong truoc Man City
HLV Wenger đang quá bảo thủ khi để các cầu thủ chinh chiến quá nhiều với lịch thi đấu dày đặc.

Năm trận gần nhất ngoại trừ cuộc đối đầu với Basel, HLV Wenger gần như không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát dù lịch thi đấu dày đặc với tần suất chưa đến 3 ngày lại có một trận đấu (5 trận trong 14 ngày). Lịch đấu đó đã bào mòn thể lực của các cầu thủ Arsenal một cách ghê gớm.
 
Vấn đề là HLV Wenger không chịu nhìn nhận vào sự thật. Thay vào đó, ông chuyển hướng sang công kích trọng tài. Cả hai trận thua gần nhất, Wenger đều chỉ trích trọng tài đứng sau những thất bại của đội nhà mà không chịu nhìn nhận sự thật rằng các cầu thủ Arsenal cần được xoay tua để nghỉ ngơi nhiều hơn.
 
Arsenal đang đứng trước viễn cảnh hụt hơi ngay từ khi năm mới 2017 còn chưa bắt đầu, còn Arsene Wenger đứng trước án phạt của FA vì những phát biểu nhằm vào trọng tài sau trận thua Man City. Đó là chưa kể những vấn đề tiềm tàng khác như chuyện gia hạn hợp đồng của Mesut Ozil và Alexis Sanchez.
 
Cơn ác mộng về sự lao dốc ở giai đoạn quan trọng của mùa giải đang trở lại với Arsenal và nó đến sớm hơn mọi năm một chút. Liệu Wenger có thể giúp đội bóng vượt qua hay tiếp tục chìm hãm trong đó?
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X