Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal rộng cửa vô địch lượt đi Premier League 2015-2016 hơn Man City

Thứ Sáu 13/11/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng của HLV Wenger đang xếp sau Man City trên BXH, nhưng khả năng Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16 đang vượt trội so với Man xanh.


Lợi thế về lịch thi đấu

Trong 7 vòng còn lại trước khi lượt đi kết thúc, Arsenal sẽ lần lượt phải gặp West Brom (vòng 13), Norwich (vòng 14), Sunderland (vòng 15), Aston Villa (vòng 16), Man City (vòng 17), Southampton (vòng 18) và Bournemouth (vòng 19). Ngoài Man City, khả năng Arsenal giành trọn vẹn 18 điểm trong 6 vòng đấu còn lại là hoàn toàn có thể. Ở trận đấu quyết định với Man City, thầy trò HLV Wenger được trên sân nhà Emirates. Chưa kể, Arsenal đang vượt trội hơn so với đối thủ về thành tích đối đầu tính trong 5 trận gần nhất: Thắng 2, hòa 2, thua 1.
Arsenal vo dich luot di Premier League 201516 Tai sao khong hinh anh
Lịch thi đấu của Arsenal dễ thở hơn Man City
Ngược lại với Arsenal, lịch thi đấu của Man City sẽ rất khó khăn trong những vòng đấu còn lại. Ngoài trận đấu mang tính quyết định với Arsenal ở vòng 17, đội bóng chủ sân Etihad sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu khác như Liverpool hay Leicester City. Đó là chưa kể những Stoke City hay Swansea không mấy dễ chơi sẵn sàng làm nên bất ngờ. Rõ ràng lịch thi đấu của Man City khó khăn hơn Arsenal trong giai đoạn còn lại ở lượt đi. Đây chính là một trong những lý do khiến khả năng Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/2016 tỏ ra trội hơn so với Man xanh.

Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều
Arsenal vo dich luot di Premier League 201516 Tai sao khong hinh anh 2
Wenger giúp lối chơi của Arsenal trưởng thành hơn rất nhiều
Arsenal là một trong 3 đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League. Hãy tin rằng đội bóng Bắc London sẽ duy trì được thành tích đó trong giai đoạn sắp tới nếu nhìn vào những biến đổi trong chiến thuật của họ. Pháo thủ giờ không còn là đội bóng chỉ biết tấn công và tấn công theo phong cách đậm chất La-tinh trong mọi hoàn cảnh mà lúc này khi cần, họ có thể trở thành phiên bản hoàn hảo của Inter Milan và Chelsea của Jose Mourinho thời hoàng kim. Đội bóng thành London sẵn sàng áp sát đá rát, pressing mạnh trên khắp mặt sân, phòng ngự cực tốt và giỏi phản công nên đủ sức đánh bại đối thủ kể cả thời lượng kiểm soát bóng và dứt điểm ít hơn hẳn. Arsenal khó lường hơn khi Wenger biết thay đổi cho hợp thời thế! Những đối thủ không hề muốn điều này, đặc biệt là các ông lớn, bởi họ lúc nào cũng chỉ mong đoàn quân của “Giáo sư” nhao lên tấn công bằng mọi giá để rồi dính trọn đòn hồi mã thương. 

Sự trở lại của những trụ cột

Chấn thương đang khiến HLV Wenger đau đầu trong những vòng đấu gần đây. Tuy nhiên may cho Arsenal, Premier League và các giải VĐQG châu Âu đang tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG. Trong khoảng thời gian này, Giáo sư có thể chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Aaron Ramsey, Hector Bellerin và Oxlade-Chamberlain. Họ nhiều khả năng sẽ trở lại ở trận gặp West Brom vào ngày 22/11 tới. Trước đó, HLV Wenger đã chào đón sự trở lại của thủ thành Ospina và tiền vệ đội trưởng Mikel Arteta. Như vậy, danh sách chấn thương của Arsenal
sau loạt trận quốc tế sắp tới có lẽ sẽ chỉ còn lại Tomas Rosicky, Jack Wilshere và Danny Welbeck song với điều kiện, không "Pháo thủ" nào bị nhiễm virus FIFA.
Arsenal vo dich luot di Premier League 201516 Tai sao khong hinh anh 3
Walcott và Chamberlain sẵn sàng ra sân ở vòng đấu tới
Sự trở lại của các trụ cột không những giúp HLV Wenger có thêm nhiều lựa chọn trong đội hình xuất phát mà còn tăng khả năng cạnh tranh. Olivier Giroud sẽ phải chơi tốt hơn khi Theo Walcott trở lại. Ramsey, Chamberlain và Campbell sẽ phải cạnh tranh một vị trí xuất phát nơi hành lang cánh phải. Đó cũng là một trong những yếu tố tiên quyết nếu muốn “lên đỉnh”, bởi một đội bóng chỉ đạt được kết quả tốt nhất khi những cầu thủ cả trong và ngoài sân đều khát khao thể hiện mình.

Kết luận

Trong quá khứ, Arsenal vẫn thường hay gặp trục trặc nhất vào giai đoạn chuyển giao năm mới, để rồi chỉ kịp tăng tốc vào cuối mùa để giành lấy một suất dự Champions League. Mùa trước, trong khi Man City giành 25/27 điểm, M.U là 21/27 thì Pháo thủ chỉ có được 16/27 điểm ở giai đoạn Giáng sinh. Một đội với tham vọng vô địch sẽ không thể chơi như thế nữa. Hơn bao giờ hết, Wenger cần chiếm lấy ngôi đầu bảng sau khi giai đoạn lượt đi khép lại. Nếu làm được điều đó, cơ hội đăng quang của Arsenal mùa này sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X