Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sa sút: Khi Ramsey không thể thay thế Cazorla

Thứ Sáu 04/03/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang rơi tự do trong những vòng đấu gần đây. NHM Pháo thủ đang rất nhớ Santi Cazorla bởi tiền vệ Aaron Ramsey đang chơi rất thất vọng.


Vai trò của Santi Cazorla là cực kỳ quan trọng

Giai đoạn đầu mùa giải này, HLV Wenger thường xuyên sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm: Santi Cazorla và Francis Coquelin. Với nhiệm vụ được phân công rõ ràng, Santi cầm bóng, luân chuyển cho Mesut Ozil hoặc trực tiếp kiến tạo. Coquelin đánh chặn và thu hồi, bộ đôi này hoạt động cực kỳ hiệu quả giúp tuyến giữa của Arsenal cân bằng cả công lẫn thủ. Nếu ví Ozil là “bộ não” của Pháo thủ thì Cazorla phải được xem “lá phổi” của đội bóng đá này bởi mọi đường lên bóng từ hàng phòng ngự hầu hết đều phải qua đôi chân của tiền người Tây Ban Nha.
tien ve santi cazorla hinh anh
Cazorla chơi rất tốt ở giai đoạn lượt đi
Nhưng khi đang có phong độ cao thì tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương. Cụ thể, vào cuối tháng 11/ 2015, tiền vệ Santi Cazorla bị chấn thương đầu gối trong trận Arsenal để Norwich cầm hòa 1-1 tại giải Ngoại hạng. Chấn thương đầu gối của cầu thủ sinh năm 1984 rất nghiêm trọng, anh sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng. Mới nhất, với việc dây chằng đầu gối của Cazorla lại có vấn đề trong giai đoạn dưỡng thương sau ca phẫu thuật, cựu tiền vệ Villarreal bị dự đoán là sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Đây là thông tin gây choáng váng với nhiều fan của Pháo thủ.
tien ve santi cazorla hinh anh 2
Chấn thương của Santi Cazorla ảnh hưởng rất nhiều tới Arsenal
Trong 14 trận mà Cazorla ra sân ở mùa giải này, cầu thủ 31 tuổi chẳng ghi được bàn thắng nào và cũng chỉ có 3 đường kiến tạo. Nhưng anh là buồng phổi, chiếc động cơ quý giá để cân bằng chất thực dụng và nghệ sĩ trong đội hình Pháo thủ. Anh chính là tiền vệ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất của Arsenal với tỉ lệ lên đến 90%. Cựu cầu thủ Villarreal đã cùng với Mesut Ozil khởi nguồn cho những đợt tấn công của đội bóng chủ sân Emirates. Theo Opta, khi bộ đôi cùng có mặt trên sân, cầu thủ người TBN là người cấp bóng nhiều nhất cho cựu cầu thủ Real Madrid. Việc Ozil chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi có sự hỗ trợ rất lớn đến từ Cazorla. Bởi vậy, việc cầu thủ sinh năm 1984 nghỉ tới hết mùa là mất mát cực lớn với đội bóng thành London.

Ramsey chưa thể thay thế vai trò của Cazorla

Khi Cazorla dính chấn thương, HLV Wenger đã đưa Aaron Ramsey trở lại vị trí tiền vệ trung tâm. Giai đoạn đầu mùa, tiền vệ người xứ Wales đã được mặc định bên hành lang phải, nhưng chấn thương mà tiền vệ người Tây Ban Nha gặp phải đã giúp cầu thủ này có cơ hội thể hiện ở vị trí tiền vệ trung tâm ưa thích, nơi anh từng tỏa sáng rực rỡ ở mùa 2013/14. Ngay ở trận đấu đầu tiên, trong vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ sinh năm 1990 đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Pháo thủ đánh bại Sunderland 3-1. Những trận đấu sau đó, tuyển thủ người xứ Wales cũng chơi cực tốt. 6 lần ra sân trong vai trò tiền vệ trung tâm anh đóng góp 2 bàn thắng và 3 kiến tạo giúp đội bóng chủ sân Emirates giành chiến thắng 5/6 trận.
tien ve santi cazorla hinh anh 3
Aaron Ramsey chơi tốt trong thời gian đầu thay thế Cazorla
Nhưng càng chơi tiền vệ Ramsey càng đánh mất phong độ. Tám trận đấu gần đây, Arsenal chỉ thắng được đúng 2 trận và trượt dài khỏi giấc mơ vương. Trong chuỗi trận đó, những gì cầu thủ 25 tuổi làm được chỉ là 1 đường kiến tạo thành bàn. Hỗ trợ tấn công không tốt, khả năng phòng thủ của tuyển thủ người xứ Wales cũng không có gì nổi bật. Arsene Wenger từng tự tin rằng, Ramsey thừa sức trẻ và tài năng để trám vào vị trí do Cazorla để lại. Nhưng cầu thủ sinh năm 1990 thiếu đi sức mạnh để có thể khắc chế những pha phản công của đối phương.
tien ve santi cazorla hinh anh 4
Nhưng phong độ của anh ngày càng đi xuống
Trong hai trận thua gần nhất của Arsenal trước M.U và Swansea tại Premeir League, vai trò của Ramsey là rất mờ nhạt. Anh không hoàn thành nhiệm vụ điều phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. Khả năng hỗ trợ tấn công và phòng thủ của cầu thủ này đều có vấn đề. Trong vài năm trước đây Ramsey sẽ tập trung hơn trong việc kiểm soát bóng và giúp triển khai các đường tấn công hơn, nhưng giờ đây cầu thủ xứ Wales không còn là chuyên gia chuyền bóng của Arsenal nữa. Những thời điểm như thế này, người hâm mộ Pháo thủ mới lại nhớ tới chàng trai Cazorla, một tiền vệ thi đấu năng nổ và đầy nhiệt huyết. 

Tổng hợp video bóng đá Arsenal 1-2 Swansea (Vòng 28 Premier League 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X