Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rớt xuống mặt đất

Thứ Hai 10/03/2008 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về Premiership sau chiến tích vang dội ở Champions League trước ĐKVĐ AC Milan, Wenger và các học trò đã không giữ nổi sự hưng phấn và để chủ nhà Wigan cầm chân trong một trận đấu mà họ thi đấu không vượt trội.

Họ không thể gia tăng cách biệt với MU và rất có thể sẽ bị chiếm lại ngôi vị số 1 bởi đội bóng thành Manchester thi đấu kém hơn 1 trận.

Arsenal rất muốn lấy thành công ở Champions League là động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay ở giải Ngoại hạng. Đội bóng thành London vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với MU đã bị thu hẹp dần. Từ 5 điểm đã giảm xuống còn 1 điểm. Với việc MU không thi đấu ở vòng này do phải chơi ở tứ kết cúp FA, Arsenal có cơ hội tăng cách biệt lên 4 điểm. Nhưng họ không thể đạt được mục tiêu đó khi chỉ giành được 1 điểm trên sân của Wigan. Cả trận, số cơ hội mà Arsenal tạo ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay, phần lớn do hàng tiền vệ chơi kém sắc sảo. Nguy cơ mất ngôi đầu trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết.

Arsenal đã có một trận đấu kém cỏi hình ảnh
Arsenal đã có một trận đấu kém cỏi
Chân sút người Hà Lan, Van Persie đã bình phục chấn thương nhưng anh chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Tiền đạo trẻ Bendtner là người được lựa chọn chơi cặp với Adebayor. Với phong độ tốt thời gian qua, Senderos đã chiếm suất trung vệ chính thức của Kolo Toure. Tiền vệ kỳ cựu Gilberto có trận hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu.

Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng ào lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Suýt chút nữa, Adebayor có bàn mở tỷ số từ rất sớm nếu Kirkland không kịp thời lao lên cản phá. Sau đó, Adebayor có thêm một cơ hội nữa sau đường chuyền của Bendtner nhưng một hậu vệ Wigan đã dũng cãm lao người chặn cú dứt điểm của tiền đạo người Togo. Vẫn là những bài phối hợp nhỏ quen thuộc tuy nhiên hàng thủ Wigan đã phần nào hạn chế khá tốt lối đá này. Vì thế, dù vượt trội trong thời gian kiểm soát bóng nhưng Arsenal rất khó tiếp cận được cầu môn của cựu thủ thành Liverpool. Trong khi, Wigan cũng không đủ sức triển khai các đường phản công thực sự sắc bén.

Gần như không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra ngoại trừ tình huống ở phút đầu tiên. Mãi đến phút 36, các CĐV trên Emirates mới có dịp ồ lên tiếc rẻ một pha bóng có thể thành bàn. Clichy tạt bóng từ cánh trái và Fabregas đón đúng điểm rơi, đánh đầu hiểm về góc xa. Kirkland đã phải bay người hết cỡ để cứu một bàn thua trông thấy. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng. Sau giờ nghỉ, Arsene Wenger chưa tiến hành sự thay đổi nào. Phút 46, Clichy có đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà và một hậu vệ Wigan đánh đầu phá bóng đến đúng tầm chân của Adebayor. Tiền đạo này thực hiện ngay cú dứt điểm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Kirkland.

Thế trận không khác mấy so với 45 phút đầu khi Arsenal chưa tìm ra phương cách hữu hiệu để đánh sập hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. Dường như thể lực của "Pháo thủ" thành London đã bị giảm sút khá nhiều sau chuyến làm khách tại San Siro, khiến cho sự mạch lạc và nhuần nhuyễn trong lối chơi bị giảm đi đáng kể. Phút 63, Wigan có tình huống nguy hiểm đầu tiền về khung thành Almunia. Tiền vệ Valencia quyết định tung ra pha dứt điểm táo bạo ở sát vạch 16m50 bằng má ngoài chân phải. Bóng đi lượn nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất sắc bay người đấm bóng ra.

Có thể thấy, cánh phải của đội khách gần như tê liệt hoàn toàn ở trận đấu này. Sagna không có pha dâng lên tấn công nào ra hồn còn Hleb thì chơi thiên về cánh trái hơn. Ba tiền vệ còn lại thì đều chơi ở khu vực trung tâm và bỏ ngỏ cánh phải. Áp lực ở cánh trái có vẻ là không đủ để Arsenal kiếm được bàn thắng. HLV Wenger bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Ông liền tung Van Persie vào thay Bendtner và Toure thay thế Gilberto. Toure, một trung vệ chính hiệu, được đảm nhận vị trí ... tiền vệ phải lạ lẫm.

Sự thất vọng của Cesc Fabregas hình ảnh
Sự thất vọng của Cesc Fabregas

Phút 76, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 35m. Van Persie là người thực hiện với cú sút chân trái sở trường nhưng bóng đi quá bổng. 6 phút sau, tiền đạo người Hà Lan đi bóng dũng mãnh rồi co chân sút ... lên khán đài. Thời gian càng trôi về cuối và bàn thắng thì vẫn chưa thấy đâu với thày trò Wenger. Phút 84, Valencia tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải và trung vệ Gallas đã nhanh hơn Sibierski một nhịp, nếu không khung thành Arsenal có thể bị đe doạ. Phút 90, đội khách bỏ lỡ cơ hội khó có thể lặp lại để quyết định số phận trận đấu. Adebayor có đường chuyền thông mính cho Fabregas, đặt tiền vệ người Tây Ban Nha vào thế đối măt với Kirkland. Tiếc là thủ lĩnh tuyến giữa của Arsenal lại kết thúc quá hiền, trúng vào người thủ thành người Anh. Lẽ ra nếu tỉnh táo hơn, Fabregas nên đưa bóng vào trong thì khả năng thành công sẽ cao hơn.

Những phút cuối, Wigan mới là đội có nhiều pha uy hiếp hơn, Cầu môn Almunia liên tục bị chao đảo, đặc biệt là phía cánh phải của Valencia. Bóng đã một lần chạm vào tay của Fabregas trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Thực ra, Fabregas đã khép tay vào sát người nên việc không thổi penalty là chính xác.

Trận đấu dừng lại với kết quả 0-0. Đây đã là trận hoà thứ 3 liên tiếp của Arsenal ở Premiership. “Pháo thủ“ mới chỉ thua 1 trận tại giải Ngoại hạng tính đến thời điểm này nhưng họ lại hoà quá nhiều (đến 9 trận). Nếu không cải thiện được điều này, giấc mơ vô địch sẽ khó trở thành hiện thực.

Đội hình thi đấu:
Wigan: Kirkland, Melchiot, Scharner, Boyce, Edman, Valencia, Brown, Palacios, Koumas, Heskey (Sibierski 55'), King (Kilbane 87')
Arsenal: Almunia, Sagna, Senderos, Gallas, Clichy, Hleb, Fabregas, Flamini, Gilberto (Toure 65'), Adebayor, Bendtner (Van Persie 65')

Ở những trận đấu trước đó, Tottenham đã có thắng lợi đậm đà 4-0 trước đội bóng cùng thành London, West Ham. Berbatov lập cú đúp chỉ trong vòng 11 phút đầu trận đấu và đều theo cùng 1 kịch bản: Huddlestone đá phạt và Berbatov bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Trận đấu càng trở nên dễ dàng hơn cho Spurs khi West Ham phải thi đấu với 10 người trong 45 phút cuối sau chiếc thẻ đỏ dành cho Boa Morte vào cuối hiệp 1.

5 phút cuối trận, Tottenham có thêm 2 bàn thắng nữa, Đầu tiên là pha ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới của tân binh người Brazil, Gilberto với cú sút chéo góc chính xác bằng chân trái. Và phút 90, tiền đạo thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Darrent Bent đã ấn định tỷ số của trận đấu bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền của Alain Hutton.

Everton tiếp tục bám sát Liverpool khi đánh bại chủ nhà Sunderland bằng tỷ số tối thiểu 1-0. Andy Johnson là tác giả bàn thắng duy nhất và khoảng cách giữa 2 đội bóng vùng Merseyside chỉ là hiệu số bàn thắng - thua đầy mong manh. Trong khi đó, tại cúp FA, xuất hiện thêm một cú sốc nữa khi Middlesbrough bị đội bóng hạng dưới, Cardiff City hạ gục ngay tại Riverside với hai bàn trắng. Như vậy, 3/4 đại diện tại vòng bán kết cúp FA là những đội bóng đang chơi ở hạng Nhất, một điều chưa từng xảy ra tại giải đấu lâu đời nhất thế giới này.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X