Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sa lầy tại Britannia: Nan giải bài toán Ozil

Thứ Hai 18/01/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pháo thủ thành London đã phơi bày một hình ảnh bế tắc toàn tập trước Stoke City. Trận đấu vừa qua cũng chỉ ra những điểm yếu chết người của hàng công Arsenal khi không có Mesut Ozil.

Trước khi hành quân đến sân của Stoke ở vòng 22, Arsenal có một chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng tại Premier League. Trong 8 trận đấu gần nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, đội bóng thành London đã giành chiến thắng tới 5 trận. Nhờ phong độ ấn tượng này mà họ đã vượt qua Leicester cũng như Man City để chễm chệ ngồi trên ngai vàng Ngoại hạng Anh kể từ cuối tháng 12 vừa qua.
Hòa Stoke, người hùng của Arsenal được dịp “nổ”
Thủ môn Petr Cech tin rằng trận hòa 0-0 với Stoke City tối qua đủ chứng minh Arsenal có thể vượt qua mọi thử thách dù là khó khăn nhất.
Tuy nhiên, cả hai đối thủ trên vẫn bám đuổi đội bóng thành London vô cùng quyết liệt. Sau trận hòa xui xẻo trước Liverpool hồi giữa tuần, thậm chí đoàn quân của HLV Wenger chỉ còn giữ được ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Sân nhà của Stoke City luôn được coi là chướng ngại vật khổng lồ dành cho các ông lớn. Việc các khán đài của sân vận động này được thiết kế tách rời nhau khiến cho gió từ phía ngoài thổi vào rất nhiều, gây ảnh hưởng tới những đường bóng trên sân. Đôi khi, những cơn gió tại đây còn mạnh đến mức khiến cho các cầu thủ không thể đặt bóng đứng im ở chấm đá phạt góc. Các đại gia hàng đầu của bóng đá Anh như Man United, Man City hay Chelsea trước đó cũng đã đều phải phơi áo khi thi đấu tại đây.
tien ve Mesut Ozil hinh anh
Arsenal vừa trải qua 90 phút vất vả tại sân Britannia
Tuy nhiên, kiểu hình thời tiết khó chịu ở Britannia cũng không thể khiến cho Pháo thủ ngán ngẩm bằng việc họ sẽ phải ra sân thi đấu mà không có “nhạc trưởng” Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đã không thể chia lửa cùng các đồng đội khi anh bị chấn thương bàn chân và bỏ lỡ trận đấu vào phút chót. Trận đấu Stoke vs Arsenal vừa qua cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này, The Gunners thi đấu mà không có sự góp mặt của cả hai siêu sao tấn công thượng hạng Ozil và Sanchez.

Đội bóng thành London nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc ở mùa giải này. Tuy nhiên, thiếu vắng cầu thủ có khả năng dẫn dắt lối chơi như Ozil, Arsenal thi đấu như gà mắc tóc. Ngôi sao được giao phó trách nhiệm thay thế tiền vệ người Đức trong vai trò “số 10” là Oxlade-Chamberlain. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 rõ ràng không phải một tiền vệ sáng tạo hàng đầu. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ người Anh trong trận Stoke 0-0 Arsenal vừa qua chỉ là 78%, một con số quá thấp đối với một cầu thủ chịu trách nhiệm đá hộ công.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Chamberlain không thích hợp với vai trò hộ công tại Arsenal
Bên cạnh đó, sao trẻ của Arsenal cũng chỉ tung ra được vỏn vẹn 1 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Điểm mạnh nhất của Chamberlain là những tình huống tận dụng tốc độ để qua người và tạo đột biến. Dù phải đối đầu với các cầu thủ phòng ngự khá “cứng” bên phía The Potters nhưng tiền vệ mang áo số 15 vẫn đạt tỉ lệ qua người thành công tới 100%. Dẫu vậy, trước một hệ thống phòng ngự có tổ chức và bọc lót nhau ấn tượng của Stoke, kỹ năng này của Chambo không tạo ra được sự khác biệt.
Mesut Ozil sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu?
(Bongda24h.vn) – “Nhạc trưởng” người Đức đã vắng mặt trong trận đấu với Stoke trên sân Britannia vừa qua. Theo lời HLV Wenger, anh chắc chắn sẽ trở lại vào...
Các mắt xích khác trên hàng công Arsenal cũng không có màn trình diễn khá hơn Chamberlain. Do đó, trong suốt cả trận đấu, đội bóng thủ đô nước Anh chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích nhưng chỉ có pha đánh đầu của Giroud là có thể làm thủ môn trẻ đang lên Jack Butland phải hoạt động vất vả đôi chút. Việc hàng công thi đấu bế tắc và thường xuyên mất bóng khiến cho tuyến dưới của họ phải trải qua một ngày làm việc vô cùng vất vả. Nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech, 1 điểm mà Pháo thủ vừa giành được có lẽ cũng đã bị “cuốn theo chiều gió”.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
Vắng Ozil, Arsenal tấn công vô cùng bế tắc và thiếu ý tưởng
Trên thực tế, Arsenal không cần phải quá lo lắng về việc họ sẽ thi đấu ra sao nếu thiếu Ozil bởi tiền vệ người Đức sẽ trở lại với đội hình chính thức ngay trong trận derby London với Chelsea vào cuối tuần này. Tuy nhiên, việc quá phụ thuộc vào cựu cầu thủ Real hoàn toàn có thể làm hại họ trong thời gian tới bởi nếu cầu thủ mang áo số 11 bị khóa chặt, khả năng bùng nổ của hàng công Arsenal coi như cũng bị giảm đi một nửa.
Những điểm nhấn sau trận hòa may mắn của Arsenal trước Stoke
Với việc ngôi sao Mesut Ozil bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ trận với Stoke, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ này và chỉ có may mắn cùng...
Mesut Ozil đang trải qua mùa giải tuyệt diệu nhất kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Emirates. Chỉ sau 22 vòng đấu đã qua, cầu thủ 27 tuổi đã có được 16 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Hiện giờ, Ozil cũng đang hướng tới mục tiêu ghi tên mình vào lịch sử Premier League bằng việc phá kỷ lục 20 đường kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry. Phong độ của tiền vệ sinh năm 1988 giúp Arsenal trở thành ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, nếu tiền vệ người Đức chìm dần trong giai đoạn hai của mùa giải, tương tự như trường hợp của Fabregas mùa trước, xem ra Pháo thủ không dễ đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 4
Thông tin sau trận Stoke 0-0 Arsenal

Xem video clip bàn thắng: Stoke 0-0 Arsenal (Vòng 22 Premier League 2015/16)

Minh Lý

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X