Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ruồng bỏ Ramsey: Chiến dịch bàn tay sắt của Emery

Thứ Năm 01/11/2018 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất được công bố, tiền vệ Ramsey chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này, sau khi 2 bên không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn.


Ramsey chia tay Arsenal

Khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực kể từ đầu mùa giải, cuộc thương thảo gia hạn giữa tiền vệ người xứ Wales với Pháo thủ đã kéo dài đến tận bây giờ. Nhưng trái với những nhận định của các CĐV Arsenal, Aaron Ramsey sẽ không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates, sau khi bản hợp đồng của anh đáo hạn vào cuối mùa giải.
Bất ngờ ở chỗ, Ramsey vẫn một mực khẳng định mục tiêu ở lại đội bóng, nhưng Arsenal đã lên tiếng nói không. Tiền vệ này cho biết: “Giữa chúng tôi không có một bản hợp đồng nào cả, vì CLB đã rút lại lời đề nghị gia hạn. Vài tuần trước, tôi đã sẵn sàng đặt bút ký, cả 2 bên đã gần thống nhất các điều khoản, nhưng giờ mọi thứ đã chấm dứt.”
“Có chuyện gì đó đã xảy ra mà tôi không biết nữa. Dù sao, tôi chỉ biết tập trung vào tập luyện và thi đấu. Tôi rất muốn CLB đưa ra lời giải thích, và tôi sẽ chấp nhận mọi điều họ thông báo” – cầu thủ sinh năm 1989 tiết lộ.

Tiền vệ Ramsey chia tay Arsenal Bất ngờ nhưng hợp lý hình ảnh

Aaron Ramsey đã không được Arsenal gia hạn hợp đồng


Gia nhập Pháo thủ từ Cardiff năm 2008, tiền vệ này đã gắn bó với CLB 1 thập kỷ. Kể từ đó tới nay, anh ra sân tổng cộng 341 lần cho Arsenal và ghi được 59 bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, Ramsey cũng có 1 bàn và 2 đường kiến tạo, dù hiếm khi được đá chính.
Aaron Ramsey, cùng HLV Arsene Wenger có thể coi là những biểu tượng của Pháo thủ. Các CĐV đã chứng kiến anh gắn bó, thi đấu và ở lại đây quá lâu, đến nỗi mặc định Ramsey sẽ tiếp tục cam kết tương lai với Pháo thủ đến trọn sự nghiệp. Nhưng vào thời điểm đỉnh cao nhất của một cầu thủ (27 tuổi), tiền vệ này đã bị CLB đá ra đường không thương tiếc.
Điều đáng nói ở chỗ, Arsenal vẫn muốn sử dụng Ramsey đến hết mùa giải năm nay, thay vì đưa anh vào danh sách chuyển nhượng mùa đông tới. Đội chủ sân Emirates thậm chí còn chẳng buồn quan tâm tới số tiền chuyển nhượng ít ra họ còn được gỡ (khoảng 20-25 triệu bảng). Thay vào đó, Arsenal chấp nhận mất trắng Ramsey vào mùa hè năm sau.

Arsenal ruồng bỏ Ramsey Chiến dịch bàn tay sắt của Emery hình ảnh 2

HLV Emery không muốn giữ chân Ramsey

Kết cục buồn, nhưng hợp lý

Như đã nói, cùng với sự xuất hiện của Wenger, tiền vệ Ramsey là gương mặt thân quen trong suy nghĩ của các Gooners. Chỉ có điều, ông thầy người Pháp đã rời CLB sau 22 năm gắn bó, chấm dứt một triều đại và mở ra một kỷ nguyên mới. Arsenal thi đấu một chiến thuật khác, họ chú trọng hơn trong các buổi tập, cũng như có nhiều sự thay đổi – bởi đây là kỷ nguyên của Unai Emery.
Tính từ đầu mùa tới giờ, Ramsey chỉ có 2 lần ra sân trọn vẹn tại Premier League trước West Ham và Cardiff, còn lại hoặc bị thay ra sớm, hoặc ngồi trên ghế dự bị. Anh chỉ được sử dụng thêm ở cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng ai cũng hiểu đây là đấu trường dành cho những cầu thủ dự bị (Europa League đang ở giai đoạn vòng bảng).

Arsenal ruồng bỏ Ramsey Chiến dịch bàn tay sắt của Emery hình ảnh 3

Cũng như Wenger, Ramsey chỉ là biểu tượng cho một triều đại cũ


Mới đây, Arsenal vừa trải qua mạch 11 trận đấu liên tiếp giành chiến thắng. Cần phải thừa nhận rằng, lối chơi của Emery đang áp dụng vẫn chưa được các học trò lĩnh hội đầy đủ. Nhưng điều đó cho thấy, Arsenal đang trên đường phát triển, đã ít nhiều đem tới những dấu hiệu tích cực – chỉ có điều, con đường đó không cần sự góp mặt của Aaron Ramsey.
Với vai trò một tiền vệ có thể chơi nhiều vị trí, ưa thích ghi bàn, Ramsey không cần phải nghi ngờ về đẳng cấp hay tài năng. Tuy nhiên trái với lối chơi mà Wenger sử dụng, Unai Emery không cần mẫu cầu thủ như vậy. Mùa hè qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha đem về 2 tân binh Matteo Guendouzi và Lucas Torreira – những cầu thủ đầy tiềm năng nơi tuyến giữa.
Có thể so sánh một cách đơn giản như sau. Về tinh thần chiến đấu và khả năng đánh chặn, Ramsey không bằng Torreira. Về rê dắt và tạo cơ hội, anh không bằng Guendouzi. Về kiểm soát bóng, cũng chẳng bằng Granit Xhaka. Còn đi lên phía trên, tất nhiên Ramsey không thể so sánh với Mesut Ozil – số 10 có lẽ là hay nhất thế giới.

Ramsey lap hat-trick cho Arsenal

Tiền vệ Ramsey chia tay Arsenal: Bất ngờ nhưng hợp lý


Điểm mạnh của Ramsey, có lẽ chỉ là khả năng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Nhưng tại Arsenal, họ đang làm rất tốt vai trò phân chia nhiệm vụ, khi tuyến giữa đảm nhận khả năng kiểm soát, còn tấn công là việc của Ozil cùng hàng tiền đạo. Ở đó, họ không cần một người việc gì cũng làm được, nhưng không giỏi việc gì như Ramsey.
Bởi vậy, có lẽ thông tin tiền vệ Ramsey chia tay Arsenal sẽ được đón nhận một cách bình thản. Dù rất đáng tiếc với các CĐV của Pháo thủ, nhưng Emery đang làm những điều tốt nhất để giúp CLB đi lên. Với Ramsey, có lẽ anh cũng sẽ mang theo một triều đại cũ rời khỏi Emirates, cùng những Arsene Wenger và Jack Wilshere.
Góc Arsenal: Đi không được, ở chẳng xong với Aaron Ramsey
Đây có nên là mùa giải cuối cùng của tiền vệ 28 tuổi người Xứ Wales sau 10 năm thăng trầm khoác áo Pháo Thủ, với tất cả chỉ xoay quanh bất đồng lương bổng...
Torreira là hợp đồng vô cùng sáng suốt của Arsenal
Gilberto Silva phát biểu về Lucas Torreira. Cựu danh thủ người Brazil tin rằng đây là mẫu cầu thủ mà Arsenal rất cần và sẽ sớm tỏa sáng tại sân Emirates.
Góc nhìn: Đã đến lúc Arsenal nghĩ về ngai vàng?
11 trận thắng liên tiếp, Unai Emery đang dần chứng tỏ được tài năng của ông tại xứ sở sương mù, nhưng để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League – đó...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X