Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Sa lầy & trắng tay lần nữa?

Thứ Hai 03/03/2014 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ vô địch Premier League 2013/14 đang ngày càng mờ mịt trước mắt HLV Arsene Wenger và các học trò. Sau thất bại 0-1 trên sân Stoke cuối tuần qua, Arsenal đã cách ngôi đầu tới 4 điểm và phải đối mặt với nguy cơ tụt sâu hơn nữa.

PHÁO ĐÃ SA LẦY

Tháng 3 luôn là khoảng thời gian khó khăn với Arsenal. Đây là giai đoạn mà đội hình mỏng của HLV Arsene Wenger thường rơi vào tình trạng kiệt sức sau khi phải cày ải liên tiếp trên nhiều đấu trường. Năm nay, nỗi lo đó lại quay về ám ảnh Pháo thủ. Ngay trong trận mở màn tháng 3/2014, Arsenal đã gục ngã 0-1 trên sân Britannia với một hình ảnh mệt mỏi và bế tắc.

arsene wenger
 

Arsenal đã thua trong một trận đấu mà họ chẳng có pha phối hợp nào cho ra hồn. Olivier Giroud sau khi tỏa sáng ở vòng đấu trước đã trở về với hình ảnh hiền lành, vô hại. Ở hai cánh, Santi Cazorla và Lukas Podolski ngày càng làm CĐV Arsenal thêm nhớ Theo Walcott. Mesut Oezil không còn chút bóng dáng nào của cầu thủ mà mới vài tháng trước từng được xem là chân chuyền tốt nhất châu Âu.

Như một thước phim cũ trình chiếu bao năm qua, đúng vào những thời khắc quan trọng, các trụ cột của Arsenal lại sa sút. Sự xuống dốc của họ khiến trận địa Pháo không còn giữ được sự ăn ý, nhịp nhàng trong tác chiến. Trước Stoke, Arsenal chỉ có 2 cú kết thúc đi trúng khung thành đối phương.

Thất bại 0-1 trên sân Britannia đã kéo thầy trò Wenger xuống vị trí thứ 3, đồng thời cách ngôi đầu tới 4 điểm. Vô địch Premier League giờ đây là một giấc mơ xa vời. Ngay cả việc giữ được vị trí hiện nay cũng đã là một thách thức với Pháo thủ. Từ giờ cho đến đầu tháng 4, Arsenal sẽ phải chạm trán những đối thủ xương xẩu như Tottenham, Chelsea , Man City, Everton và 3/4 trận đấu này diễn ra trên sân khách, chưa kể còn bị vắt kiệt sức ở Champions League trong chuyến làm khách Bayern (đã thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8).

VIỄN CẢNH TRẮNG TAY

Viễn cảnh trắng tay năm thứ 9 liên tiếp không còn mơ hồ mà đang ngày càng hiện rõ trước mắt HLV Wenger và các học trò. Trên đấu trường Champions League, cơ hội đi tiếp của Arsenal gần như không còn sau khi thua 0-2 trước Bayern Munich ngay tại sân nhà ở lượt đi vòng 1/8. Giấc mơ đăng quang trên mặt trận Premier League cũng đang dần trở nên xa vời. Trong khi đó, kỳ vọng vô địch FA Cup bị thử thách bởi đối thủ mà Arsenal phải gặp tại tứ kết là Everton. Dưới kỷ nguyên HLV Arsene Wenger, Pháo thủ chưa từng được xem là vua đấu cúp. Họ thiếu sự lạnh lùng trong những khoảng thời gian quyết định.

Nếu Arsenal trắng tay mùa giải này, thảm kịch sẽ xảy ra. Lúc đó, GĐĐH Ivan Gazidis và HLV Wenger phải đối mặt sức ép rất lớn từ các cổ đông. Hè vừa qua, Arsenal đã cắn răng chiêu mộ Mesut Oezil với giá 42,5 triệu bảng với mong muốn xóa đi cơn khát danh hiệu. Khoản chi này vốn bị nhiều cổ đông phản đối bởi nó ảnh hưởng lớn tới cân đối tài chính CLB, cũng như lợi ích của những người nắm giữ cổ phiếu Arsenal. Trong trường hợp trắng tay, làn sóng chỉ trích sẽ càng tăng lên bởi hiệu quả đầu tư không tương xứng với số tiền bỏ ra. Lúc đó, Arsenal có thể sẽ phải quay về với chính sách thắt lưng buộc bụng và cơn khát danh hiệu chưa biết chừng nào mới được giải tỏa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X